image banner
Chương trình tình nguyện “Mùa đông ấm” của Công đoàn cơ sở thành viên Kho bạc Nhà nước Sa Pa
Lượt xem: 939
Ngày 15 tháng 11 năm 2016, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Kho bạc Nhà nước (KBNN) Sa Pa đã tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa Đông ấm”về với đồng bào thôn Thôn La ve và thôn Nậm Toong, xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ngày 15 tháng 11 năm 2016, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Kho bạc Nhà nước (KBNN) Sa Pa đã tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa Đông ấm”về với đồng bào thôn Thôn La ve và thôn Nậm Toong, xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Thôn La ve và thôn Nậm Toong là các thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Bản Hồ với 100% là người dân tộc thiểu số, có 136 hộ gồm 618 nhân khẩu, 100% là hộ nghèo. Điều kiện cơ sở vật chất trong thôn còn nghèo nàn, lạc hậu, hệ thống giao thông 100% là đường đất, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Chương trình tình nguyện “Mùa Đông ấm” do Công đoàn CSTV Kho bạc Nhà nước Sa Pa tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị, sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Sau một tháng vận động quyên góp, đã nhận được 5.5 triệu đồng tiền mặt, quần áo ấm và sách, vở các loại. Ngoài việc trao quần áo ấm, sách vở cho các cháu học sinh, Công đoàn CSTV Kho bạc Nhà nước Sa Pa còn trao 05 xuất quà mỗi suất giá trị 1 triệu cho 5 hộ nghèo nhất thôn. Đoàn viên công đoàn CSTV Kho bạc Nhà nước Sa Pa cũng đã tự nguyện đóng góp từ tiền lương của mình để trợ giúp, đỡ đầu 1 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến năm 18 tuổi, với hình thức hỗ trợ 3,6 triệu đồng/năm và thăm hỏi tặng quà, quần áo, đồ dùng học tập vào dịp khai giảng năm học mới.

Chương trình tình nguyện “Mùa Đông ấm”là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa của đoàn viên công đoàn CSTV Kho bạc Nhà nước Sa Pa, nhằm tham gia thực hiện Cuộc vận động “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ đồng bào, các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có được mùa đông ấm áp; phát huy truyền thống  “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” trong cuộcsống./..

                                                                                                                                             Hà ThịTố Uyên

                                                                                                                                          ( KBNN Sa Pa)

Dưới đây là một số hình ảnhcủa chương trình tình nguyện:

 

                Đại diện KBNN Sa Pa tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn của Thôn La Ve và Thôn Nậm Toong xã Bản Hồ huyện Sa Pa

                              Đại diệnKBNN Sa Pa tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đơn vị nhận đỡ đầu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập