image banner
Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước Việt Nam sang thăm và làm việc tại Kho bạc Liên bang Nga
Lượt xem: 669
Được sự đồng ý của Bộ Tài chính, từ ngày 24/5/2018 – 31/5/2018, Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam do ông Tạ Anh Tuấn – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga. Tham gia cùng Đoàn công tác có một số Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của một số Cục, Vụ và Giám đốc KBNN của một số tỉnh, thành phố thuộc KBNN Việt Nam.

Được sự đồng ý của Bộ Tài chính, từ ngày 24/5/2018 – 31/5/2018, Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam do ông Tạ Anh Tuấn – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga. Tham gia cùng Đoàn công tác có một số Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của một số Cục, Vụ và Giám đốc KBNN của một số tỉnh, thành phố thuộc KBNN Việt Nam.

image

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Tạ Anh Tuấn phát biểu tại buổi tiếp và làm việc tại KBLB Nga

KBLB Nga là thành viên của PEMPAL, có chức năng và mô hình tổ chức khá tương đồng với KBNN Việt Nam như: Công tác quản lý quỹ NSNN, quản lý ngân quỹ nhà nuớc và tài khoản thanh toán tập trung, kế toán ngân sách và lập báo cáo ngân sách, Báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN), kiểm soát tài chính... Về mô hình tổ chức, KBLB Nga gồm có: Kho bạc trung ương; 85 đơn vị kho bạc trực thuộc (chi nhánh) tại các thực thể hành chính địa phương (trong đó, có chi nhánh thực hiện quản lý ngân sách liên bang và ngân sách của thực thể hành chính địa phương; có chi nhánh chỉ quản lý phần ngân sách liên bang) và hơn 2.000 đơn vị thuộc các chi nhánh (các đơn vị này không có tư cách pháp nhân). Hiện nay, các hoạt động nghiệp vụ của KBLB Nga đã và đang được cải cách đầu tư mạnh mẽ đáp các ứng yêu cầu, đòi hỏi cao của thông lệ quốc tế, đặc biệt là một số chức năng nhiệm vụ như quản lý và vận hành hệ thống mua sắm tài sản công; thực hiện chức năng thanh tra tài chính, lập báo cáo tài chính nhà nước...

G:\Photo\ANT04373.png

Tổng Giám đốc KBLB Nga phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Vì vậy, chuyến công tác lần này của Đoàn công tác KBNN Việt Nam nhằm trao đổi, nắm bắt cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý điều hành của KBLB Nga từ quá trình cải cách, hiện đại hóa, đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chiến lược, các nội dung Chiến lược phát triển Kho bạc đến năm 2020 cũng như xây dựng định hướng cải cách hệ thống Kho bạc giai đoạn 2021 – 2030 như: quá trình cải cách, phát triển các chức năng, nhiệm vụ của KBLB Nga (như KBLB Nga thực hiện đảm nhận thêm chức năng thanh tra tài chính; tổ chức chuyển đổi công tác quản trị nội bộ kho bạc sang hoạt động theo mô hình đơn vị cung cấp dịch vụ; tổ chức chuyên môn hóa nghiệp vụ...); xây dựng và vận hành hệ thống mua sắm công; tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính nhà nước; phát triển CNTT (cấu trúc hệ thống CNTT; bảo mật và an toàn thông tin; tổ chức dịch vụ cung cấp chữ ký số; xây dựng và phát triển trung tâm dữ liệu); tổ chức tài khoản thanh toán tập trung, dự báo luồng tiền và thực hiện các giao dịch quản lý ngân quỹ nhà nước...

G:\Photo\ANT04168.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo chương trình làm việc, Đoàn công tác KBNN Việt Nam được ông Roman.E.Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga đón tiếp, tham dự buổi đón tiếp cùng Tổng Giám đốc KBLB Nga còn có các Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo và cán bộ của các bộ phận nghiệp vụ thuộc KBLB Nga. Tại buổi tiếp đón và làm việc, ông Roman.E.Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga nhiệt liệt chào mừng, đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác KBNN Việt Nam, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp, khăng khít giữa hai quốc gia nói chung và giữa hai hệ thống Kho bạc nói riêng. Ông Roman.E.Artyukhin tin tưởng chuyến công tác của Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam sẽ góp phần củng cố và nâng tầm mối quan hệ giữa KBLB Nga và KBNN Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ buổi làm việc với Đoàn công tác KBNN Việt Nam, ông Roman.E.Artyukhin cũng giới thiệu với Đoàn công tác KBNN Việt Nam khái quát về chức năng, nhiệm vụ của KBLB Nga hiện nay như về lĩnh vực thanh tra tài chính, mua sắm tài sản công, quản lý ngân quỹ, hiện đại hóa CNTT... cùng một số định hướng ưu tiên phát triển của KBLB Nga trong thời gian tới (xây dựng phát triển hệ thống thanh toán; thực hiện các chính sách nhằm đáp ứng theo các sắc lệnh của Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ mới...), đồng thời, ông Roman.E.Artyukhin tái khẳng định sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý, triển khai nghiệp vụ bao gồm cả những thành công cũng như thách thức của KBLB Nga đã triển khai với các bạn Đoàn công tác KBNN Việt Nam.

G:\Photo\ANT04529.JPG

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam trao tặng biểu trưng KBNN Việt Nam cho Tổng Giám đốc KBLB Nga

Về phía Đoàn công tác KBNN Việt Nam, ông Tạ Anh Tuấn – Tổng Giám đốc KBNN đã thay mặt Đoàn công tác cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo, nồng hậu của KBLB Nga với Đoàn công tác KBNN Việt Nam, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai quốc gia nói chung đã được kiểm chứng qua thời gian và giữa hệ thống KBNN Việt Nam và KBLB Nga nói riêng. Bên cạnh đó, trong cuộc đón tiếp, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cũng đã trao đổi với phía bạn về các chức năng, nhiệm vụ và mô hình tổ chức của KBNN Việt Nam có nhiều điểm giống và tương đồng với KBLB Nga. Đồng thời cũng nêu khái quát những định hướng cải cách theo Chiến lược phát triển KBNN Việt Nam trong thời gian qua, định hướng đến năm 2020 và trong thời gian tới cũng như một số vấn đề lớn mà phía KBNN Việt Nam đang đối mặt trong quá trình cải cách, hiện đại hóa trong giai đoạn tới. Đây cũng là những vấn đề trọng tâm mà Đoàn công tác của KBNN Việt Nam mong muốn quan tâm, tìm hiểu và trao đổi các kinh nghiệm quản lý tại KBLB Nga.

Bên cạnh đó, các thành viên Đoàn công tác KBNN Việt Nam cũng đã trao đổi, giới thiệu với các bạn tổng quan, khái quát về các lĩnh vực nghiệp vụ chủ yếu của KBNN Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, Đoàn công tác KBNN Việt Nam sẽ có cuộc làm việc tại Kho bạc Saint Petersburg nhằm tìm hiểu thực tế, nắm bắt về công tác quản lý quỹ ngân sách, lập báo cáo tài chính… tại địa phương của KBLB Nga./.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập