image banner
Kho bạc Nhà nước Lào Cai: Triển khai thực hiện Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước qua hệ thống Kho bạc Nhà nước”
Lượt xem: 1092
Nhằm tập trung, thống nhất kiểm soát chi vào một đầu mối, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch về hồ sơ, giảm thiểu thời gian, thủ tục cho các đơn vị dự toán, chủ đầu tư, doanh nghiệp và người dân trong quá trình giao dịch với hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN đã ban hành Quyết định số 3219/QĐ-KBNN ngày 10/7/2017 phê duyệt Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua hệ thống KBNN”
 IMG_2569.jpg
Hoạt động giao dịch tại KBNN Lào Cai
          Nhằm tập trung, thống nhất kiểm soát chi vào một đầu mối, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch về hồ sơ, giảm thiểu thời gian, thủ tục cho các đơn vị dự toán, chủ đầu tư, doanh nghiệp và người dân trong quá trình giao dịch với hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN đã ban hành Quyết định số 3219/QĐ-KBNN ngày 10/7/2017 phê duyệt Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua hệ thống KBNN”, với mục tiêu:
           Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi của NSNN trong hệ thống KBNN, bao gồm các khoản chi thường xuyên, chi đầu tư, chi chương trình mục tiêu quốc gia,… do một đầu mối (phòng/bộ phận kiểm soát chi) thực hiện kiểm soát thanh toán.
           Cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hồ sơ, chứng từ kiểm soát chi; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, bộ phận nghiệp vụ. Tạo thuận lợi hơn nữa cho các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án trong việc giao dịch thanh toán với các đơn vị KBNN.
           Áp dụng việc ứng dụng công nghệ thông tin, mở tài khoản, giao nhận hồ sơ, thanh toán qua mạng, làm cơ sở để rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ chứng từ thanh toán tại hệ thống KBNN. Hướng đến một hệ thống KBNN hiện đại, chuyên nghiệp theo Chiến lược phát triển KBNN đến 2020 đã được phê duyệt.
          Để tổ chức thực hiện thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi, phải triển khai đồng bộ nhiều nội dung công việc liên quan đến tổ chức bộ máy, quy trình thực hiện, cơ sở vật chất, gồm:
          Tổ chức bàn giao nhiệm vụ từ phòng/bộ phận kế toán sang phòng/bộ phận kiểm soát chi.
          Thống nhất quy trình giao nhận hồ sơ, chứng từ kiểm soát chi đầu tư và chi thường xuyên của các đơn vị sử dụng ngân sách tại một đầu mối do phòng/bộ phận kiểm soát chi thực hiện.
         Tổ chức thực hiện quy trình luân chuyển, giao nhận chứng từ giữa phòng/bộ phận kiểm soát chi với phòng/bộ phận kế toán nhà nước.
         Sắp xếp cơ cấu tổ chức bộ máy, điều động, luân chuyển cán bộ công chức và vị trí làm việc tại sảnh giao dịch cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.
         Hiện nay KBNN Lào Cai đang tích cực triển khai các nội dung công việc, để từ ngày 01/10/2017 thực hiện “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua hệ thống KBNN” theo kế hoạch của KBNN. KBNN Lào Cai đã ban hành kế hoạch số 284/KH-KBLC ngày 8/8/2017, phân công nhiệm vụ cụ thể các Phòng liên quan, xác định thời gian hoàn thành để thực hiện tốt công tác chuẩn bị triển khai; thành lập Ban chỉ đạo triển khai đề án; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống, nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiến tới hình thành quy trình kiểm soát chi điện tử trong hệ thống KBNN;

            Xác định thời gian đầu khi triển khai Đề án, sẽ có những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến thời gian thực hiện chi NSNN của các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư, do cường độ lao động, áp lực công việc đối với cán bộ làm công tác kiểm soát chi tăng lên, đặc biệt những tháng cuối năm, dễ xảy ra quá tải. Vì vậy hệ thống KBNN Lào Cai cũng mong muốn nhận được sự đồng thuận, chia sẻ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương và các đơn vị giao dịch để KBNN hoàn thành nhiệm vụ được giao.

         Cùng với quyết tâm của hệ thống KBNN, sự quan tâm, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, các đơn vị giao dịch, nhất định KBNN Lào Cai sẽ tổ chức triển khai thành công Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua hệ thống KBNN” ./.

                                                                                                                                               Nguyễn Chí Dũng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập