image banner
Đoàn công tác của hệ thống Kho bạc Nhà nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa năm 2018
Lượt xem: 746
Trong những ngày đầu tháng 4/2018 (từ ngày 07/4 – 16/4/2018), Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức đoàn công tác số 5 đi thăm, động viên và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường sa và Nhà giàn DK1/7. Đoàn công tác Trường Sa số 5 với 200 đại biểu, trong đó đoàn công tác của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) vinh dự góp mặt 81 đại biểu là cán bộ, công chức tiêu biểu xuất sắc trong toàn hệ thống KBNN, đã khởi hành từ cảng quốc tế Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc KBNN làm trưởng đoàn.

Trong những ngày đầu tháng 4/2018 (từ ngày 07/4 – 16/4/2018), Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức đoàn công tác số 5 đi thăm, động viên và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường sa và Nhà giàn DK1/7. Đoàn công tác Trường Sa số 5 với 200 đại biểu, trong đó đoàn công tác của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) vinh dự góp mặt 81 đại biểu là cán bộ, công chức tiêu biểu xuất sắc trong toàn hệ thống KBNN, đã khởi hành từ cảng quốc tế Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc KBNN làm trưởng đoàn.

Tham gia chuyến công tác còn có các đại biểu của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Cục Tần số Vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An; Bệnh viện Bạch Mai; Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam; Báo điện tử Đảng CSVN; Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường PTTH Lý Thường Kiệt - Bắc Giang; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Đoàn Văn công tỉnh Hòa Bình.

image

Đoàn công tác số 5 chụp ảnh lưu niệm toàn đoàn tại cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa

Quần đảo Trường Sa của Việt Nam nằm ở phía Nam Biển Đông, cách vịnh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa khoảng 248 hải lý. Nơi đây là tổ chức hành chính nhà nước (cấp huyện) có người dân sinh sống trên một số đảo, hình thành các xã đảo thuộc huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa với nhiều công trình thiết yếu, như: nhà ở, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa và công trình văn hóa tâm linh… quần đảo Trường Sa có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, là trục giao thông đường biển quốc tế nối từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương và có nhiều tiềm năng kinh tế biển to lớn.

Trên cơ sở, hưởng ứng tinh thần “cả nước vì Trường Sa thân yêu”, nhằm khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, nhằm thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết gắn bó, chia sẻ với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đây cũng là dịp công chức, viên chức của hệ thống KBNN có điều kiện nắm bắt tình hình thực tế, thăm hỏi gặp gỡ và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa. Điều đó càng trở nên đặc biệt ý nghĩa hơn khi hệ thống KBNN đang hướng tới các hoạt động thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4); 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng ngày thành lập (01/4) và ngày truyền thống KBNN (29/5).

image

Thủ trưởng Đoàn công tác số 5 lên thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa

image

Đồng chí Nguyễn Việt Hồng – Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam, Trưởng đoàn công tác số 5 thăm, động viên chiến sỹ, quân dân trên huyện đảo Trường Sa

Chuyến công tác đến thăm và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường sa và Nhà giàn DK1/7 của hệ thống KBNN lần này mong muốn hiểu được sâu sắc vị trí, vai trò của biển, đảo - một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Đoàn đại biểu của KBNN rất vinh dự và tự hào khi được đi thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, đây là nguyện vọng của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức hệ thống KBNN nhằm tri ân, chia sẻ với quân và dân trên các đảo và nhà giàn về cuộc sống với nhiều khó khăn, gian khổ nhằm thể hiện tinh thần yêu nước, tình đoàn kết quân dân và cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đồng bào, chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó có những hành động thiết thực để tham mưu đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành những chủ trương, giải pháp để góp phần nâng cao sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thuộc quần đảo Trường Sa.

Sau ba hồi còi tàu vang lên, con tàu Kiểm ngư KN491 rẽ sóng đưa Đoàn công tác số 5 bắt đầu chuyến hải trình tiến ra biển Đông mênh mông, những cánh tay đưa lên vẫy chào lưu luyến, khó có thể diễn tả hết được tâm trạng chờ đợi, mong mỏi để được đến với các hòn đảo nơi đầu sóng ngọn gió, vị trí tiền tiêu của Tổ quốc. Với hành trình liên tục 10 ngày trên biển, Đoàn công tác đã vượt qua hơn 1200 hải lý đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại 10 đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, gồm: Song Tử Tây; Đá Nam, Đá Thị, Tiên nữ, Cô Lin, Núi Le, Đá Đông, Sinh Tồn, Nam Yết, Trường Sa và Nhà giàn DK1. Ở mỗi nơi đoàn công tác qua, từ các đảo nổi, đảo chìm thấy rõ được sự gắn kết, đồng lòng thắm đượm tình quân dân trên các đảo, điểm đảo; sự hy sinh thầm lặng, luôn vượt qua gian khó và chung tay góp sức, cần cù lao động tạo nên những hòn đảo rợp bóng cây xanh với sức sống mãnh liệt. Có đi Trường sa mới biết Trường Sa, để chứng kiến màu xanh của thiên nhiên, những cây bàng vuông, cây phong ba, những vạt rau xanh, những chậu hoa rực rỡ cùng những khu chuồng trại tăng gia chăn nuôi sản xuất….và cũng chính nơi đây là nơi an toàn cho ngư dân tránh mưa, bão và là nơi cung cấp hậu cần thiết yếu khi cấp thiết, cứu hộ, cứu nạn trên biển giúp ngư dân an tâm bám biển đánh bắt xa bờ.

image

image

Đoàn công tác số 5 tham dự Lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn

Trong chuyến công tác, Trưởng đoàn công tác số 5 Nguyễn Việt Hồng – Phó Tổng Giám đốc KBNN đã thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN cùng toàn thể gần 15 nghìn cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống KBNN trao tặng 01 Xuồng máy (CQ) giá trị 3,5 tỷ đồng tại huyện đảo Trường Sa; tại mỗi đảo và Nhà giàn DK1 Đoàn công tác KBNN thăm và làm việc đều có những món quà bằng cả vật chất và tinh thần đong đầy những tình cảm yêu thương gửi đến người dân, cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo. Đặc biệt, để góp phần phủ xanh và tạo thêm sức sống mạnh mẽ hơn nữa cho quần đảo Trường Sa, đoàn công tác số 5 đã trồng cây đa lưu niệm tại đảo Nam Yết.

Tại đảo Sinh Tồn đoàn công tác được tham dự Lễ chào cờ và duyệt đội ngũ cùng với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo. Hòa vang trong tiếng gió và sóng biển, bài hát “Tiến quân ca” vang vọng trầm hùng cất lên khiến mọi người trong đoàn đều trào dâng niềm tự hào về Tổ quốc thiêng liêng trong tiếng ca rộn vang của đoàn quân chiến thắng; Đoàn công tác thành kính dâng hương tại Tượng đài Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tại đảo Nam Yết để tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc đã có công giữ yên bờ cõi đất Việt; thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ trên đảo Trường Sa lớn; viếng thăm mộ các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại đảo Trường Sa, Nam Yết và dâng hương tại cụm văn hóa tâm linh Sinh Tồn và Trường Sa.

image

Lễ tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh trên đảo Gạc Ma và nhà giàn DK1/7 cụm nhà dàn Huyền Trân

image

image

Giây phút thiêng liêng và xúc động nhất với Đoàn công tác khi được tham dự hai Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên đảo Gạc Ma và tại cụm nhà giàn Huyền Trân DK1/7 vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo tại Quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. Trong hương khói giữa trùng khơi và biển trời mênh mông vô tận của buổi sáng sớm khi bình minh vừa thức dậy, tất cả các đại biểu Đoàn công tác thành kính nghiêm trang trong những phút tưởng niệm. Những nén hương thơm, những đóa cúc vàng rực rỡ được thả xuống biển thay lời tri ân của đoàn công tác luôn biết ơn sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo vì nền độc lập của dân tộc. Và điểm đến cuối cùng của đoàn công tác là đến thăm Nhà giàn DK1/7 thuộc cụm Nhà giàn Huyền Trân nằm trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc kết thúc chuyến hành trình đến thăm và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường sa và Nhà giàn DK1/7 của hệ thống KBNN.

Sau 10 ngày được thăm và tiến hành các hoạt động hết sức có ý nghĩa trên các đảo và nhà giàn DK1/7 Đoàn công tác số 5 nói chung và đoàn công tác của hệ thống KBNN nói riêng đã trở lại đất liền. Mỗi thành viên trong Đoàn đều cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống với nhiều khó khăn, gian khổ của quân và dân trên các điểm đảo và nhà giàm DK1/7; vô cùng khâm phục ý chí chiến đấu, tinh thần khắc phục khó khăn, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. Có đi Trường Sa mới tận mắt thấy được sự gian khổ, vất vả của những con người đang ngày đêm bám biển, dù thiếu thốn, khó khăn xa đất liền nhưng quân và dân trên đảo luôn ngày đêm vững vàng bảo vệ biển trời của Tổ quốc, với điều kiện khí hậu khắc nghiệt và thường xuyên đối đầu với các thế lực bên ngoài nhưng quân và dân huyện đảo Trường Sa đã kiên trì bám trụ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Trên cơ sở được nghe, được thấy, được chứng kiến những vất vả gian nan đó, mỗi thành viên trong đoàn công tác của KBNN đều trăn trở, suy tư và tự nhận thấy trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực cụ thể hóa bằng hành động trong thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn, góp phần thiết thực trong việc nâng cao sức mạnh, bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa.

Hành trình đến với Trường Sa thân yêu chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thực tế vô cùng quý giá là kỷ niệm sâu sắc đối với mỗi thành viên trong Đoàn công tác, ghi dấu ấn về truyền thống văn hóa, đặc biệt là truyền thống đền ơn đáp nghĩa của hệ thống KBNN để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống KBNN có nghĩa vụ, trách nhiệm kế thừa và phát huy giá trị truyền thống văn hóa đó. Sau 10 ngày thăm và làm việc trên các đảo và Nhà giàn DK1/7 đoàn công tác của KBNN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, triển khai thực hiện đúng các nội dung theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và trở về an toàn./.

Một số hoạt động của Đoàn công tác số 5 tại Huyện đảo Trường Sa:

image

Đoàn công tác dâng hương tại Tượng đài Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn

image

Đoàn công tác tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ trên đảo Trường Sa

image

Đoàn công tác thành kính dâng hương tại nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa

image

Đoàn công tác thắp hương tại Mộ các liệt sỹ trên đảo Nam Yết

image

Hoạt động trồng cây lưu niệm tại đảo Nam Yết

image

Đồng chí Nguyễn Việt Hồng – Phó Tổng Giám đốc KBNN, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN cùng toàn thể gần 15 nghìn công chức, viên chức trong toàn hệ thống KBNN trao tặng 01 Xuồng máy (CQ) giá trị 3,5 tỷ đồng tại huyện đảo Trường Sa

image

Phó Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Việt Hồng trao tặng biểu trưng KBNN và tặng quà cho các chiến sỹ

image

image

image

Đại biểu đoàn công tác KBNN tặng quà cho các hộ dân sinh sống tại huyện đảo Trường Sa

image

Lãnh đạo KBNN ghi lưu bút tại các điểm đảo (đảo Sinh Tồn)

image

image

image

image

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập