image banner
Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào sang thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 663
Thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào, trong hai ngày 28-29/6/2017, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam, đoàn công tác của Bộ Tài chính Lào do ông Ath Sa Phan Thong SHIPHANDONE, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc với KBNN Việt Nam nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác kiểm soát chi vốn Ngân sách Nhà nước (NSNN); công tác huy động vốn và cơ chế chi tiền lương cho CBCC trong hệ thống KBNN.

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào, trong hai ngày 28-29/6/2017, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam, đoàn công tác của Bộ Tài chính Lào do ông Ath Sa Phan Thong SHIPHANDONE, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc với KBNN Việt Nam nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác kiểm soát chi vốn Ngân sách Nhà nước (NSNN); công tác huy động vốn và cơ chế chi tiền lương cho CBCC trong hệ thống KBNN.

image

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía KBNN có ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc KBNN cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc KBNN nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của Bộ Tài chính Lào tại KBNN Việt Nam. Thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc, Phó Tổng Giám đốc KBNN chỉ đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần đồng chí chia sẻ các kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nghiệp vụ mà Bộ Tài chính Lào quan tâm muốn nghiên cứu tìm hiểu bao gồm cả thành công cũng như những khó khăn, tồn tại trong quá trình cải cách, hiện đại hóa tại KBNN Việt Nam. Từ đó, giúp Bộ Tài chính Lào có những định hướng trong lộ trình phát triển phù hợp nhất, đảm bảo theo đúng định hướng, mục tiêu phát triển. Đồng thời, Lãnh đạo KBNN hy vọng qua chuyến công tác của Bộ Tài chính Lào tại KBNN Việt Nam sẽ đạt được những kết quả thiết thực nhất thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống lâu dài tốt đẹp giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào nói chung, đặc biệt giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào nói riêng.

image

Ông Ath Sa Phan Thong SHIPHANDONE, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào phát biểu tại buổi làm việc (ngồi giữa)

Tại buổi làm việc, ông Ath Sa Phan Thong SHIPHANDONE, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào bày tỏ niềm vui mừng khi được tới thăm và làm việc với KBNN Việt Nam, ông mong muốn các hoạt động hợp tác cụ thể giữa Bộ Tài chính Lào và Bộ Tài chính Việt Nam nói chung và Đoàn công tác với KBNN Việt Nam nói riêng sẽ góp phần củng cố, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước thông qua các cuộc trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm soát chi vốn NSNN; công tác huy động vốn và cơ chế chi tiền lương cho CBCC trong hệ thống KBNN….. Từ đó Bộ Tài chính Lào có những giải pháp cụ thể để áp dụng, đưa vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ công cuộc cải cách hành chính, nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Tài chính Lào trong thời gian tới.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo chương trình và nội dung làm việc đã được hai bên thống nhất, trong hai ngày 28-29/6/2017, Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào đã được nghe đại diện các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam trình bày các nội dung: Quy trình kiểm soát chi NSNN, cơ chế chi trả lương và cơ chế quản lý tạm ứng chi qua KBNN (Vụ Kiểm soát chi); Kinh nghiệm của KBNN Việt Nam trong hoạt động huy động vốn cho NSNN (Cục Quản lý Ngân quỹ); Quy định chi tiền lương đối với cán bộ công chức trong hệ thống KBNN từ cấp trung ương đến địa phương (Vụ Tài vụ Quản trị). Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào đã dành nhiều thời gian để trao đổi trực tiếp và chi tiết vào các vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm về hoạt động nghiệp vụ như: khung pháp lý cho công tác huy động vốn; Phương thức phát hành đấu thầu hay phát hành trực tiếp; vai trò của đại lý phát hành Trái phiếu Chính phủ, Tín phiếu Chính phủ cho KBNN..... các nội dung mà Đoàn công tác quan tâm trao đổi đều được Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam giải thích và trình bày chi tiết.

image

Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN trình bày các nội dung mà Đoàn công tác muốn nghiên cứu học tập

Chiều ngày 29/6, đoàn công tác Bộ Tài chính Lào đã có buổi tổng kết chuyến công tác tại KBNN Việt Nam, ông Phutthakhanh KHANHTY, Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào cám ơn về những tình cảm cũng như sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của KBNN Việt Nam với đoàn công tác Bộ Tài chính Lào, đặc biệt ông đánh giá cao sự làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả cũng như các khâu chuẩn bị tài liệu, trình bày thẳng thắn, cởi mở trong trao đổi, đi thẳng vào các nội dung, vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm nghiên cứu học hỏi.

image

Ông Phutthakhanh KHANHTY, Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào (giữa) trao đổi các nội dung

Cũng tại buổi tổng kết hai bên đã trao đổi, cách thức triển khai về chương trình hỗ trợ chuyên sâu của KBNN Việt Nam đối với Kho bạc Quốc gia Lào, KBNN Việt Nam hỗ trợ, tư vấn cho các bạn các nhóm giải pháp, đồng thời thống nhất một số nội dung trong công tác hỗ trợ KBQG Lào trong lộ trình thực hiện thí điểm kho bạc cấp huyện. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chuyến công tác của đoàn công tác Bộ Tài chính Lào đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của đoàn công tác Bộ Tài chính Lào tại KBNN Việt Nam:

image

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc KBNN trao tặng biểu trưng KBNN cho Thứ trưởng BTC Lào

image

image

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại KBNN Việt Nam


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập