image banner
Bộ Tài chính: Mít tinh chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/05
Lượt xem: 703

      Sáng ngày 15/05/2015, tại trụ sở Bộ Tài chính (28 Trần Hưng Đạo – Hà Nội), Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính đã tổ chức “Lễ Mít tinh chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/05” gắn với việc sơ kết, tổng kết của Hội đồng khoa học nhiệm kỳ vừa qua và công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính nhiệm kỳ 2015 – 2017. Đến dự buổi lễ có TS. Trần Xuân Hà – Thứ trưởng Bộ Tài chính; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ thi đua khen thưởng, Văn phòng và các thành viên của Hội đồng khoa học. Về phía KBNN có TS. Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN.

 

emoticon
TS. Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ​
 

         Khai mạc buổi lễ Mít tinh, TS. Vũ Nhữ Thăng – Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài Chính đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Hội đồng khoa học ngành Tài chính nhiệm kỳ 2010-2013 và phương hướng nhiệm kỳ 2015-2017. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ tư vấn về Chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ tài chính, nhất là xây dựng định hướng nghiên cứu và xác định nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ hàng năm. Định hướng nghiên cứu, nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ  đã bám sát chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính và các nhiệm vụ tài chính – ngân sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

       Phương hướng nhiệm kỳ 2015-2017, triển khai có kết quả Nghị quyết số 20-NQ/TW về phát triển Khoa học và Công nghệ, Chiến lược và Chương trình hành động thực hiện Chiến lược Tài chính đến năm 2020; những nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ chủ yếu trong lĩnh vực Tài chính đến năm 2020, đặc biệt tính tới nhiệm vụ, chức năng tư vấn của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ngày càng gia tăng, khó khăn và phức tạp; đảm bảo hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ thực sự thiết thực và hiệu quả, cần triển khai một số định hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, bên cạnh việc củng cố Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành về số lượng và cơ cấu trong đó chú trọng: Nâng cao năng lực, chất lượng tư vấn của từng thành viên và cả hội đồng; ưu tiên cho việc thực hiện chức năng tư vấn thường xuyên về Khoa học và Công nghệ ngành hàng năm, 5 năm và dài hạn. Đây là chức năng, nhiệm vụ trực tiếp và chủ yếu của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành thông qua việc thực hiện có hiệu quả các hình thức tư vấn theo chuyên đề, tư vấn đột xuất. Chú trọng và nâng cấp sự phối hợp của các Hội đồng Khoa học và Công nghệ trong ngành, thu hút sự tham gia của các nhà khoa học bên ngoài vào thực hiện chức năng tư vấn Khoa học và Công nghệ; tăng cường vai trò và trách nhiệm của các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của ngành; tạo điều kiện tốt hơn( cơ sở vật chất, tư liệu tài chính…) để các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

emoticon
Toàn cảnh buổi lễ​

         Tại buổi lễ, sau phần phát biểu tham luận của TS. Ngô Thế Chi – Nguyên Giám đốc Học viên Tài chính và TS. Phạm Phan Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước, đại diện Vụ thi đua – khen thưởng đã công bố Quyết định tặng” Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính” cho 15 đồng chí tham gia nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính.Đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 22 thành viên.

 

emoticon
emoticon
TS. Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN và các đồng chí tham gia nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính​
 
emoticon
Ra mắt các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính nhiệm kỳ 2015 -2017​

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TS, Trần Xuân Hà – Thứ trưởng Bộ Tài chính  đánh giá vai trò của các Thành viên Hội đồng, Thứ trưởng khẳng định: “ Thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ là lực lượng chủ yếu thực hiện thẩm định, phản biện và tham gia các Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành nghiệm thu, đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo kỷ cương nghiên cứu, thúc đẩy và nâng cao chất lượng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ”. Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh, Ngày Khoa học và Công nghệ là sự kiện có ý nghĩa rất lớn, là cơ hội để vinh danh những nhà khoa học đã có công đóng góp vào ngành khoa học nói chung và trong lĩnh vực nói riêng. Nhất là trong bối cảnh hiện nay,  Đảng và Nhà nước luôn xác định Khoa học và Công nghệ là ngành then chốt, là động lực phát triển kinh tế. Nhận thấy tầm quan trọng đó, ngày 07-07-2010 Bộ trưởng Bộ Tài chính đã Quyết định thành lập Hội đồng Khọc học và Công nghệ với 21 thành viên. Chỉ sau một nhiệm kỳ hoạt động công tác khoa học công nghệ ngành tài chính có kết quả đáng ghi nhận như, đã tham gia với Đảng và Nhà nước xây dựng cũng như đánh giá tổng kết nhiều lĩnh vực quan trọng. Đặc biệt từ công tác nghiên cứu khoa học thực tiễn đã tham mưu giúp Bộ trình Chính phủ xây dựng Chiến lược ngành Tài chính đến 2020;  tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ tiếp tục nghiên cứu thể chế của nền tài chính nước ta để  trình Chính phủ tạo điều kiện để hoàn thiện thể chế. Đáng ghi nhận với những đổi mới về công nghệ Bộ Tài chính là một trong những Bộ được đánh giá là có ứng dụng công nghệ thông tin tốt nhất, có nhiều cải tiến. Mặc dù đạt được nhiều kết quả song vẫn còn khá nhiều nội dung cần phải khắc phục, trong đó  phải làm sao để chất lượng quản lý tài chính đạt hiệu quả cao nhất./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập