image banner
Công tác thông tin tuyên truyền và nghiên cứu khoa học luôn đồng hành cùng sự phát triển của hệ thống Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 720
Đó là phát biểu của bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tại buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và nghiên cứu khoa học khu vực phía Bắc được tổ chức từ ngày 11-13/10/2017 tại thành phố Hòa Bình.

    Đó là phát biểu của bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tại buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và nghiên cứu khoa học khu vực phía Bắc được tổ chức từ ngày 11-13/10/2017 tại thành phố Hòa Bình.

Tham gia lớp tập huấn có 137 công chức là các cộng tác viên của Tạp chí Quản lý Ngân quỹ (QLNQ) Quốc gia và Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) KBNN (http://vst.mof.gov.vn/) và các cán bộ công chức tham gia nghiên cứu khoa học thuộc 31 đơn vị KBNN tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra. Giảng viên của lớp tập huấn là các PGS.TS, ThS của Học viện Báo chí và tuyên truyền; Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính; Trường nghiệp vụ Kho bạc.

image

Phó Tổng Giám đốc KBNN - Trần Kim Vân phát biểu khai giảng tại lớp tập huấn báo chí và nghiên cứu khoa học

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, bà Trần Kim Vân - Phó Tổng Giám đốc KBNN khẳng định tầm quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền và hoạt động nghiên cứu khoa học đã luôn đồng hành sát cánh, đóng góp trực tiếp vào thành công và sự phát triển chung của hệ thống KBNN. Nhấn mạnh vai trò của báo chí tuyên truyền và công tác nghiên cứu khoa học trong xu hướng phát triển của xã hội hiện đại hiện nay, công tác thông tin, tuyên truyền và nghiên cứu khoa học có nhiệm vụ quan trọng và hết sức nặng nề đòi hỏi tính thời sự, nghiên cứu sâu, chất lượng cao, hiểu biết rộng và mang tính linh hoạt để kịp thời thông tin, truyền đạt chính xác những nghiệp vụ chuyên môn, sự kiện của hệ thống KBNN ra bên ngoài, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của hệ thống KBNN. Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học đòi hỏi tính phân loại và chuyên môn cao, tìm ra những nguyên nhân hạn chế, tồn tại từ đó đưa ra những khuyến nghị, giải pháp định hướng phát triển. Phó Tổng Giám đốc KBNN cũng đưa ra những định hướng phát triển mới nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác báo chí tuyên truyền và công tác nghiên cứu khoa học thời gian tới và những năm tiếp theo của hệ thống KBNN như: không ngừng đổi mới, nâng cao tính linh hoạt đi kèm với chất lượng tin bài trên các chuyên mục của Cổng TTĐT KBNN (http://vst.mof.gov.vn/) và Tạp chí QLNQ Quốc gia nhằm thu hút sự quan tâm của độc giả và tạo điều kiện để người dân tiếp cận hiểu rõ hơn nữa về vai trò, chức năng hoạt động của hệ thống KBNN. Đồng thời duy trì và mở rộng hơn nữa công tác phối hợp giữa KBNN các cấp với các cơ quan báo đài tại Trung ương và địa phương để kịp thời thông tin chính xác về tình hình và kết quả hoạt động của hệ thống KBNN, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong dư luận và sự quan tâm yêu mến của nhân dân.

image

image

Toàn cảnh lớp tập huấn tại Hòa bình

Tại lớp tập huấn, các giảng viên có kinh nghiệm đã truyền đạt những kiến thức cơ bản, tổng quan về cách thức sáng tạo tác phẩm báo chí; phương pháp viết tin, bài; cách thức viết gương người tốt việc tốt. Bên cạnh đó, học viên cũng được trang bị phương pháp luận về nghiên cứu khoa học công nghệ và kỹ năng, kinh nghiệm triển khai nghiên cứu ứng dụng đề tài khoa học và công nghệ một cách có hiệu quả. Thông qua lớp học, công chức KBNN được trang bị những kỹ năng, định hướng tổ chức, bố cục viết tin, bài; hiểu biết sâu rộng hơn, nâng cao khả năng truyền đạt kiến thức phong phú, sinh động từ đó sáng tạo ra các tác phẩm báo chí, tin bài có chiều sâu và công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng cao.

Cũng tại lớp bồi dưỡng, KBNN đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền và nghiên cứu khoa học của hệ thống KBNN trong thời gian từ năm 2014 tới nay.

Theo chương trình kế hoạch đào tạo đã được Lãnh đạo KBNN phê duyệt, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và nghiên cứu khoa học khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào ngày 17-19/10/2017 tại Đà Nẵng./.

image

image

image


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập