image banner
Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước Hungary sang thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 628
Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác song phương đã được ký kết giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và KBNN Hungary, sáng ngày 05/02/2018, Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hungary do ông József Miszlai, Phó Chủ tịch KBNN Hungary phụ trách về quản lý hệ thống, Trưởng đoàn công tác đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam. Tham dự cùng đoàn còn có ông István Bakos, Tham tán Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác song phương đã được ký kết giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và KBNN Hungary, sáng ngày 05/02/2018, Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hungary do ông József Miszlai, Phó Chủ tịch KBNN Hungary phụ trách về quản lý hệ thống, Trưởng đoàn công tác đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam. Tham dự cùng đoàn còn có ông István Bakos, Tham tán Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam.

Tham dự buổi đón tiếp và làm việc với KBNN Hungary, về phía Bộ Tài chính có ông Vũ Chi Long, Phó Vụ trưởng - Vụ Hợp tác quốc tế; về phía KBNN Việt Nam có Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà chủ trì điều hành buổi tiếp và làm việc cùng Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Thủy và Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam.

image

Ông Nguyễn Hồng Hà, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chủ trì buổi tiếp

và làm việc với Đoàn công tác KBNN Hungary

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Nguyễn Hồng Hà nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác KBNN Hungary với KBNN Việt Nam theo Chương trình hợp tác song phương đã được ký kết vào ngày 20/9/2017 vừa qua tại thủ đô Budapest, Hungary.

Năm 2017, KBNN Hungary và KBNN Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với nhau về một số vấn đề quan tâm chung khi cùng tham gia các hoạt động của Hiệp hội Kho bạc Quốc tế - AIST và đặc biệt, hai bên đã cùng ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác song phương. Theo đó, hai bên sẽ có thêm các diễn đàn để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, bài học trong cải cách quản lý tài chính công nói chung và quản lý chi tiêu công nói riêng.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà, chuyến công tác lần này của Đoàn KBNN Hungary tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác khăng khít, bền chặt, sâu sắc hơn giữa hai kho bạc và tin rằng hai kho bạc sẽ cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về kinh nghiệm tổ chức bộ máy, hoạt động nghiệp vụ của mỗi bên để cùng chia sẻ những bài học thành công và cả những vướng mắc, khó khăn nhằm mục tiêu ngày càng phát triển.

Theo Bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa hai kho bạc, phạm vi hợp tác song phương đã được xác định là những nội dung gắn bó trực tiếp đến chức năng nhiệm vụ, bao gồm: Các hoạt động của kho bạc, kinh nghiệm về tổ chức bộ máy; Kế toán và Báo cáo ngân sách; Số hóa, công nghệ thông tin và quản lý chứng từ điện tử; Kiểm toán nội bộ; Quản lý ngân sách và quản lý ngân quỹ; Báo cáo tài chính Chính phủ.

Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà đề nghị KBNN Hungary sẽ phối hợp cùng với KBNN Việt Nam để triển khai các hoạt động hợp tác thông qua các đoàn khảo sát, các chuyến công tác, hội nghị, hội thảo, trao đổi tài liệu đã thống nhất và ghi nhận trong Bản ghi nhớ đã được hai bên ký kết.

Chuyến công tác này của Đoàn KBNN Hungary là hoạt động thứ hai trong Chương trình hợp tác song phương của năm 2017. Trong năm 2018, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động theo chương trình hợp tác. Việc tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của KBNN Hungary để từ đó có những định hướng, biện pháp tiếp tục cải cách và phát triển hoạt động KBNN Việt Nam phù hợp với bối cảnh và điều kiện của Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt KBNN Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Hà gửi lời cảm ơn đến Vụ HTQT Bộ Tài chính Việt Nam, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa hai Kho bạc và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sự ủng hộ của Lãnh đạo các cấp, các cơ quan hữu quan hai bên đối với chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc trong thời gian tới, để kế hoạch hợp tác được triển khai và thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao.

image

Ông József Miszlai, Phó Chủ tịch KBNN Hungary phụ trách về quản lý hệ thống,

Trưởng đoàn công tác phát biểu

Thay mặt Đoàn công tác, ông József Miszlai, Phó Chủ tịch KBNN Hungary phụ trách về quản lý hệ thống, Trưởng đoàn công tác cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và nồng hậu của KBNN Việt Nam dành cho Đoàn công tác của KBNN Hungary. Ông József Miszlai mong muốn, thông qua chương trình hợp tác sẽ tiếp tục tô đậm thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai kho bạc. Việc gặp gỡ trao đổi chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong công tác quản lý giữa hai kho bạc sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai bên. Ông mong muốn trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này sẽ chia sẻ, trao đổi cùng với các bạn về các chủ đề mà hai bên đã thống nhất và triển khai thực hiện bằng những kết quả cụ thể.

image

Bà Đặng Thị Thủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chủ trì điều hành trao đổi chuyên đề

về tổ chức công tác kế toán, báo cáo kế toán, thanh toán

image

Toàn cảnh buổi làm việc giữa KBNN Việt Nam với KBNN Hungary

image

Thay mặt KBNN Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng trao tặng quà lưu niệm

cho Đoàn công tác KBNN Hungary

 

Về chương trình làm việc giữa Kho bạc Nhà nước Việt Nam và đoàn công tác của Kho bạc Nhà nước Hungary, hai bên thống nhất như sau:

Trong ngày 05/02/2018, KBNN Việt Nam và KBNN Hungary sẽ trao đổi những chuyên đề về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ mỗi bên nhằm chia sẻ với nhau cụ thể hơn về quá trình thay đổi và bổ sung chức năng, nhiệm vụ của hai Kho bạc thời gian gần đây và trong trung hạn; về thực tiễn tổ chức kế toán và lập báo cáo kế toán, các nội dung khác liên quan đến công tác kế toán.

Trong các ngày tiếp theo, phía KBNN Hungary dự kiến chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về việc khấu trừ thuế, thống nhất đầu mối thu ngân sách, KBNN Việt Nam sẽ giới thiệu về công tác Kiểm soát chi tại Việt Nam và cùng trao đổi về công tác Kiểm soát chi Chính phủ và quản lý chi lương. Bên cạnh đó, hai bên sẽ trao đổi về dự báo dòng tiền, quản lý tài khoản, công tác phát hành trái phiếu.

Trong lịch trình làm việc tại Việt Nam, Đoàn KBNN Hungary cũng sẽ đi thực tế tại một KBNN địa phương để tìm hiểu về tổ chức hoạt động của một kho bạc tỉnh và các kho bạc huyện trực thuộc.

Theo Chương trình đã được thống nhất, Đoàn công tác KBNN Hungary và KBNN Việt Nam sẽ có buổi tổng kết, bàn bạc các nội dung Chương trình hoạt động hợp tác năm 2018.

Một số hình ảnh trong ngày làm việc đầu tiên tại KBNN Việt Nam:

image

Ông József Miszlai, Phó Chủ tịch KBNN Hungary KBNN Hungary giới thiệu

về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của KBNN Hungary

image

Ông Nguyễn Chí Vương, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB giới thiệu về tổ chức bộ máy,

chức năng, nhiệm vụ của KBNN Việt Nam

image

Bà Nguyễn Thị Hoài, Cục trưởng Cục Kế toán Nhà nước giới thiệu về nghiệp vụ kế toán NSNN

và hoạt động nghiệp vụ Kho bạc

image

Đoàn công tác KBNN Hungary chụp ảnh kỷ niệm cùng Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc

và Lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của KBNN Việt Nam

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập