image banner
Đoàn chuyên gia của Tổng cục Tài chính công Pháp kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 762
hực hiện chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, sau hơn 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, sáng nay, ngày 15/9/2016, Đoàn chuyên gia của Tổng cục Tài chính công Pháp đã kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc tại cơ quan KBNN. Hai bên đã có buổi tổng kết, đánh giá kết quả chuyến công tác tại KBNN về các nội dung và mục tiêu theo chương trình đề ra.

Thực hiện chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, sau hơn 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, sáng nay,ngày 15/9/2016, Đoàn chuyên gia của Tổng cục Tài chính công Pháp đã kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc tại cơ quan KBNN. Hai bên đã có buổi tổng kết, đánh giá kết quả chuyến công tác tại KBNN về các nội dung và mục tiêu theo chương trình đề ra.

image

Phó Tổng giám đốc KBNN – Đặng Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi tổng kết, đánh giá chuyến làm việc, về phía KBNN có đ/c Đặng Thị Thủy – Phó Tổng giám đốc KBNN, đại diện Lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị thuộc KBNN có liên quan, KBNN Hà Nội. Về phía Đoàn chuyên gia, có ông Hervé Chazeau – Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Ngân sách và Kế toán của Bộ Tài chính tại Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Công nghiệp thực phẩm và Ông Patrick Vincent – Trưởng Bộ phận Kiểm soát Ngân sách thuộc Cơ quan Kiểm soát Ngân sách và Kế toán của Bộ Tài chính tại Bộ Ngoại giao và Phát triển.

Trong thời gian làm việc tại KBNN, các chuyên gia Pháp đã được nghe đại diện Vụ TCCB, Vụ KSC KBNN Việt Nam trình bày một số nội dung giới thiệu về KBNN, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và việc thực hiện công tác kiểm soát chi của hệ thống KBNN Việt Nam. Đồng thời, các đại biểu thuộc KBNN đã được nghe chuyên gia giới thiệu chung về Nhà nước, ngân sách nhà nước và bộ máy quản lý tài chính công của Pháp; các nội dung về khung pháp lý cũng như cách thức tổ chức thực hiện công tác quản lý ngân sách; quản lý cấp phép cam kết chi và hạn mức kinh phí thanh toán; kiểm soát ngân sách và quản lý rủi ro trong chấp hành chi ngân sách; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kiểm soát ngân sách. Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia làm việc và các chuyên gia Pháp đã tiến hành trao đổi, làm rõ những nội dung có liên quan đến kiểm soát chi trung hạn, thực tế công tác kiểm soát chi… tại Việt Nam và trên cơ sở đó, các chuyên gia Pháp đã đưa ra những khuyến nghị hữu ích đối với KBNN Việt Nam phục vụ việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến công tác kiểm soát chi và cam kết chi của Việt Nam trong thời gian tới.

Thay Lãnh đạo KBNN, Phó Tổng giám đốc KBNN đã tổng kết, đánh giá các hoạt động trong chuyến làm việc của Đoàn chuyên gia Tổng cục tài chính công Pháp, trong đó ghi nhận và đánh giá cao những nội dung mà chuyên gia đã trình bày, trao đổi trong thời gian làm việc tại KBNN Việt Nam và hy vọng nhưng thông tin đó sẽ giúp cho cán bộ KBNN áp dụng có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ góp phần kiểm soát chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ hơn. Những kinh nghiệm trong quản lý ngân sách nhà nước của Pháp là những bài học quý và là mục tiêu để Việt Nam phấn đấu thực hiện trong tương lai. Phó Tổng giám đốc KBNN cũng nhấn mạnh, việc thực hiện cam kết chi tại Việt Nam trong thời gian vừa qua đã giúp ích rất nhiều cho các đơn vị KBNN trong việc kiểm soát chi tiêu ngân sách nhà nước của các đơn vị sử dụng ngân sách.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Các chuyên gia Pháp đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KBNN Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc của các cán bộ thuộc KBNN, KBNN Hà Nội. Các chuyên gia Pháp cho biết, qua đợt công tác này đã hiểu biết thêm rất nhiều nội dung về hệ thống KBNN Việt Nam cũng như công tác kiểm soát chi ngân sách tại Việt Nam.

Trong thời gian hơn 3 ngày, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc,chuyến công tác của Đoàn chuyên gia Pháp đã hoàn thành được các chương trình, mục tiêu đề ra. Các cán bộ của KBNN Việt Nam đã học hỏi được những kinh nghiệm thực tế quý báu của Pháp và những nội dung trao đổi trong thời gian làm việc vừa qua sẽ rất có ích cho việc cải cách và quá trình phát triển của KBNN Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ hơn,hiệu quả và phát triển bền vững./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập