image banner
Đoàn công tác Kho bạc Quốc gia Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm khảo sát thực tế tại Kho bạc Nhà nước Hòa Bình
Lượt xem: 698
Trên cơ sở chương trình, kế hoạch làm việc đã được thống nhất giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và Đoàn công tác Kho bạc Quốc gia (KBQG) Lào, trong hai ngày 09-10/8/2018, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn công tác KBQG Lào do ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với KBNN Hòa Bình nhằm nắm bắt những kinh nghiệm thực tế về mô hình kho bạc ngành dọc và hoạt động nghiệp vụ chuyên môn của hệ thống KBNN Việt Nam tại cấp địa phương.

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch làm việc đã được thống nhất giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và Đoàn công tác Kho bạc Quốc gia (KBQG) Lào, trong hai ngày 09-10/8/2018, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn công tác KBQG Lào do ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với KBNN Hòa Bình nhằm nắm bắt những kinh nghiệm thực tế về mô hình kho bạc ngành dọc và hoạt động nghiệp vụ chuyên môn của hệ thống KBNN Việt Nam tại cấp địa phương.

Tham gia cùng đoàn có bà Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Vụ trưởng - Vụ Hợp tác Quốc tế KBNN, đón tiếp đoàn tại KBNN Hòa Bình có ông Lê Hoài Thanh - Giám đốc KBNN Hòa Bình cùng Ban Giám đốc và các cán bộ chủ chốt của KBNN Hòa Bình.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoài Thanh – Giám đốc KBNN Hòa Bình phát biểu chào mừng đoàn công tác KBQG Lào đến thăm và làm việc tại KBNN Hòa Bình, đồng thời, cám ơn KBNN đã tin tưởng lựa chọn KBNN Hòa Bình để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ với đoàn công tác KBQG Lào.

Sau phần phát biểu chào mừng, giới thiệu thành phần làm việc cùng đoàn, Giám đốc KBNN Hòa Bình - Lê Hoài Thanh trình bày, chia sẻ với các bạn Lào về mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của KBNN tỉnh Hòa Bình; quy trình thu, chi ngân sách nhà nước; mối quan hệ nghiệp vụ giữa Kho bạc, Thuế, Sở Tài chính trên địa bàn tỉnh với KBNN cấp trên và KBNN trực thuộc.

image

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai kho bạc tại Hòa bình

KBNN Hòa Bình và đoàn công tác KBQG Lào đã trao đổi trực tiếp, chi tiết về các vấn đề mà các bạn Lào quan tâm tìm hiểu cũng như trao đổi những khó khăn thách thức và kinh nghiệm, hướng giải quyết các vấn đề tồn tại khi triển khai các ứng dụng, chương trình nghiệp vụ như: công tác phối hợp thu, chi NSNN với các Ngân hàng Thương mại Cổ phần để hạn chế sử dụng tiền mặt và hướng tới kho bạc điện tử; công tác quản lý tài chính ngân sách, quy trình nghiệp vụ từ xây dựng, phân bổ dự toán ngân sách đến quá trình thu, chi ngân sách; quy trình xử lý luồng chứng từ, luồng tiền giữa các đơn vị sử dụng ngân sách với ngân hàng, cơ quan tài chính với KBNN cũng như mối quan hệ nghiệp vụ giữa KBNN tỉnh, huyện với UBND tỉnh, huyện, Sở Tài chính, Thuế trên địa bàn,... đồng thời đoàn công tác KBQG Lào cũng chia sẻ một số định hướng, lộ trình về phát triển kho bạc ngành dọc cũng như việc chuyên môn hóa, tập trung hóa theo lĩnh vực nâng cao chất lượng của hoạt động nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, các bạn KBQG Lào quan tâm tìm hiểu trao đổi về công tác nhân sự tại KBNN cấp tỉnh, đặc biệt là công tác thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đến công tác luân chuyển, điều động giữa các vị trí tại KBNN tỉnh và KBNN huyện.

Trao đổi về những vấn đề Đoàn quan tâm, KBQG Lào cũng đã được Ban Lãnh đạo KBNN Hòa Bình chia sẻ thực tế các bước thủ tục phải thực hiện trong quy trình nghiệp vụ mẫu biểu chứng từ duyệt chi, thu NSNN... Đoàn công tác KBQG Lào cũng đã tham quan, khảo sát thực tế trang thiết bị tại các phòng làm việc cũng như khảo sát trực tiếp cơ sở vật chất của KBNN Hòa Bình.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và nồng hậu của KBNN Hòa Bình. Đặc biệt cảm kích trước tình cảm mến khách của Ban Lãnh đạo, cán bộ công chức KBNN Hòa Bình đã dành cho các thành viên của đoàn công tác của KBQG Lào. Thông qua chương trình hợp tác, cụ thể là chuyến thăm học tập và làm việc tại KBNN Hòa Bình tô đậm thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai kho bạc giống như những tình cảm mà nhân dân hai nước đã có, đang có và tiếp tục phát triển trong tương lai. Việc gặp gỡ trao đổi chia sẻ với KBNN Hòa Bình về những kinh nghiệm trong công tác quản lý sẽ giúp ích rất nhiều cho KBQG Lào trong việc hình thành phát triển kho bạc ngành dọc cấp huyện của Lào.

Ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào đánh giá cao vai trò, vị trí của KBNN Hòa Bình trong hệ thống ngành dọc của KBNN Việt Nam và cũng rất ngạc nhiên trước sự khang trang, bề thế và cơ sở vật chất hiện đại của KBNN Hòa Bình. Cán bộ công chức được trang bị các thiết bị phục vụ công việc hiện đại, môi trường làm việc tốt. Đây là những điều kiện cơ bản để KBNN Hòa bình chủ động hòa mình vào tiến trình phát triển hình thành KBNN điện tử và hòa nhập vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ông tin tưởng qua các buổi làm việc tại KBNN Hòa Bình, đoàn công tác KBQG Lào đã đạt được những kết quả to lớn, những nội dung kinh nghiệm này có giá trị thực tế rất quan trọng mang tính thực tiễn cao, góp phần hỗ trợ thiết thực cho sự hình thành và phát triển kho bạc ngành dọc của KBQG Lào.

Ông cũng gửi lời cám ơn tới Ban Lãnh đạo Bộ Tài chính, KBNN Việt Nam cùng toàn thể cán bộ công chức có liên quan trong việc hỗ trợ KBQG Lào hình thành và phát triển hệ thống kho bạc ngành dọc như hiện nay, những kết quả đạt được mang đậm dấu ấn của sự hỗ trợ tư vấn, giúp đỡ của Bộ Tài chính nói chung và của KBNN Việt Nam nói riêng.

Trong thời gian làm việc tại KBNN Hòa Bình, ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào vô cùng cảm kích khi được tới thăm khu di tích lịch sử, nơi chứng kiến và diễn ra Đại hội trù bị Đảng nhân dân Lào (lần thứ II) tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình đánh dấu mốc son to lớn trong việc giải phóng dân tộc Lào.

image

Đoàn công tác đi thăm Khu di tích nơi tổ chức Đại hội trù bị Đảng nhân dân Lào (lần thứ II) tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình

image

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích

Khu di tích lịch sử có chiều rộng khoảng 20m, chiều dài 40m, trên nền nhà cũ nơi diễn ra Đại hội trù bị Đại hội lần thứ II Đảng Nhân dân Lào. Tại khu di tích đã dựng một tấm bia đá khắc dòng chữ: "Nơi đây, tháng 12 năm 1971 đã diễn ra Đại hội trù bị Đại hội lần thứ II Đảng Nhân dân Lào (nay là Đảng Nhân dân Cách mạng Lào)” bằng hai thứ tiếng Việt Nam và Lào. Khu di tích này đã góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước; vun đắp tình hữu nghị, thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Ngày 25-12-2012, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã Quyết định xếp hạng Khu di tích “Đại hội trù bị Đại hội II Đảng Nhân dân Lào” là Di tích cấp quốc gia.

Trước chuyến công tác thực thế tại KBNN Hòa Bình, đoàn công tác KBQG Lào đã có buổi tổng kết chuyến công tác và thống nhất một số nội dung kế hoạch hợp tác trong năm 2018 và năm 2019 tại trụ sở KBNN Việt Nam. Theo đó, KBNN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ KBQG Lào trong việc chia sẻ nắm bắt những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động nghiệp vụ kho bạc tại một số KBNN các tỉnh, thành phố của Việt Nam, tư vấn hoàn thiện các văn bản pháp lý, hướng xử lý giải quyết các khó khắn tồn tại và hỗ trợ một phần các trang thiết bị máy móc công nghệ thông tin hiện đại… Các nội dung hợp tác trên sẽ được hai kho bạc đồng trình báo cáo lên Lãnh đạo Bộ Tài chính hai nước thông qua trước khi được triển khai thực hiện./.

Một số hoạt động của Đoàn công tác KBQG Lào tại KBNN Hòa Bình:

image

Trưởng đoàn công tác ghi sổ lưu niệm tại Khu di tích lịch sử

image

Đoàn công tác thăm phòng truyền thống và chụp ảnh lưu niệm tại KBNN Hòa Bình

image

image

Đoàn công tác KBQG Lào chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công chức KBNN Hòa Bình

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập