image banner
Bộ Tài chính tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan thông tấn báo chí
Lượt xem: 809
Chiều 17/1, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Tài chính. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ; các cơ quan quản lý cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai - người phát ngôn của Bộ Tài chính, chủ trì buổi gặp mặt.

Chiều 17/1, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Tài chính. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ; các cơ quan quản lý cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai - người phát ngôn của Bộ Tài chính, chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Vũ Thị Mai trình bày báo cáo trong đó nhấn mạnh một số nội dung: Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời, quyết liệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân cả nước; sự phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương… đã góp phần giúp ngành Tài chính đạt được những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Thứ trưởng Bộ tài chính đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2016 trên các lĩnh vực gồm: (1) Hoàn thành thu NSNN vượt kế hoạch được giao; điều hành chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả, luôn đáp ứng kịp thời các nhu cầu chi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, và an sinh xã hội, kịp thời bổ sung kinh phí cho công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, (2) Chủ trì nghiên cứu và tham mưu cho cấp có thẩm quyền trình Bộ Chính trị và Quốc hội ban hành các Nghị quyết riêng về cơ cấu lại ngân sách nhà nước và quản lý nợ công; Kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016-2020 nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế tài chính quốc gia, huy động, phân phối, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính, đáp ứng yêu cầu và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; từng bước cơ cấu lại thu-chi NSNN, (3) Hoàn thành 100% chương trình xây dựng Luật và Pháp lệnh, Nghị quyết của Quốc hội, UBTV Quốc hội, (4) Tiếp tục triển khai mạnh mẽ cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý tạo thuận lợi cho doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ với các giải pháp được cụ thể hóa thành các nhiệm vụ thông qua các chương trình, kế hoạch hành động, (5) Chủ động và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý, điều hành và bình ổn thị trường giá cả theo quy định của Luật Giá, góp phần kiểm soát lạm phát, (6) Hoàn thành xuất sắc kế hoạch huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu Chính phủ năm 2016 với khối lượng huy động kỷ lục và kỳ hạn dài từ 5 năm trở lên chiếm 91,1% tổng khối lượng phát hành huy động vốn cho NSNN thông qua việc phát hành TPCP theo Nghị quyết của Quốc hội giao cho Bộ Tài chính, (7) Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ về quy mô, trở thành kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế, định hình cấu trúc hệ thống tài chính hiện đại; góp phần đẩy mạnh cải cách doanh nghiệp nhà nước và tái cơ cấu nền kinh tế, tăng cường công khai, minh bạch; (8) Tích cực đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu DNNN và thị trường tài chính; (9) Chú trọng và nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan thông tấn báo chí về lĩnh vực tài chính và cũng nhằm truyển tải những chính sách của ngành Tài chính ra công chúng.

image

Các đại biệu tham dự buổi gặp mặt cơ quan thông tấn, báo chí do Bộ Tài chính tổ chức

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn theo sát, thông tin phân tích, đánh giá nhiều chiều về các cơ chế chính sách tài chính cũng như hoạt động của ngành Tài chính, chuyển tải thông tin, tuyên truyền để chính sách đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã kịp thời phát hiện, phản hồi các hạn chế, vướng mắc của cơ chế, chính sách cũng như trong các mặt hoạt động của ngành Tài chính, qua đó giúp Bộ Tài chính bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách phù hợp với thực tế. Thứ trưởng khẳng định: “các cơ quan thông tấn báo chí đã thực sự là kênh thông tin quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của Bộ Tài chính”.

image

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi gặp

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí với ngành Tài chính trong suốt thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, sự đồng hành và chia sẻ đó đã góp phần giúp ngành Tài chính vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016 và được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2017, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí. Bộ Tài chính đã chủ động và cởi mở thông tin thì sẽ tiếp tục chủ động và cởi mở hơn nữa để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về cơ chế chính sách tài chính. Bộ trưởng khẳng định.

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc tới toàn bộ các phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí một năm mới hạnh phúc và thành công.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi và chia sẻ về công tác tuyên truyền của ngành Tài chính, theo đó, năm 2016 ngành Tài chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, sự chủ động phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động tác nghiệp của các cơ quan báo chí. Các ý kiến bày tỏ mong muốn các đơn vị trong ngành Tài chính tiếp tục chủ động hơn nữa nhằm thông tin tuyên truyền các cơ chế chính sách tài chính tới người dân và doanh nghiệp./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập