image banner
Kho bạc Nhà nước Bát Xát tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona
Lượt xem: 417

           Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra hiện đang có diễn biến phức tạp, lây lan nhanh tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, theo số liệu của cơ quan Y tế, đến thời điểm hiện tại có 10 ca nhiễm virus Corona ở một số địa phương. Mặc dù trên địa bàn huyện Bát Xát chưa có trường hợp nào mắc bệnh, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, lại là huyện nằm giáp biên giới với nước bùng phát dịch bệnh, huyện Bát Xát đang quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách để dịch bệnh không bùng phát và lây lan trên địa bàn. 

          Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-KBNN ngày 30/01/2020 củaTổng Giám đốc KBNN về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, KBNN Bát Xát đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của ngành về việc phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị đã tuyên truyền, vận động  nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCC đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho chính bản thân mình và gia đình, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch; chủ động phối hợp với ngành Y tế và cơ quan có liên quan, tích cực triển khai một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để CBCC hiểu rõ và tích cực phòng chống bệnh đúng cách. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong cơ quan như: Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho CBCC, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe CBCC, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị.

          CBCC KBNN Bát Xát cần làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách với người bệnh, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và súc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp theo hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng. Tại bộ phận giao dịch các giao dịch viên đã thực hiện nghiêm túc các bước vệ sinh, phòng ngừa bệnh, phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang khi làm việc. 

CBCC KBNN Bát Xát trong giờ làm việc với các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV

          Với việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đến nay ý thức chấp hành của CBCC đã được nâng lên, hạn chế các hoạt động thăm thân, vui xuân trong thời gian phòng chống dịch, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ sức khỏe chính mình trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Với tinh thần chủ động, quyết liệt, sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, KBNN Bát Xát cùng các cơ quan, ban, ngành của huyện quyết tâm khống chế, không để dịch bệnh nCoV lây lan trong cộng đồng./

KBNN Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập