image banner
Đoàn đại biểu Kho bạc Liên bang Nga sang thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 651
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật đã được ký kết giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga năm 2017, sáng ngày 16/10/2017 Đoàn đại biểu của KBLB Nga do ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật đã được ký kết giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam và Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga năm 2017, sáng ngày 16/10/2017 Đoàn đại biểu của KBLB Nga do ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với KBLB Nga, về phía Bộ Tài chính có ông Vũ Chi Long – Phó Vụ trưởng - Vụ Hợp tác quốc tế; về phía KBNN Việt Nam có Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc KBNN - Đặng Thị Thủy cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam. Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Nguyễn Hồng Hà chủ trì và điều hành buổi tiếp và làm việc.

image

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với đoàn đại biểu KBLB Nga

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Nguyễn Hồng Hà nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu KBLB Nga với KBNN Việt Nam theo chương trình hợp tác kỹ thuật song phương đã được ký kết ngày 29/6/2017 vừa qua tại thủ đô Moscow - Nga dưới sự chứng kiến của hai nguyên thủ hai quốc gia. Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ nhân dân Việt Nam – Liêng bang Nga được xây dựng và phát triển trên nền tảng của tình hữu nghị, thắm thiết gắn bó giữa hai dân tộc và đã được kiểm chứng qua thời gian, vượt qua nhiều gian nan thử thách và đã trở thành tài sản quý báu của hai nước, thông qua chương trình hợp tác kỹ thuật giữa KBLB Nga và KBNN Việt Nam sẽ là nhân tố quan trọng để tiếp tục vun đắp, cùng nhau phát triển tô thắm mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Bộ Tài chính Việt Nam, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa hai Kho bạc. KBNN rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sự ủng hộ của Lãnh đạo các cấp, các cơ quan hữu quan hai bên đối với chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc trong thời gian tới để kế hoạch hợp tác được triển khai và thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao.

Sau khi thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc giữa hai bên, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Nguyễn Hồng Hà chỉ đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết theo chương trình hợp tác kỹ thuật mà hai bên đã ký kết và cụ thể hóa bằng các công việc cụ thể; phối hợp với phía các bạn cùng trao đổi, nắm bắt về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của KBNN Việt Nam và Kho bạc Liên bang Nga, nghiên cứu định hướng phát triển trong tương lai như: công tác tổ chức hoạt động nghiệp vụ kế toán, kiểm soát chi, quản lý ngân quỹ và công nghệ thông tin đặc biệt là về công tác an toàn bảo mật... phục vụ chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 và định hướng giai đoạn 2021-2030.

image

Ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga phát biểu tại buổi tiếp đoàn

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và nồng hậu của KBNN Việt Nam dành cho đoàn đại biểu của KBLB Nga. Ông Stanislav Prokofiev mong muốn, thông qua chương trình hợp tác kỹ thuật sẽ tiếp tục tô đậm thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai kho bạc giống như những tình cảm mà nhân dân hai nước đã có, đang có và tiếp tục phát triển trong tương lai. Việc gặp gỡ trao đổi chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong công tác quản lý giữa hai kho bạc sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai bên. Ông cũng đánh giá cao vai trò, vị thế của KBNN Việt Nam trong khu vực châu Á và bất ngờ với sự khang trang, bề thế của KBNN Việt Nam, ông Stanislav Prokofiev cho biết “tôi đã từng đi thăm và làm việc tại 30 Kho bạc trên thế giới, nhưng KBNN Việt Nam bề thế đứng thứ 3 trong các Kho bạc mà tôi đã qua”. Ông mong muốn trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này sẽ chia sẻ, trao đổi cùng với các bạn về các chủ đề mà hai bên đã thống nhất và triển khai thực hiện bằng những kết quả cụ thể.

Cũng trong ngày 16/10/2017, KBNN Việt Nam đã trình bày, trao đổi với Đoàn đại biểu KBLB Nga về các nội dung: Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức hoạt động của KBNN Việt Nam; Giới thiệu về chiến lược phát triển KBNN Việt Nam đến năm 2020 và các định hướng phát triển trong tương lai. Đoàn đại biểu KBLB Nga cũng chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của KBLB Nga cũng như định hướng phát triển của KBLB Nga, hai bên đã chia sẻ trao đổi thẳng thắng, trọng tâm đi thẳng vào các vấn đề mà hai bên quan tâm như: công tác thu hút, đào tạo nguồn nhân lực, từ công tác tuyển dụng đến công tác bố trí vị trí làm việc,... công tác phối hợp với các đơn vị thuế, hải quan trong công tác phối hợp thu, chi ngân sách và với ngân hàng nhà nước, các ngân hàng TMCP,... Ngày 17/10/2017 các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam tiếp tục trình bày và trao đổi với Đoàn đại biểu KBLB Nga về tổ chức nghiệp vụ kế toán, công tác quản lý ngân quỹ; trao đổi về về tổ chức nghiệp vụ kiểm soát chi; công nghệ thông tin (CNTT) của hệ thống KBNN Việt Nam.

image

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai đoàn

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính - Huỳnh Quang Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu KBLB Nga. Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải chào mừng đoàn sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam, Thứ trưởng vui mừng, ủng hộ việc triển khai chương trình hợp tác kỹ thuật song phương mà hai bên đã đạt được trước đó, thông qua nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, đồng thời mong muốn hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn công tác, qua đó cùng học hỏi, cùng phát triển làm giàu thêm truyền thống tốt đẹp về mối quan hệ giữa hai hai Nhà nước Việt Nam – Liên bang Nga.

image

Thứ trưởng Bộ Tài chính - Huỳnh Quang Hải phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu KBLB Nga

Ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Bộ Tài chính – Huỳnh Quang Hải đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông báo cáo tóm tắt với Thứ trưởng về nội dung chương trình làm việc cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm với KBNN Việt Nam những nội dung liên quan tới tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ, kiểm soát chi, quản lý ngân quỹ, ứng dụng công nghệ thông tin..., cách thức hoạt động của hệ thống KBNN địa phương và sẽ chia sẻ cả những bài học kinh nghiệm của hai kho bạc bao gồm cả những khó khăn, vướng mắc từ đó sẽ giúp kho bạc hai bên có định hướng phù hợp phục vụ chiến lược phát triển với mục tiêu hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển ổn định vững chắc ngày càng nâng cao được vai trò, chức năng vị trí của kho bạc trong phát triển kinh tế xã hội.

image

Ông Stanislav Prokofiev - Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga phát biểu tại buổi tiếp đoàn

Theo kế hoạch, chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, Đoàn đại biểu KBLB Nga sẽ tiếp tục chương trình làm việc và tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hoạt động nghiệp vụ... tại KBNN Việt Nam và KBNN Quảng Ninh./.

Một số hoạt động của Đoàn đại biểu KBLB Nga:

image

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam tặng biểu trưng KBNN Việt Nam cho Đoàn đại biểu KBLB Nga

image

image

Đoàn công tác KBLB Nga và KBNN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

image

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Nguyễn Hồng Hà và Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga - Stanislav Prokofiev chụp ảnh lưu niệm

image

Đoàn đại biểu KBLB Nga chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập