image banner
Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính thành công tốt đẹp
Lượt xem: 675
Trong hai ngày 03-04/8/2017, tại trụ sở Bộ Tài chính (BTC), Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính lần thứ 27 và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong hai ngày 03-04/8/2017, tại trụ sở Bộ Tài chính (BTC), Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính lần thứ 27 và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Tạ Anh Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Văn Cơ – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính cùng 200 đại biểu đại diện cho gần 3.000 đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính...., về phía Kho bạc Nhà nước có đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN tham dự đại hội cùng các đại biểu, đoàn viên ưu tú.

đoàn thanh niên

Các đoàn viên ưu tú đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo báo cáo tổng kết, trong nhiệm kỳ 2012-2017, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, của Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác. Về công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn TN Bộ Tài chính đã tổ chức được nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có ý nghĩa giáo dục cao như: thực hiện có hiệu quả các phong trào trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo Việt Nam,… công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Các phong trào như “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai đạt hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, các chương trình về nguồn thăm địa danh lịch sử, khu cách mạng, tri ân gia đình liệt sỹ, người có công được tổ chức thường xuyên…  Hoạt động phong trào của Đoàn Bộ đã từng bước đi vào chiều sâu, nội dung hoạt động thiết thực, qua đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh các cấp bộ đoàn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

đoàn thanh niên

Các đại biểu chúc mừng thành tích của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012 -2017.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia cải cách hành chính, xây dựng đạo đức công vụ; các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, nhân đạo, từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, ứng phó với thiên tai, lũ lụt đã được triển khai thực hiện đồng bộ, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống được đẩy mạnh, nội dung tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được đổi mới căn bản, ngày càng gần gũi, thiết thực, phù hợp với các đối tượng thanh niên; khơi gợi đoàn viên, thanh niên tự giác rèn luyện. Phương thức giáo dục đa dạng, có nhiều đổi mới.

đoàn thanh niên bộ tài chính

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, đồng chí Tạ Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 -2017. Đồng chí cũng đề nghị đại hội thảo luận về một số nội dung nhằm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, đồng chí Tạ Anh Tuấn đề nghị, công tác giáo dục cần tiếp tục được tập trung chỉ đạo thực hiện trong suốt nhiệm kỳ; tổ chức Đoàn cần tiếp tục phân tích làm rõ hơn phương thức và cách làm để Đoàn có thể đảm nhận những công việc cụ thể, thiết thực phù hợp với từng khối đối tượng, với từng đơn vị đặc thù. Đặc biệt coi trọng công tác củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên, không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền các mô hình hay, các giải pháp cụ thể thiết thực cho Đoàn và đặc biệt nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong lao động cũng như công tác sáng tạo trẻ, tăng cường thực hiện mô hình phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên, thực hiện tốt cuộc vận động “Văn minh công sở, văn hóa công chức”, tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào ‘thanh niên trong cải cách hành chính”.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đối với nhiệm kỳ 2017 -2022, đồng chí Trần Hữu đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tập trung trí tuệ đánh giá tình hình, tổng kết thực tiễn, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, có hiệu quả cao. Đồng thời gợi ý một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét quyết định, như: Tiếp tục kiên trì, sáng tạo thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt đường lối, nhiệm vụ cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

đoàn thanh niên bộ tài chính

Đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối các cơ quan Trung ương gợi ý một số nội dung để đại hội thảo luận.

đoàn thanh niên

Đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tiếp thu ý kiến.

Luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và Đoàn khối, gắn hoạt động đoàn với hoạt động chuyên môn. Thực hiện tốt Cuộc vận động “nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở”. Quán triệt quan điểm “Xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng là đội ngũ dự bị tin cậy của Đảng.

Thay mặt Ban Chấp hành và các đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Văn Cơ đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Tài chính, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, đồng thời khẳng định, trong nhiệm kỳ tới, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích vẻ vang của những thế hệ đi trước, mang nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện hoàn thành xuất sắc các chương tình, mục tiêu mà đại hội đề ra.

Đại hội cũng đã làm lễ ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2017 -2022, các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư, đồng thời đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III. Để ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính trong các lĩnh vực công tác nhiệm kỳ 2012 -2017, nhân dịp Đại hội, Đảng bộ Bộ Tài chính đã trao tặng bức trướng với chủ đề "Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu". Tại đại hội cũng đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 7 cá nhân có những đóng góp quan trọng trong công tác đoàn, phong trào thanh niên cũng như những hoạt động chuyên môn./.


đoàn thanh niên

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đón nhận bức trướng của Đảng ủy Bộ Tài chính trao tặng.

đoàn thanh niên

đoàn thanh niên

Ra mắt Ban Chấp hành mới, ghi nhận những đóng góp của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập