image banner
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm và động viên khóa sổ quyết toán cuối năm hệ thống Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 951
Sáng ngày 31/12/2016, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng đã đến thăm và động viên khóa sổ quyết toán cuối năm hệ thống KBNN. Tại điểm cầu trung tâm, tham dự cùng với Bộ trưởng có Thứ trưởng Bộ Tài chính - Trần Xuân Hà và đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính. Về phía KBNN tham dự buổi làm việc có Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà cùng Ban lãnh đạo KBNN, lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN và Ban Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của 63 KBNN tỉnh, thành phố, tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc.

Sáng ngày 31/12/2016, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng đã đến thăm và động viên khóa sổ quyết toán cuối năm hệ thống KBNN. Tại điểm cầu trung tâm, tham dự cùng với Bộ trưởng có Thứ trưởng Bộ Tài chính - Trần Xuân Hà và đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính. Về phía KBNN tham dự buổi làm việc có Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà cùng Ban lãnh đạo KBNN, lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN và Ban Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của 63 KBNN tỉnh, thành phố, tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc.

image

Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến tại KBNN

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN và toàn thể cán bộ, công chức của hệ thống KBNN, Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng Đoàn các nội dung công việc liên quan đến công tác khóa sổ quyết toán cuối năm 2016. Theo báo cáo của Tổng Giám đốc, trong thời gian qua KBNN đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai các công việc chuẩn bị chi tiết và cụ thể như: Ngay trong những ngày đầu tháng 12, KBNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến quán triệt công tác Kiểm soát chi NSNN cuối năm 2016; ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn về công tác khóa sổ quyết toán và một số nội dung lưu ý trong công tác kiểm soát chi NSNN cuối năm; chỉ đạo thành lập các Tổ hỗ trợ về nghiệp vụ và hỗ trợ về kỹ thuật nhằm kịp thời giải quyết các vướng mắc cho các đơn vị khi có yêu cầu; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin; các phương án dự phòng kỹ thuật; chuẩn bị kịch bản các tình huống có thể phát sinh; và hướng dẫn xử lý kỹ thuật trên các hệ thống ứng dụng phục vụ cho công tác khóa sổ quyết toán cuối năm. Bên cạnh đó, Về công tác phối hợp, hệ thống KBNN phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn các hệ thống Ngân hàng Thương mại về việc hỗ trợ, phối hợp với KBNN trong công tác thanh toán, thu chi NSNN cuối năm 2016. Tại các đơn vị KBNN địa phương tăng cường phối hợp hơn nữa với các cơ quan thu như Thuế, Hải Quan, các ngân hàng thương mại ủy nhiệm thu trên địa bàn thống nhất kế hoạch tổ chức thu nộp, bố trí đảm bảo nguồn lực, sẵn sàng tối đa cho công tác thu nộp thuế đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết kịp thời đối với các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đến nộp thuế. Tổng Giám đốc KBNN cũng đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài chính về các công tác chuẩn bị cho khóa sổ quyết toán cuối năm 2016, đồng thời thực hiện báo cáo Bộ Tài chính định kỳ hai lần trong ngày về số liệu thu, chi và công tác huy động vốn cũng như số liệu thu ngân sách toàn quốc cập nhật, phục vụ kịp thời theo sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ Tài chính. Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc KBNN cũng khẳng định năm 2016 hệ thống KBNN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu ngân sách mà Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính đã tin tưởng giao, đặc biệt là chỉ tiêu liên quan đến huy động vốn cho NSNN, cho đầu tư phát triển cũng như thu NSNN.

image

Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà báo cáo Lãnh đạo Bộ Tài chính công tác quyết toán khóa sổ cuối năm 2016

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã phấn khởi biểu dương thành tích thắng lợi của ngành Tài chính nói chung và hệ thống KBNN nói riêng. Mặc dù năm 2016 là năm có nhiều thách thức đối với nền kinh tế đất nước, đặc biệt là áp lực từ việc giá dầu thô, thiên tai hạn hán…. diễn biến phức tạp khó dự báo. Tuy nhiên, bằng những giải pháp, đồng bộ cụ thể trong việc thực hiện và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Tài chính và nỗ lực của toàn thể hệ thống KBNN đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tài chính – ngân sách năm 2016, đây là một thắng lợi lớn của ngành Tài chính nói chung và của hệ thống KBNN nói riêng. Để có được những kết quả đáng khích lệ trên là do có sự phối kết hợp chặt chẽ và có hiệu quả của KBNN với các đơn vị trong toàn ngành như: Tổng Cục thuế, Tổng cục Hải quan…và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận hệ thống KBNN trong năm 2016 đã có sự nỗ lực rất lớn để vượt qua những khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giúp Bộ Tài chính trở thành cơ quan đi đầu trong lĩnh vực cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy tăng thu NSNN… Hệ thống KBNN luôn chủ động, đi trước một bước trong việc cải cách hành chính, hiện đại hóa công nghệ quản lý thông qua việc triển khai các dự án lớn với hệ thống TABMIS làm trung tâm từ đó xây dựng và phát triển các ứng dụng nghiệp vụ kết nối với TABMIS, đồng thời thực hiện tốt trong việc phối hợp thu NSNN qua các ngân hàng thương mại…. Đây là bước tạo đà góp phần cùng toàn ngành Tài chính tiến lên hiện đại hóa.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng biểu dương, khen ngợi đức tính trung thực, liêm khiết của đội ngũ cán bộ, công chức hệ thống KBNN thông qua việc trả lại tiền nộp thừa cho khách hàng. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý hệ thống KBNN với vai trò là cơ quan quản lý nguồn thu và kiểm soát chi NSNN vẫn cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa công nghệ để góp phần cùng ngành Tài chính thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2017 và các năm tiếp theo.

Cuối cùng, nhân dịp năm mới 2017, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức hệ thống KBNN và gia đình bước sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.

image

Các điểm cầu tại KBNN địa phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập