image banner
Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo Dự thảo Nghị định về báo cáo tài chính nhà nước
Lượt xem: 802
Ngày 26/10, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN), Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo Dự thảo Nghị định về báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN) nhằm hoàn thiện, thống nhất nội dung chi tiết của Dự thảo Nghị định về BCTCNN trước khi xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ ban hành.

Ngày 26/10, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN), Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo Dự thảo Nghị định về báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN) nhằm hoàn thiện, thống nhất nội dung chi tiết của Dự thảo Nghị định về BCTCNN trước khi xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ ban hành.

Ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN, Phó Trưởng ban thường trực Ban soạn thảo Nghị định của Chính phủ về báo cáo Tài chính nhà nước - Bộ Tài chính chủ trì và điều hành Hội Thảo.

image

Ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban soạn thảo Nghị định chủ trì và điều hành Hội thảo

Tham dự Hội thảo gồm các đại biểu đại diện cho Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; đại diện một số Bộ, ngành, địa phương; các chuyên gia đến từ các cơ quan chuyên môn thuộc, trực thuộc Bộ Tài chính; Ngân hàng thế giới; đại diện một số trường đại học, viện nghiên cứu và Hội nghề nghiệp….

Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc KBNN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban soạn thảo Nghị định nêu rõ: Thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2016, Bộ Tài chính được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng Nghị định về báo cáo tài chính nhà nước. Theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tài chính đã thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập Nghị định với các thành viên gồm đại diện Bộ Tài chính và một số bộ, ngành liên quan như Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế.... Ban soạn thảo và Tổ biên tập đã khẩn trương tập trung nghiên cứu, thảo luận, xây dựng nội dung dự thảo Nghị định; đồng thời tổ chức các cuộc khảo sát trong nước, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về việc lập BCTCNN để rút ra các bài học cần thiết cho Việt Nam.

image

Toàn cảnh Hội thảo

Dự thảo Nghị định được xây dựng trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo phù hợp với quy địnhcủa Hiến pháp năm 2013, Luật Kế toán năm 2015 và quy định khác của pháp luật có liên quan, đồng thời kế thừa và phát huy những mặt tích cực trong công tác kế toán nhà nước hiện nay, tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế về lập BCTCNN, để vận dụng phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, hướng tới việc minh bạch các nguồn lực tài chính nhà nước, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Tại Hội thảo, Ban soạn thảo Nghị định đã trình bày các nội dung được cập nhật, điều chỉnh trong nội dung dự thảo Nghị định về BCTCNN. Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận, tập trung vào một số nội dung quan trọng như: Nội dung công khai BCTCNN; Quy trình tổng hợp số liệu, quy trình lập BCTCNN và trách nhiệm cung cấp thông tin của các đơn vị; Các chỉ tiêu chi tiết trong các biểu mẫu BCTCNN…, Các đại biểu đánh giá cao chất lượng các nội dung dự thảo Nghị định cũng như sự phối hợp tích cực, hiệu quả của KBNN với các đơn vị trong và ngoài ngành trong quá trình nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị định. Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các đại biểu tại Hội thảo, Ban soạn thảo Nghị định sẽ xem xét, cập nhật, thống nhất tiếp thu ý kiến hoàn thiện nội dung Dự thảo Nghị định về BCTCNN.

image

image

image

Các đại biểu tham gia ý kiến xây dựng Dự thảo Nghị định về BCTCNN

Phát biểu kết thúc Hội thảo ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN, Phó Trưởng ban thường trực Ban soạn thảo Nghị định ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham gia của các đơn vị. Hội thảo đã đạt được các mục tiêu mà Ban tổ chức đã đề ra. Với một lĩnh vực mới mang nhiều nội dung phức tạp cả về nguyên lý cũng như khả năng triển khai thực tế trong điều kiện ở Việt Nam, các ý kiến tham gia đóng góp trách nhiệm và có giá trị, trực tiếp vào những vấn đề còn vướng mắc, đã giúp Ban soạn thảo rất nhiều trong quá trình nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện dự thảo Nghị định, phù hợp với định hướng hoàn thiện các chế độ kế toán liên quan, đáp ứng được các yêu cầu quản lý hiện đại, có tính đến các yếu tố trong tương lai./.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập