image banner
Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 748
Triển khai chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba giai đoạn 2016-2020. Đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba do ông Jesús Rogelio Matos Alem – Tổng Vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam từ ngày 27/10 đến ngày 02/11/2016.

Triển khai chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba giai đoạn 2016-2020. Đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba do ông Jesús Rogelio Matos Alem – Tổng Vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam từ ngày 27/10 đến ngày 02/11/2016.

Sáng ngày 27/10/2016 đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã có mặt tại sân bay Nội bài - Hà Nội, đón Đoàn công tác tại sân bay có bà Vũ Thanh Huyền – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế – KBNN cùng một số cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế.

Chiều cùng ngày tại trụ sở KBNN, đã diễn ra cuộc gặp tiếp xã giao giữa KBNN với Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Về phía KBNN Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN, ông Nguyễn Việt Hồng – Phó Tổng Giám đốc KBNN và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN.

image

Ông: Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại buổi làm việc với đoàn

công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

Phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn Công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba với KBNN. Thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc, Tổng Giám đốc KBNN chỉ đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần đồng chí chia sẻ các kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nghiệp vụ kho bạc bao gồm cả thành công cũng như những khó khăn trong quá trình cải cách, hiện đại hóa tại KBNN Việt Nam. Từ đó, giúp Bộ Tài chính và Vật giá Cuba xác định được định hướng phát triển của mình với nội dung cụ thể và lộ trình phù hợp nhất, đảm bảo theo đúng định hướng, mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng toàn quốc Cuba lần thứ VII đã đặt ra. Đồng thời, Lãnh đạo KBNN hy vọng qua chuyến công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba tại KBNN Việt Nam đạt được những kết quả thiết thực nhất thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống lâu dài tốt đẹp giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam với Cuba nói chung, đặc biệt giữa Bộ Tài chính Việt Nam với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba nói riêng.

image

Ông: Jesús Rogelio Matos Alem - Tổng Vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách Trưởng đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

Thay mặt Đoàn công tác, Ông Jesús Rogelio Matos Alem - Tổng Vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách bày tỏ sự xúc động về những tình cảm cũng như sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của KBNN Việt Nam với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Ông mong muốn trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này sẽ tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng và triển khai các nghiệp vụ quản lý tài chính công, quản lý kho bạc theo yêu cầu và định hướng phát triển mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba đã đề ra. Đồng thời, sẽ góp phần hỗ trợ Bộ Tài chính và Vật giá Cuba xác định phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện để nâng cao công tác quản lý tài chính nói chung và quản lý hoạt động nghiệp vụ Kho bạc tại Cu Ba nói riêng được tốt hơn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc Cuba lần thứ VI, VII và kế hoạch phát triển đất nước đến 2030 đã đặt ra, đặc biệt là các vấn đề về quản lý ngân sách, tiết kiệm chi tiêu công.

image

Toàn cảnh buổi làm việc và tiếp Đoàn công tác

Buổi tối cùng ngày, KBNN tổ chức chiêu đãi Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc KBNN cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN, đặc biệt có sự tham dự của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam cùng phu nhân.

Ngày 28/10/2016, Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã được nghe đại diện các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam trình bày các nội dung: Bối cảnh ra đời và phát triển của KBNN Việt Nam; Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức hoạt động của KBNN Việt Nam trước và sau khi ứng dụng CNTT theo Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg ngày 8/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ (Vụ Tổ chức cán bộ); Công tác Kiểm soát chi NSNN qua KBNN (Vụ Kiểm soát chi); Hệ thống tài khoản thanh toán tập trung và kinh nghiệm của Việt Nam trong quản lý ngân quỹ trước và sau sự phát triển CNTT (Cục Quản lý Ngân quỹ).

image

Ông Nguyễn Hồng Hà – TGĐ KBNN Việt Nam và Ông Jesús Rogelio Matos Alem - Tổng Vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách Bộ Tài chính và Vật giá Cuba cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Theo kế hoạch, chương trình làm việc đã được thống nhất giữa 2 bên, ngày 31/10/2016 Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba sẽ tiếp tục tìm hiểu kinh nghiệm thực tế về hoạt động nghiệp vụ tại KBNN Quảng Trị./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập