image banner
Kho bạc Nhà nước triển khai Quy trình liên thông giữa các ứng dụng nghiệp vụ.
Lượt xem: 799

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Với mục tiêu hướng đến nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm, trong những năm qua hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả nhiều giải pháp cải cách từ tổ chức bộ máy đến hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả. Nhờ đó, đã giúp giảm thiểu thời gian, thủ tục và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho các đơn vị dự toán ngân sách, chủ đầu tư và người dân trong quá trình giao dịch với các đơn vị trong hệ thống KBNN.

Quy trình liên thông là sự tích hợp, liên thông giữa các quy trình nghiệp vụ với chương trình Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu về cải cách, hiện địa hóa KBNN, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, chất lượng lao động của hệ thống KBNN, với mục tiêu tự động hóa tối đa các bước xử lý trên các ứng dụng, thuận tiện cho người sử dụng, các đơn vị giao dịch và KBNN. Theo đó, đối với các chứng từ chi thường xuyên của đơn vị giao dịch chuyển đến KBNN trên dịch vụ công để đi thanh toán song phương với Ngân hàng Thương mại (NHTM), sau khi giao dịch viên nhận và hoàn thiện các thông tin, Kế toán trưởng và lãnh đạo đơn vị kho bạc ký duyệt trên chương trình DVCTT thì chứng từ được tự động liên kết sang giao diện TABMIS,  hệ thống thanh toán và tự động chuyển sang NHTM mà không cần phải có bất kỳ một xử lý thủ công nào như trước đây. Tự động hóa tối đa các bước xử lý trên các ứng dụng nghiệp vụ của KBNN, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống DVCTT, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, thông suốt, đáp ứng nhu cầu  sử dụng của đơn vị sử dung ngân sách nhà nước, đồng thời nâng cao năng suất lao động cho đội ngũ công chức KBNN. Công tác chuẩn bị triển khai Quy trình liên thông đang được KBNN gấp rút triển khai thực hiện. Việc triển khai Quy trình liên thông trong năm 2021 cho thấy đích đến “Kho bạc 3 không” (Kho bạc không có tiền mặt, Kho bạc không có khách hàng giao dịch trực tiếp và Kho bạc không có chứng từ giấy) đang rất gần, góp phần thực hiện công tác cải cách hành chính của hệ thống KBNN, hướng đến mục tiêu hình thành “Kho bạc số” trong thời gian tới./.

 

                           Thu Huyền

                              Văn phòng KBNN Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập