image banner
Nữ công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021
Lượt xem: 548

        Chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021) và 1891 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3/2021, Công đoàn cơ sở KBNN Lào Cai đã triển khai tới toàn thể nữ công chức, người lao động các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc, mặc trang phục áo dài khi đến công sở từ ngày 1-8/3 nhằm lan toả vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

Nữ công chức KBNN Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam

        Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá giá trị, vẻ đẹp truyền thống tà áo dài gắn với người phụ nữ Việt Nam trong các tầng lớp xã hội. Hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, đề nghị UNESCO công nhận áo dài là văn hóa phi vật thể của nhân loại.

        Áo dài Việt Nam là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, miềm mại và thanh thoát hơn. Áo dài đã gắn liền với tâm hồn người Việt từ nghìn đời nay: Cho dù ở đâu, Việt Nam hay ở những phương trời xa. Thoáng thấy áo dài bay trên trường phố, “Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó…” và dù thời gian có trôi đi, áo dài vẫn sẽ mãi mãi trường tồn với đất nước và phụ nữ Việt Nam. Không chỉ trong Tuần lễ áo dài, trong những năm qua, chiếc áo dài truyền thống của dân tộc đã trở nên gần gũi và được nữ công chức KBNN Lào Cai sử dụng thường xuyên trong các sự kiện quan trọng của ngành và các dịp lễ, hội. Điều này cũng đã khẳng định sức sống và giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội./.

Một số hình ảnh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” tại các đơn vị Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn cơ sở KBNN Lào Cai

 

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN tỉnh Lào Cai

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Bảo Thắng

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Bát Xát

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Sa Pa

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Văn Bàn

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Mường Khương

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Si Ma Cai

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Bảo Yên

 

“Tuần lễ áo dài” nữ công chức KBNN Bắc Hà

 

                                                                 Ảnh: Các Công đoàn cơ sở thành viên

                                                                 Tin: Nguyễn Khánh Tiến

                                                                Kho bạc Nhà nước Lào Cai

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập