image banner
AIA đóng góp tích cực vào sự phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam
Lượt xem: 813
Sáng 15/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã có buổi tiếp Tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm AIA - ông Ng Keng Hooi cùng đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.

Sáng 15/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã có buổi tiếp Tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm AIA - ông Ng Keng Hooi cùng đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.

image

Thứ trưởng Vũ Thị Mai chào mừng Tân Chủ tịch AIA sang thăm và làm việc tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Thị Mai chào mừng ông Ng Keng Hooi cùng đoàn công tác của AIA tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính. Thứ trưởng chúc mừng và đánh giá cao kết quả kinh doanh của Tập đoàn AIA nói chung và Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam nói riêng với những con số ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2017. AIA là một trong số những tập đoàn tài chính đầu tư lớn tại Việt Nam, AIA Việt Nam cũng là một trong 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh: Ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và Tập đoàn AIA nói riêng đã có những đóng góp quan trọng cho việc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam nói riêng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu bảo vệ và tích luỹ tài chính của các tổ chức và cá nhân. Việc AIA tích cực tham gia các chương trình xã hội, các dự án cộng đồng đã và đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một doanh nghiệp mang tính xã hội và bền vững.

image

Thứ trưởng Vũ Thị Mai đánh giá cao kết quả kinh doanh của AIA Việt Nam trong thời gian qua

Chia sẻ tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho rằng, dư địa để phát triển lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. So sánh với các nước trong khu vực và trên thế giới, thị trường Bảo hiểm Việt Nam còn tương đối mới mẻ và có nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam hiện mới chỉ có khoảng 7,5% dân số được bảo vệ bởi các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trên GDP chỉ đạt 1% năm 2016, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (đạt 6,98%) và khu vực (3,43%). Với tiềm năng đó, Bộ Tài chính luôn có chủ trương mở cửa thị trường bảo hiểm theo các cam kết quốc tế, khuyến khích các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động, cả doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tiếp tục thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng thanh toán cũng như nâng cao quản trị, chất lượng dịch vụ.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

“Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình để tạo điều kiện thuận lợi và giúp doanh nghiệp có được môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh”. Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã dành thời gian tiếp đoàn, Tân Chủ tịch Ng Keng Hooi nhấn mạnh: AIA luôn coi Việt Nam là quốc gia có vị trí rất quan trọng đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn, bởi vậy AIA cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào thị trường Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.

image

Chủ tịch Tập đoàn AIA Ng Keng Hooi phát biểu tại buổi làm việc

“AIA ý thức rõ trách nhiệm của mình là đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ cố gắng hết sức vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung. Đồng thời, AIA cam kết sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam trong thời gian tới”. Tân Chủ tịch Ng Keng Hooi nhấn mạnh.

image

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập