image banner
Tổng Giám đốc KBNN tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục Tài chính công Pháp
Lượt xem: 682
Sáng ngày 07/4, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Tài chính công Pháp do bà Sylvie Sturel – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn.

Sáng ngày 07/4, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Tài chính công Pháp do bà Sylvie Sturel – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Tài chính có ông Vũ Chi Long – Phó vụ trưởng - Vụ Hợp tác quốc tế; về phía KBNN có Phó Tổng Giám đốc KBNN – Đặng Thị Thủy cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Cùng tham dự buổi làm việc còn có ông Stephane Gil Giám đốc cơ quan Expertise France Việt Nam. Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà chủ trì và điều hành buổi làm việc.

image

Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà chủ trì và điều hành buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN nhiệt liệt chào mừng, hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Tài chính công Pháp, khẳng định truyền thống trong quan hệ hợp tác giữa KBNN Việt Nam và Tổng cục Tài chính công Pháp, đặc biệt là về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà Tổng cục Tài chính công Pháp hỗ trợ đào tạo tại Pháp đã và đang giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng trong hệ thống KBNN. Mặt khác, Tổng cục Tài chính công Pháp đã hỗ trợ Việt Nam cả về vật chất, kinh nghiệm trong việc tư vấn định hướng cũng như hỗ trợ KBNN Việt Nam về nghiên cứu khảo sát thực tế tại Pháp phục vụ có hiệu quả trong quá trình xây dựng phát triển hệ thống KBNN, trong những năm qua, mối quan hệ song phương giữa KBNN Việt Nam và Tổng cục Tài chính công Pháp rất chặt chẽ, có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện KBNN đã điểm lại những kết quả đạt được trong quá trình hợp tác giữa KBNN Việt nam và Tổng cục Tài chính công Pháp về đào tạo nguồn nhân lực; tin học hóa nâng cao năng lực cán bộ và hỗ trợ phát triển phần mềm kế toán cũng như hỗ trợ cơ sở vật chất về thiết bị mạng, máy tính, hạ tầng mạng cho KBNN trung ương và KBNN Hải Phòng; công tác nghiên cứu, khảo sát thực tế và tư vấn của chuyên gia qua từng giai đoạn phát triển của KBNN, Tổng cục Tài chính công Pháp đã hỗ trợ cho cán bộ KBNN sang Kho bạc Pháp nghiên cứu, khảo sát thực tế về học tập các hoạt động nghiệp vụ cũng như tổ chức bố trí cho các chuyên gia sang tư vấn cho KBNN. Để thực hiện chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 KBNN Việt Nam mong muốn qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác lần này trên cơ sở những kết quả của chương trình hợp tác mang lại, KBNN cũng đề xuất định hướng hợp tác với Tổng cục Tài chính công Pháp trong thời gian tới về một số nội dung, chương trình như: Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo nguồn cán bộ nghiệp vụ và cán bộ chủ chốt cho KBNN trong trung hạn; hoạt động nghiên cứu, khảo sát, tư vấn hàng năm; đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên sâu về công tác quản lý ngân quỹ; về kế toán hạch toán để phù hợp với luật ngân sách nhà nước; tư vấn hỗ trợ nâng cao công tác Kiểm soát chi ngân sách; công tác tin học hóa, điện tử hóa Kho bạc; tư vấn xây dựng phần mền ứng dụng trên cơ sở hệ thống lõi TABMIS để phục vụ công tác Báo cáo tài chính nhà nước; xây dựng đề án cải cách quản lý ngân quỹ và tư vấn, định hướng mô hình hoạt động hiệu quả của Trường nghiệp vụ Kho bạc...

image

Bà Sylvie Sturel – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Tài chính công Pháp

Thay mặt đoàn công tác, bà Sylvie Sturel Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Tài chính công Pháp bày tỏ sự vui mừng về những kết quả mà hệ thống KBNN Việt Nam đã đạt được, thể hiện được vai trò, vị thế tầm quan trọng của hệ thống KBNN trong xã hội ngày nay. Bà cũng khẳng định sự quan tâm của Tổng cục tài chính công Pháp trong việc hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam nói chung và với KBNN Việt Nam nói riêng, đồng thời, Bà cũng nhấn mạnh mong muốn tìm kiếm các phương tiện, nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất các nội dung có liên quan như về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu, khảo sát, tư vấn chuyên gia.... để tiếp tục đóng góp vào chương trình hợp tác chung giữa hai bên bằng các công việc, hành động cụ thể.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà cám ơn bà Sylvie Sturel - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Tài chính công Pháp đã thăm và làm việc với KBNN Việt Nam, Tổng Giám đốc KBNN mong muốn những nội dung công việc trao đổi, đề xuất giữa hai bên hôm nay sẽ được cụ thể hóa trong tương lai để tô đậm hơn nữa mối quan hệ song phương giữa KBNN Việt Nam và Tổng cục Tài chính công Pháp./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập