image banner
Kho bạc Nhà nước Lào Cai tổ chức Hội nghị công chức, tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Lượt xem: 911
Thực hiện chương trình công tác năm 2018, ngày 20/01/2018 Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lào Cai đã tiến hành tổ chức Hội nghị công chức, tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

​          Thực hiện chương trình công tác năm 2018, ngày 20/01/2018 Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lào Cai đã tiến hành tổ chức Hội nghị công chức, tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

          Dự Hội nghị có các đồng chí Ban lãnh đạo KBNN Lào Cai và 83 đại biểu là công chức, người lao động trong hệ thống KBNN Lào Cai.

HNCC1.JPG HNCC2.JPG           
​ Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017, nhiệm vụ và giải pháp năm 2018 của KBNN Lào Cai; Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm 2017 của Công đoàn cơ sở; Báo cáo công khai tài chính, các quỹ năm 2017; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2017.

HNCC3_1.jpg

 Đ/c: Nguyễn Đức Tiến - Phó Giám đốc KBNN Lào Cai trình bày Báo cáo kết quả công tác năm 2017 và nhiệm vụ giải pháp năm 2018 của KBNN Lào Cai

 

Năm 2017, Đảng uỷ, lãnh đạo KBNN Lào Cai đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai tích cực, có hiệu quả việc tuyên truyền học tập các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến toàn thể công chức, người lao động để hiểu rõ và tham gia thực hiện. Trong năm, công chức, người lao động đã chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành trong thực thi nhiệm vụ. Triển khai thực hiện tốt nội dung Nghị quyết Hội nghị công chức KBNN Lào Cai năm 2016; đảm bảo các quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan.

 

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Đã tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) giữa KBNN, cơ quan thu và các ngân hàng thương mại (NHTM), mở rộng phạm vi phối hợp thu với 5 NHTM trên địa bàn; triển khai hình thức thu NSNN qua POS tại KBNN thành phố Lào Cai. Tích cực phối hợp khấu trừ thuế GTGT các đơn vị thi công khi thanh toán vốn qua KBNN (số tiền 60 tỷ đồng). Tổng thu NSNN trên địa bàn đến 31/12/2017 là 7.481 tỷ đồng, đạt 106% dự toán năm. Công tác kiểm soát chi được tăng cường, đảm bảo chế độ, quy trình, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đơn vị sử dụng ngân sách. Tổng chi NSNN trên địa bàn là 11.853 tỷ đồng đạt 85,3% dự toán năm. Chi thanh toán vốn đầu tư XDCB là 2 898 tỷ đồng, đạt 73,8% kế hoạch.

 

Các đơn vị KBNN trong tỉnh đã duy trì, giữ vững kỷ luật kỷ cương trong việc chấp hành các cơ chế chính sách, quy trình nghiệp vụ, đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính nội bộ phục vụ tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng, tăng cường: đã kiểm tra đột xuất công tác kho quỹ tại KBNN các huyện 08 cuộc; 13 cuộc kiểm tra thường xuyên theo kế hoạch; thanh tra chuyên ngành được 04 cuộc. Qua thanh tra kiểm tra đã chấn chỉnh kịp thời hạn chế, tồn tại.

 

Tiếp tục hoàn thiện, ổn định tổ chức bộ máy, tăng cường đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho cán bộ công chức (CBCC); triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với công tác khen thưởng. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hiện đại hoá, kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.

HNCC6.JPG
Đ/c: Vũ Trọng Cường - Phó Giám đốc phụ trách KBNN Lào Cai phát biểu tại Hội nghị​

Đồng chí Vũ Trọng Cường Phó - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách thay mặt Ban lãnh đạo KBNN Lào Cai đã biểu dương những nỗ lực và thành tích mà tập thể công chức, người lao động trong hệ thống KBNN Lào Cai đã phấn đấu đạt được năm vừa qua; giải đáp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công chức và người lao động được tổng hợp từ Hội nghị công chức cấp cơ sở và tại Hội nghị, đồng thời nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp tổ chức thực hiện để năm 2018 KBNN Lào Cai nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, đẩy mạnh phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức trong hệ thống.

HNCC4.jpg HNCC5.jpg
         Ký Giao ước thi đua giữa KBNN Lào Cai và CĐCS    Ký Giao ước thi đua năm 2018 của KBNN Lào Cai

  Hội nghị đã thống nhất với 08 nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của KBNN Lào Cai. Ký giao ước thi đua giữa lãnh đạo KBNN Lào Cai và lãnh đạo các phòng, lãnh đạo KBNN huyện, thành phố; Ký giao ước thi đua giữa Giám đốc KBNN tỉnh với Chủ tịch công đoàn cơ sở KBNN Lào Cai.

                   Một số hình ảnh trao tặng danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân tại Hội nghị:

HNCC7.JPGHNCC8.jpg
HNCC9.jpgHNCC10.jpg


                                                                                                                                                                 Nguyễn Tuấn Anh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập