image banner
Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia thăm và làm việc với KBNN Việt Nam
Lượt xem: 952
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia nhằm trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS) của Việt Nam.

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia nhằm trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS) của Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía KBNN, có bà Đặng Thị Thủy - Phó Tổng Giám đốc KBNN và đại diện Cục Công nghệ Thông tin, Cục Kế Toán Nhà nước và Vụ Hợp tác Quốc tế KBNN Việt Nam. Về phía Đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia có bà Kim Sethany Quốc Vụ khanh làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn.

image

Toàn cảnh buổi làm việc giữa KBNN Việt Nam và Đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia

Tại buổi làm việc, bà Kim Sethany bày tỏ niềm vui mừng khi được tới thăm và làm việc với KBNN Việt Nam, bà mong muốn các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai nước Campuchia với Việt Nam nói chung và Đoàn công tác với KBNN Việt Nam nói riêng sẽ góp phần củng cố, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước thông qua các cuộc trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, bà đưa ra các nội dung quan tâm muốn tìm hiểu về công tác quản lý tài chính công và định hướng phát triển, hiện đại hóa công tác quản lý tài chính công của Việt Nam. Với các nội dung mục tiêu trên, Bà mong muốn được KBNN Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm về triển khai dự án TABMIS từ giai đoạn chuẩn bị, quá trình phối hợp thực hiện với nhà thầu đến công tác tổ chức triển khai, vận hành và quản lý tiến trình dự án, đặc biệt là vai trò, nhiệm vụ của đơn vị dự toán các cấp trên TABMIS.

image

Bà Đặng Thị Thủy – Phó TGĐ KBNN Việt Nam trình bày tại buổi làm việc

Sau khi nghe bà Kim Sethany Quốc Vụ khanh - Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia trình bày về các nội dung quan tâm muốn tìm hiểu của Đoàn công tác, bà Đặng Thị Thủy đã giới thiệu với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ của hệ thống KBNN Việt Nam và những kết quả cơ bản trong quá trình hiện đại hóa công tác quản lý ngân sách nhà nước của Việt Nam mà Bộ Tài chính, hệ thống KBNN đã thực hiện, đặc biệt là việc triển khai, vận hành dự án TABMIS, quy trình nghiệp vụ và vai trò của đơn vị dự toán trên TABMIS. Đồng thời, bà Đặng Thị Thủy – Phó TGĐ KBNN Việt Nam và đại diện các đơn vị phía KBNN Việt Nam cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác có liên quan như việc xây dựng các chương trình, ứng dụng hỗ trợ; phương thức kết nối giữa các chương trình ứng dụng tích hợp với TABMIS... Hai bên cũng dành nhiều thời gian cùng thảo luận, làm rõ một số nội dung mà đoàn công tác quan tâm về TABMIS và công tác quản lý tài chính công của Việt Nam.

image

Bà Kim Sethany - Quốc Vụ khanh Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia

Kết thúc buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của Đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia đánh giá rất cao những thông tin KBNN Việt Nam đã chia sẻ với Đoàn, đồng thời khẳng định những nội dung được hai bên trao đổi tại buổi làm việc sẽ là những kinh nghiệm quý báu, thiết thực đối với Đoàn công tác nói riêng và Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia nói chung đang trong quá trình thực hiện cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý tài chính công tại Campuchia./.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập