image banner
Đoàn công tác Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hỗ trợ đào tạo công chức Kho bạc Nhà nước thực hiện Kiểm toán nội bộ thí điểm
Lượt xem: 506
Theo kế hoạch đối ngoại của Kho bạc Nhà nước Việt Nam (KBNN) năm 2022 và Chương trình hỗ trợ kỹ thuật của IMF CDOT (Văn phòng Phát triển Năng lực của IMF tại Thái Lan), từ ngày 07-15/7/2022, các chuyên gia của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã thực hiện chương trình đào tạo Kiểm toán nội bộ (KTNB) cho công chức KBNN với sự tham gia của Lãnh đạo, công chức Vụ Thanh tra – Kiểm tra, Vụ Tổng hợp pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý ngân quỹ (QLNQ), Cục Công nghệ thông tin.

Trong buổi khai mạc khóa đào tạo, Ông Đinh Mạnh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh tra – Kiểm tra đã đánh giá cao những hỗ trợ kỹ thuật của IMF dành cho KBNN trong lĩnh vực KTNB và vui mừng được đón Đoàn công tác IMF thực hiện khóa đào tạo hướng tới triển khai kiểm toán thí điểm tại KBNN Việt Nam. Đây là đợt đào tạo có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo tiền đề, xây dựng nội dung, kế hoạch giúp KBNN tiên phong trong việc triển khai KTNB thí điểm trong năm 2022. Trong những năm qua, các chuyên gia IMF đã giúp KBNN có cái nhìn tổng quan về mô hình tổ chức KTNB, cũng như hỗ trợ xây dựng dự thảo Quy chế, Điều lệ KTNB và dự thảo mô tả công việc cho đơn vị KTNB. Đồng thời, IMF đã xây dựng và gửi KBNN tài liệu đào tạo Khung khổ quản lý rủi ro trong QLNQ tại KBNN dưới góc nhìn KTNB để làm cơ sở cho việc thực hiện thí điểm KTNB với lĩnh vực QLNQ trong năm 2022.

anh tin bai

Đoàn công tác IMF hỗ trợ KBNN đào tạo Kiểm toán nội bộ

Từ ngày 07 đến ngày 15/7/2022, ông Wayne Bartlett – Chuyên gia tư vấn của Vụ Các vấn đề tài khóa (FAD IMF) về KTNB, ông Suhas Joshi – Cố vấn Khu vực về lĩnh vực Kho bạc của IMF CDOT, ông Mike William – Chuyên gia tư vấn của FAD IMF về QLNQ đã cũng cấp khóa đào tạo tại chỗ cho nhóm công tác về KTNB của KBNN. Chương trình đào tạo bao gồm các nội dung chính: Thảo luận với Nhóm KTNB về cơ cấu, thành phần bộ phận KTNB, vai trò, nhiệm vụ thành viên KTNB; Rà soát, thảo luận về Khung khổ Quản lý rủi ro; Xác định phạm vị cụ thể cho KTNB thí điểm; Thảo luận về các lĩnh vực mục tiêu sẽ triển khai KTNB và các việc sẽ tiến hành; Trao đổi thống nhất dự thảo Kế hoạch KTNB thí điểm và các nội dung khác.

anh tin bai

Lãnh đạo các đơn vị KBNN phát biểu tại buổi khai mạc khóa đào tạo

Các công chức KBNN tham gia lớp đào tạo chuẩn bị thí kiểm KTNB do Bà Phan Thị Lan Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra Kiểm tra – Lớp trưởng, đã tích cực, chủ động lắng nghe, trao đổi, đặt câu hỏi và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, Cục QLNQ cũng đã trình bày, trao đổi về các quy định pháp lý về quản lý ngân quỹ nhà nước cũng như các nghiệp vụ liên quan để xác định nội dung, kế hoạch tiến hành thực hiện KTNB thí điểm.

Tại buổi tổng kết lớp đào tạo, Đoàn công tác IMF đánh giá cao nỗ lực của KBNN Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện KTNB thí điểm; đồng thời, tán thành cách tiếp cận của công chức KBNN trong quá trình tham gia đào tạo. Về phía KBNN, Vụ Thanh tra – Kiểm tra ghi nhận và tiếp thu những kinh nghiệm do các chuyên gia của IMF chia sẻ, tư vấn và khuyến nghị. Nhìn chung, các định hướng gợi mở từ phía chuyên gia khá tương đồng với những định hướng mà KBNN đang nghiên cứu và xây dựng, phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam và thông lệ quốc tế trong giai đoạn phát triển và hội nhập và theo Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

anh tin bai

Chuyên gia IMF và đại diện nhóm Kiểm toán nội bộ thí điểm tại buổi tổng kết

Trong thời gian tới, về lĩnh vực KTNB, Đoàn công tác IMF sẽ quay trở lại Việt Nam để hỗ trợ KBNN triển khai thực hiện KTNB thí điểm tại Cục QLNQ với sự tư vấn và hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia IMF. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ qua các kênh trực tiếp và trực tuyến, do Vụ Hợp tác quốc tế – KBNN chủ trì điều phối để hoạt động hợp tác đạt kết quả cao nhất trong những năm tiếp theo./.

Tin: Thu Phương/Ảnh: Trọng Nhân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập