image banner
Kho bạc Nhà nước tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng
Lượt xem: 711
Triển khai Quyết định số 1888/QĐ-KBNN ngày 5/5/2017 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) về quy trình nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng, ngày 15/5/2017 KBNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng cho cán bộ công chức các đơn vị KBNN.

Triển khai Quyết định số 1888/QĐ-KBNN ngày 5/5/2017 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) về quy trình nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng, ngày 15/5/2017 KBNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng cho cán bộ công chức các đơn vị KBNN.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu trung tâm (Hà Nội). Về phía KBNN có Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Thủy chủ trì và điều hành hội nghị cùng Lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị thuộc KBNN. Về phía KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại 43 điểm cầu trực tuyến có Lãnh đạo KBNN tỉnh, thành phố Phụ trách kế toán, Lãnh đạo Phòng Kế toán nhà nước, cán bộ Phòng Kế toán nhà nước và cán bộ Tin học phụ trách thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị, Phó Tổng Giám đốc KBNN - Đặng Thị Thủy nhấn mạnh thực hiện chiến lược của KBNN đến năm 2020 về việc hiện đại hóa và phát triển hệ thống thanh toán của KBNN. KBNN đã từng bước triển khai một cách đồng bộ nhiều biện pháp như: triển khai thành công Hệ thống thanh toán song phương điện tử với 04 ngân hàng thương mại (Agribank, Viettinbank, Vietcombank và BIDV) theo mô hình tập trung. Ký thỏa thuận hợp tác và đang trong quá trình chuẩn bị triển khai thanh toán song phương điện tử với Ngân hàng TPCP Quân đội. Triển khai rộng việc thu NSNN qua máy chấp nhận thẻ (POS) đặt tại trụ sở các đơn vị KBNN. Bên cạnh đó, năm 2016 đã hoàn thành việc triển khai hệ thống thanh toán điện tử liên kho bạc theo mô hình tập trung, tích hợp trong TABMIS). Những kết quả nêu trên đã góp phần điện tử hóa các giao dịch thanh toán, đa dạng hóa các phương thức thanh toán và thực hiện mục tiêu tập trung ngân quỹ quốc gia theo đúng định hướng của KBNN, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời đảm bảo cho công tác thanh toán của KBNN ngày càng nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Song song với việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ liên quan đến quản lý điều hành và sử dụng ngân quỹ, quản lý quỹ ngân sách nhà nước. KBNN đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kỹ thuật, nghiệp vụ, đồng thời phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tháo gỡ những vướng mắc trong thanh toán liên ngân hàng để triển khai rộng hệ thống Thanh toán liên ngân hàng ra toàn quốc đến 55 Văn phòng KBNN tỉnh còn lại, thay cho kênh thanh toán bù trừ điện tử. KBNN đã có công văn hướng dẫn số 1919/KBNN-KTNN ngày 09/05/2017 gửi các KBNN tỉnh, thành phố về kế hoạch và các nội dung triển khai. Theo đó sẽ chia thành 6 đợt triển khai và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8/2017.

Hội nghị tập huấn quy trình nghiệp vụ Thanh toán điện tử liên ngân hàng theo Quyết định số 1888/QĐ-KBNN ngày 5/5/2017 có ý nghĩa rất quan trọng. Mục tiêu của đợt tập huấn là các đơn vị KBNN, các cán bộ có liên quan nắm chắc được quy trình nghiệp vụ, các nội dung triển khai, vận hành chương trình; đảm bảo các đơn vị KBNN tự triển khai thanh toán liên ngân hàng đạt hiệu quả thông suốt với sự hỗ trợ từ xa của các đơn vị thuộc KBNN theo đúng kế hoạch đề ra.

image

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Tại hội nghị, đại diện Cục Kế toán nhà nước KBNN đã trình bày các nội dung về Quy trình nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng theo Quyết định số 1888/QĐ-KBNN ngày 5/5/2017 của Tổng Giám đốc KBNN; đồng thời hướng dẫn việc cài đặt, sử dụng Chương trình thanh toán liên ngân hàng, cách thiết lập và sử dụng chữ ký số.

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu tham gia ý kiến, thảo luận, làm rõ các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 1888/QĐ-KBNN ngày 5/5/2017 về quy trình nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều đóng góp ý kiến trao đổi thảo luận của các đại biểu về các nội dung có liên quan, từ đó đề xuất cấp có thẩm quyền nghiên cứu, sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn. Các nội dung tham gia, thảo luận của các đại biểu đã được Lãnh đạo và các đơn vị chức năng thuộc KBNN ghi nhận, giải đáp cụ thể và tiếp tục báo cáo cấp có thẩm quyền nghiên cứu

image

Một số hình ảnh tại các điểm cầu tham gia hội nghị trực tuyến

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thanh toán liên ngân hàng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, đáp ứng được các yêu cầu đề ra./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập