image banner
Đảng ủy cơ quan Kho bạc Nhà nước: “Hạt nhân chính trị, thúc đẩy hệ thống KBNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
Lượt xem: 825
Chiều ngày 19/12/2017, tại trụ sở KBNN, Đảng ủy cơ quan Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính - Vụ trưởng Văn phòng Đảng ủy Bộ. Về phía KBNN có đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc KBNN, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan KBNN TW; cấp ủy các chi bộ và đại diện các tổ chức đoàn thể thuộc cơ quan KBNN.

Chiều ngày 19/12/2017, tại trụ sở KBNN, Đảng ủy cơ quan Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính - Vụ trưởng Văn phòng Đảng ủy Bộ. Về phía KBNN có đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc KBNN, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan KBNN TW; cấp ủy các chi bộ và đại diện các tổ chức đoàn thể thuộc cơ quan KBNN.

image

Đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính

phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

image

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc KBNN quán triệt thực hiện

một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm của hệ thống KBNN

Báo cáo Tổng kết công tác Đảng của Đảng bộ KBNN năm 2017 do đồng chí đồng chí Nguyễn Việt Hồng- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN trình bày nêu rõ: Năm 2017, Đảng ủy cơ quan KBNN đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trên các mặt, tiêu biểu như:

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: Năm 2017 Đảng ủy và Lãnh đạo KBNN đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của KBNN, chủ động chỉ đạo cấp ủy các chi bộ cụ thể hóa vào các chương trình, nhiệm vụ hàng háng, hàng quý; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trực tiếp chịu trách nhiệm trên các mảng công tác được giao, phân công cán bộ đảng viên triển khai thực hiện. KBNN đã hoàn thành xuất sắc và hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu và những nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Đặc biệt thể hiện thông qua các công tác như: Công tác quản lý quỹ ngân sách nhà nước; Công tác kiểm soát chi NSNN; Công tác huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển; Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý...

image

Đồng chí Nguyễn Việt Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN

trình bày báo cáo trước Hội nghị

Về công tác xây dựng Đảng: Đảng ủy cơ quan KBNN TW đã chỉ đạo triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Kế hoạch của Đảng bộ Bộ Tài chính. Tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, 5 khóa XII, các Nghị quyết của Đảng ủy Khối và của Đảng ủy Bộ Tài chính nhằm giúp cán bộ đảng viên hiểu kỹ thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ hoàn thành việc đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 theo đúng hướng dẫn số 54/HD/ĐUTC ngày 05/5/2017 của Đảng ủy; đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao sức chiến đấu của các Chi bộ và toàn Đảng bộ; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng công tác phát triển Đảng nhất là đối với lực lượng thanh niên. Năm 2017 đã kết nạp được 18/22 quần chúng ưu tú là Đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng, được Đảng uỷ cơ quan KBNN TW đặc biệt chú trọng, đã đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ, cán bộ đảng viên, công chức cơ quan KBNN thực hiện Nghị quyết TW4 Khóa XII gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị này, Đảng ủy cơ quan KBNN TW đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 04 đồng chí: Vũ Đức Hiệp - Vụ trưởng vụ Kiểm soát chi, Bùi Mạnh Quân - Phó Vụ trưởng vụ Tài vụ Quản trị, Bùi Phạm Hòa - Chuyên viên chính Vụ Thanh tra Kiểm tra, Đặng Xuân Hưng - Chuyên viên Văn phòng KBNN.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Đảng ủy Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Hữu Thân nhất trí với Báo cáo của Đảng bộ, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Đảng ủy cơ quan KBNN TW đến các chi bộ trực thuộc đã luôn bám sát yêu cầu của nhiệm vụ chính trị chỉ đạo sát sao, góp phần cùng toàn hệ thống KBNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2017. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: “Những thành quả chung của KBNN trong năm qua, có đóng góp xứng đáng, quan trọng của Đảng ủy KBNN và các chi bộ trực thuộc với tư cách là hạt nhân chính trị, KBNN đã trải qua nhiều chặng đường với sự vun đắp của nhiều thế hệ khác nhau, đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí rất cao của các cán bộ đảng viên. Truyền thống này vẫn tiếp tục đươc các thế hệ đảng viên, công chức KBNN phát huy, vun đắp để hệ thống KBNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn...”

image

Toàn cảnh Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc KBNN quán triệt thực hiện một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm của hệ thống KBNN như sau:

Trong thời gian tới, trong tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính và của hệ thống KBNN, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm 2018, Đảng bộ cơ quan KBNN TW cần lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra của hệ thống KBNN là: “Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ; thực hiện tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao”. Để thực hiện mục tiêu nêu trên, KBNN cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ trọng tâm như:

Một là, Chủ động tham gia với Lãnh đạo KBNN lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống đó là Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020; kế hoạch phát triển giai đoạn 2017 – 2020 của hệ thống KBNN đảm bảo đúng mục tiêu, yêu cầu trong lĩnh vực quản lý quỹ NSNN, lĩnh vực quản lý ngân quỹ nhà nước và triển khai chức năng tổng kế toán nhà nước vv..v thực hiện tốt công tác quản lý và điều hành ngân quỹ, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ huy động vốn, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của Nhà nước giao cho KBNN quản lý.

Hai là, Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII gắn với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tư tưởng gắn với việc tuyên truyền, giáo dục văn minh, văn hóa nghề Kho bạc, thực hiện 10 điều kỷ luật của ngành và 6 tiêu chí đạo đức, lối sống cán bộ, công chức KBNN. Chú trọng lãnh đạo công tác tư tưởng đối với cán bộ đảng viên.

Ba là, Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng: Tiếp tục xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 15/8/2012 của Đảng ủy Bộ Tài chính. Thực hiện tốt Nghị quyết số 01 - NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng chi bộ, Đảng bộ theo hướng: duy trì nề nếp sinh hoạt, xây dựng nội dung sinh hoạt thiết thực, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng chi bộ; tăng cường sinh hoạt theo chuyên đề, đảm bảo tính lãnh đạo, giáo dục, tính chiến đấu của từng chi bộ, đảng viên trên tinh thần lấy đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Bốn là, Tập trung chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích của từng tổ chức, phấn đấu đạt tiêu chuẩn vững mạnh; động viên được cán bộ tích cực học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng luôn có ý thức chấp hành các Nghị quyết, chủ trương của Đảng. Đặc biệt quan tâm tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN phát huy hết khả năng của mình, tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng đối với đoàn viên thanh niên.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017 và vai trò của Đảng bộ cơ quan KBNN TW hiện nay, Lãnh đạo KBNN tin tưởng Đảng bộ cơ quan KBNN TW sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát một cách toàn diện để góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018 của cơ quan KBNN nói riêng và hệ thống KBNN nói chung./.

image

Đại biểu tham gia Hội nghị

Đại diện Đảng ủy Bộ Tài chính trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 04 đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan KBNN TW

image

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập