image banner
Công đoàn Kho bạc Nhà nước phát huy truyền thống đoàn kết, kỷ luật kỷ cương và trách nhiệm
Lượt xem: 701
Hội nghị Công đoàn Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã diễn ra sáng ngày 4/12/2017 tại trụ sở KBNN. Hội nghị nhằm tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2018; bình xét thi đua khen thưởng năm 2017.

Hội nghị Công đoàn Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã diễn ra sáng ngày 4/12/2017 tại trụ sở KBNN. Hội nghị nhằm tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2018; bình xét thi đua khen thưởng năm 2017.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Quang Vinh- Chủ tịch Công đoàn KBNN chủ trì Hội nghị; các Đ/c Ủy viên BCH Công đoàn KBNN và đại diện Công đoàn các đơn vị thuộc KBNN.

C:\Users\trungpq\Desktop\cong đoàn 2017\IMG_9125.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong năm 2017 được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, sự ủng hộ, tạo điều kiện của Lãnh đạo KBNN và sự chỉ đạo thường xuyên của Công đoàn Bộ Tài chính, hoạt động công đoàn KBNN luôn triển khai đồng bộ, toàn diện, có sự phối hợp chặt chẽ và gắn kết giữa lãnh đạo của các đơn vị với đoàn viên công đoàn trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn. BCH Công đoàn KBNN đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Công đoàn KBNN đã có  giải pháp phù hợp, sáng tạo để tổ chức các hoạt động công đoàn tại đơn vị đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ, công chức đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Công đoàn KBNN có 430 đoàn viên. Nhìn chung đội ngũ đoàn viên công đoàn đạt yêu cầu về trình độ đào tạo, chuẩn nghạch công chức theo quy định, luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành, có lập trường tư tưởng vững vàng yên tâm công tác, tận tụy với công việc, có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, hoàn thành các công việc được giao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ. Cán bộ công chức KBNN luôn tin tưởng vào đường lối chính trị của Đảng, tuân thủ pháp luật. Trong quá trình công tác, luôn bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước để cụ thể hóa các chính sách, chế độ trong lĩnh vực Kho bạc.

Công đoàn KBNN đã đề ra chương trình công tác hàng tháng, quý, năm phù hợp, tích cực động viên đoàn viên công đoàn phát huy tinh thần lao động sáng tạo, trách nhiệm, tham gia triển khai đảm bảo chất lượng các đề án, chính sách, đặc biệt triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP hàng năm của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán NSNN, các đề án triển khai Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2020, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước, đảm bảo tập trung nhanh, đầy đủ các khoản thu NSNN, quản lý quỹ NSNN, kiểm soát chi NSNN chặt chẽ, đúng quy trình, điều hành ngân quỹ chủ động, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi NSNN, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của nhà nước giao cho KBNN quản lý; luôn đi đầu trong các cơ quan trong ngành Tài chính thực hiện cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến, từ 1/10/2017, triển khai đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN trên toàn hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị khách hàng khi đến giao dịch với KBNN.

Tích cực vận động đoàn viên tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII; phổ biến các quy định mới của Nhà nước liên quan trực tiếp đến người lao động.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện chính sách, chế độ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn luôn được Công đoàn KBNN thực hiện tốt. Thực hiện việc xét lương, thưởng, chế độ, giải quyết các thủ tục bảo hiểm được thực hiện kịp thời, đảm bảo quyền lợi và chế độ cho đoàn viên. Kịp thời tiếp nhận, phản ánh ý kiến của cán bộ viên chức tới lãnh đạo KBNN để từ đó có những giải pháp hiệu quả. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, viên chức. Tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác trong KBNN như Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên... tổ chức các hoạt động ý nghĩa và có sức lan tỏa, như phối hợp với chính quyền và Đoàn thanh niên tổ chức khen thưởng động viên cho con cán bộ là học sinh giỏi, xuất sắc. Tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, liên hoan ngày 1/6, Tết Trung thu,.... phối hợp với đơn vị chủ động thăm hỏi những đoàn viên và gia đình dịp hiếu hỉ, ốm đau; đề xuất với cơ quan và Công đoàn có hình thức hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên công đoàn gặp hoàn cảnh khó khăn.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn và xây dựng Đảng được BCH Công đoàn KBNN luôn luôn quan tâm, trong năm 2017 đã cử đoàn viên tham dự các lớp tập huấn do công đoàn Bộ tổ chức, làm thủ tục đề nghị chi bộ xét kết nạp cho 22 đoàn viên ưu tú và chuyển đảng chính thức cho 12 đảng viên dự bị.

Công tác nữ công có nhiều hoạt động tích cực. Ban Nữ công đã tham mưu cho BCH Công đoàn KBNN tổ chức cho gần 150 cán bộ đoàn viên tham gia giao lưu giữa cơ quan KBNN với CBCC trong hệ thống tài chính, KBNN Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, hoạt động nữ công, xây dựng hạnh phúc gia đình.Tham mưu với các cấp chính quyền trong việc cử công chức nữ tham gia các khóa đào tạo về nghiệp vụ, chuyên môn, về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước…

Trong công tác chuyên môn, lãnh đạo, chỉ đạo, đội ngũ nữ công chức, KBNN luôn nỗ lực phấn đấu, trách nhiệm, tận tụy với công việc, nhiều chị em được tín nhiệm được bổ nhiệm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng, 100% gia đình các chị em đều đạt gia đình văn hóa; nhiều chị đạt được danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các cháu đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, đỗ đại học, một số cháu được học bổng du học nước ngoài.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi tại cơ quan KBNN được duy trì đều đặn hàng ngày, sau giờ làm việc ở hầu hết các đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, mối quan hệ gắn bó, tạo không khí vui vẻ, đoàn kết giữa các đơn vị và toàn cơ quan, đồng thời bổ sung thêm nhiều nhân tố mới cho phong trào thi đấu thể thao do Công đoàn Bộ tổ chức.

Bên cạnh việc động viên CBCC thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn KBNN tích cực động viên đoàn viên tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện, Ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại; Thăm, tặng quà cho các Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và người có công. Ủng hộ Chương trình xây dựng Nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách tại Quảng Trị do Ban Dân vận Đảng ủy khối các cơ quan TW vận động nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ. Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập, Công đoàn KBNN đã phối hợp, cùng lãnh đạo cơ quan tổ chức thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI tại thềm lục địa phía Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trên cơ sở Báo cáo đánh giá hoạt động công đoàn KBNN năm 2017, Hội nghị đã thống nhất đề ra nhiệm vụ công đoàn năm 2018 với 6 nội dung chủ yếu như sau:

Một là: Tiếp tục chú trọng tới các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Thi đua nâng cao chất lượng hiệu quả công việc; sử dụng hợp lý, tiết kiệm các nguồn lực của cơ quan gắn với việc triển khai cuộc vận động xây dựng người CBCC “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo”; nâng cao chất lượng của đội ngũ; xây dựng các tổ chức chính trị, đoàn thể thực sự vững mạnh.

Hai là: Gắn mục tiêu, nội dung của thi đua với nhiệm vụ chính trị được giao. Quyết tâm hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu chủ yếu của giao ước thi đua.

Ba là: Đổi mới mạnh mẽ cách thức vận động, tổ chức phong trào thi đua; thi đua phải có phát động, có theo dõi, kiểm tra, đôn đốc phong trào, có tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm.

Bốn là: Thi đua hướng về CBCC, phải làm cho CBCC hiểu thi đua là những việc làm cụ thể hàng ngày. Phát hiện khen thưởng, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, chú ý tới hình thức khen thưởng, biểu dương đột xuất, bồi dưỡng, phát triển, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Năm là: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; định hướng và đặt mục tiêu cho các phong trào thi đua phải xây dựng, rèn luyện đạo đức, năng lực trình độ đội ngũ CBCC, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ .

Sáu là: Công đoàn các đơn vị chủ động đăng ký mục tiêu, định hướng phong trào thi đua, các hình thức thi đua, danh hiệu thi đua và đặt mục tiêu hướng tới. Chính quyền, Công đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, để thi đua thực sự vừa là động lực, vừa là giải pháp trong kế hoạch phát triển của KBNN những năm tới. 

Một số hình ảnh về hoạt động công đoàn 2017:

C:\Users\trungpq\Desktop\cong đoàn 2017\IMG_1717.JPG

Tập huấn công tác công đoàn do công đoàn Bộ Tài chính tổ chức tại Sapa 8/11/2017

C:\Users\trungpq\Desktop\cong đoàn 2017\IMG_7819.JPG

Đại diện Công đoàn KBNN trao quà tặng tại Trung tâm chăm sóc người có công tỉnh Hưng Yên ngày 27/7/2017.

C:\Users\trungpq\Desktop\cong đoàn 2017\IMG_7894.JPG

Đại diện Công đoàn KBNN ân cần, thăm hỏi thương bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc người có công tỉnh Hưng Yên

C:\Users\trungpq\Desktop\Ảnh 2017\27.7.2017 Hưng Yên\IMG_7926.JPG

Công đoàn KBNN dâng hương tưởng niệm tại di tích Lịch sử cấp Quốc gia Địa điểm Cây đa và đền La Tiến, thôn La Tiến, xã Nguyên Hoà, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập