image banner
Kho bạc Nhà nước Lào Cai tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm 2023
Lượt xem: 593

Phát huy truyền thống đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngay từ những ngày đầu năm 2023 Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lào Cai đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, tăng cường các biện pháp quản lý điều hành, tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của hệ thống KBNN

Chiều ngày 03/3/2023 KBNN Lào Cai tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác 2 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3 và Quý II/2023. Đồng chí Vũ Trọng Cường Giám đốc KBNN Lào Cai chủ trì hội nghị, dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc KBNN Lào Cai, Lãnh đạo cấp phòng, Lãnh đạo các KBNN huyện, thị xã, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên cơquan KBNN Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Trọng Cường - Giám đốc KBNN Lào Cai chủ trì hội nghị

Báo cáo đánh giá kết quả công tác trong 2 tháng đầu năm KBNN Lào Cai đã bám sát chủ trương, giải pháp điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh Lào Cai và chương trình công tác của Bộ Tài chính, KBNN, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện mục tiêu và phương châm hành động của hệ thống KBNN năm 2023 là: “Tập trung nguồn lực triển khai thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2030; đẩy mạnh chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ và quản trị nội bộ; tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng phục vụ khách giao dịch” và chủ đề hành động năm 2023 của tỉnh Lào Cai “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hành động - Phát triển”. Kết quả đạt được trong 2 tháng đầu năm 2023 trên các lĩnh vực:

Công tác quản lý quỹ ngân sách nhà nước:

Tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức quản lý quỹ NSNN đảm bảo chặt chẽ, an toàn; nâng cao vai trò, trách nhiệm của KBNN trong thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách và tăng cường quản lý chi tiêu công: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn tổ chức tập trung đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách; cung cấp thông tin số liệu thu ngân sách cho các cấp có thẩm quyền, phục vụ công tác điều hành thu ngân sách trên địa bàn. Tổng thu NSNN năm 2023 tính đến 28/02/2023 đạt 1.131 tỷ đồng, bằng 13% dự toán TW giao và bằng 9% so với KH UBND tỉnh giao. Trong đó: (Thu nội địa là 1.023,6 tỷ đồng; Thu từ hoạt động XNK là 107,4 tỷ đồng).

Tăng cường công tác kiểm soát chi NSNN đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong chi NSNN. Đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán, chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách. Tính đến 28/02/2023, KBNN Lào Cai đã thực hiện kiểm soát đối với các khoản chi thường xuyên là 1.578,8 tỷ đồng, bằng 13 % dự toán năm TW giao và bằng 8% so với KH UBND tỉnh giao (trong đó: Chi NSTW là 201 tỷ đồng; chi NSĐP là 1.377,8 tỷ đồng).

Tăng cường kiểm soát chi đầu tư, chủ động phối kết hợp với các sở, ban ngành liên quan đề xuất các cấp có thẩm quyền có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch giao. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch 2022 lũy kế đến 28/02/2023 là 5.725 tỷ đồng; hoàn thành kế hoạch Chính phủ giao kiểm soát chi qua KBNN và bằng 96% kế hoạch UBND tỉnh giao; lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023 là 328 tỷ đồng; bằng 6% kế hoạch Chính phủ giao và bằng 5% kế hoạch UBND tỉnh giao; lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023 là 328 tỷ đồng; bằng 6% kế hoạch Chính phủ giao và bằng 5% kế hoạch UBND tỉnh giao.

Qua công tác kiểm soát chi đã từ chối thanh toán và yêu cầu các đơn vị sử dụng NSNN, các chủ đầu tư… bổ sung hồ sơ, tài liệu theo quy định trên 2 nghìn món chi.

Công tác kế toán, thanh toán; triển khai các ứng dụng tin học:

Tổ chức hạch toán kế toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu, chi NSNN, các loại vốn, quỹ, tài sản của Nhà nước; Thực hiện tốt công tác tổng hợp, cung cấp thông tin, báo cáo phục vụ yêu cầu quản lý điều hành NSNN của các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan theo quy định. Tăng cường ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách; Đảm bảo công tác thanh toán với các ngân hàng và trong nội bộ hệ thống KBNN thông suốt, an toàn, chính xác. Tăng cường đẩy mạnh giao dịch qua Dịch vụ công trực tuyến KBNN nhằm cải cách và đơn giản hóa các TTHC, tăng cường hiệu lực hiệu quả và tính công khai, minh bạch trong hoạt động KBNN, góp phần chung vào quá trình hình thành Kho bạc điện tử, hướng đến mục tiêu xây dựng thành công kho bạc số trong tương lai. Đến nay 100% các đơn vị thuộc diện bắt buộc đã thực hiện giao dịch qua DVC KBNN.

anh tin bai

Hoạt động giao dịch không khách hàng tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn tiền, tài sản

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các cơ chế, chính sách, quy chế, quy trình nghiệp vụ, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản của nhà nước giao cho KBNN quản lý. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý tài khoản tiền gửi của KBNN tại ngân hàng, quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá, kiểm soát chặt chẽ theo quy trình thu - chi tiền mặt nhằm ngăn chặn tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông lọt vào kho quỹ.

Thực hiện tốt công tác nội vụ cơ quan, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, cải cách hành chính, ISO… theo kế hoạch.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại diện các Phòng thuộc KBNN Lào Cai đã trả lời, giải đáp những vướng mắc của KBNN cấp huyện để thống nhất tổ chức thực hiện. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị,đồng chí  Vũ Trọng Cường - Giám đốc KBNN Lào Cai ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Lãnh đạo các đơn vị nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt, kỷ luật, kỷ cương, tập trung chỉ đạo, quyết liệt thực hiện các mục tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của hệ thống KBNN và ngành Tài chính tỉnh Lào Cai./.

 

Thu Huyền

 

Kho bạc Nhà nước Lào Cai



Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập