image banner
Hệ thống KBNN tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016
Lượt xem: 1020
Ngày 27/06/2016, hệ thống KBNN đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 theo hình thức Hội nghị trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại trụ sở KBNN (32 Cát Linh – Hà Nội) và 63 điểm cầu tại KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tới dự hội nghị, tại điểm cầu trung tâm có đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính và các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ Tài chính; Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư – Bộ Công an, các cơ quan báo chí và Lãnh đạo KBNN, lãnh đạo cấp phòng trở lên thuộc KBNN. Tại các điểm cầu có Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt KBNN các tỉnh, thành phố.
Ngày 27/06/2016, hệ thống KBNN đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 theo hình thức Hội nghị trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại trụ sở KBNN (32 Cát Linh – Hà Nội) và 63 điểm cầu tại KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tới dự hội nghị, tại điểm cầu trung tâm có đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính và các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ Tài chính; Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư – Bộ Công an, các cơ quan báo chí và Lãnh đạo KBNN, lãnh đạo cấp phòng trở lên thuộc KBNN. Tại các điểm cầu có Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt KBNN các tỉnh, thành phố.
 

Đ/c Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc KBNN trình bày báo cáo tại Hội nghị
Tại hội nghị, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, đồng chí Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc KBNN đã trình bày báo cáo đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp 6 tháng cuối năm của hệ thống KBNN. Theo đó, ngay từ đầu năm, hệ thống KBNN đã phát huy truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức trong hệ thống, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, chính quyền các cấp, sự phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành có liên quan, hệ thống KBNN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn 6 tháng đầu năm 2016, góp phần quan trọng cùng ngành Tài chính thực hiện có hiệu quả các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, kết quả cụ thể như sau:
Về công tác tập trung nguồn thu NSNN: Tổng số thu NSNN năm 2016, tính đến hết ngày 21/6/2016 là 537.512 tỷ đồng. Trong đó, thu trong cân đối là 505.385 tỷ đồng, đạt 49,8 % so với dự toán năm 2016, cụ thể: Thu nội địa trong cân đối là 384.963 tỷ đồng, thu từ hoạt động XNK là 119.416 tỷ đồng, thu viện trợ là 1.007 tỷ đồng. Một số tỉnh, thành phố có số thu NSNN đạt kết quả cao so với dự toán được giao như: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Cần Thơ. 
Về công tác kiểm soát chi NSNN: 6 tháng đầu năm 2016, hệ thống KBNN đã kiểm soát, thanh toán khoảng 405.100,2 tỷ đồng (bao gồm cả chi thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản). Thông qua công tác kiểm soát chi NSNN, các đơn vị KBNN đã phát hiện và yêu cầu bổ sung hồ sơ thanh toán khoảng 8.700 khoản chi chưa đủ thủ tục, số tiền thực từ chối thanh toán là 19 tỷ đồng.
Về công tác huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển: Tính đến hết ngày 27/6/2016, tổng khối lượng huy động TPCP đạt 182.271,3 tỷ đồng bằng 82,9% kế hoạch năm (220.000 tỷ đồng). Kỳ hạn vay trung bình của trái phiếu năm 2016 tính đến hết ngày 27/6/2016 là 6,79 năm (khối lượng phát hành cho kỳ hạn từ 5 năm trở lên chiếm 86,2%). Lãi suất huy động vốn bình quân năm 2016 (đến 27/6/2016) là 6,4%/năm. Bên cạnh đó, KBNN đã tổ chức thanh toán gốc, lãi TPCP kịp thời, đầy đủ theo quy định, đảm bảo uy tín của Chính phủ đối với các nhà đầu tư.

Đ/c Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính đã biểu dương và đánh giá cao về những nỗ lực, cố gắng của hệ thống KBNN trong việc tập trung nhanh, đầy đủ các nguồn thu vào NSNN, đáp ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu chi tiêu của Chính phủ và thực hiện các chính sách xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng; tổ chức quản lý, kiểm soát chi tiêu của ngân sách đảm bảo, tiết kiệm, chống lãng phí; giữ vững được kỷ cương, kỷ luật trong công tác quản lý tài chính, ngân sách; Công tác kế toán NSNN luôn bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình thu chi NSNN, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Bộ Tài chính và của các cấp chính quyền địa phương. Về các giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2016, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã đề nghị KBNN cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Tài chính về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội đối với các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của KBNN; chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc ngành Tài chính trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ thu NSNN; bám sát hướng dẫn của Bộ Tài chính để làm tốt nhiệm vụ kiểm soát chi ngân sách nhà nước trong điều kiện kiềm chế lạm phát, thắt chặt chi tiêu công, bảo đảm an sinh xã hội; Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển, hoàn thành kế hoạch Bộ Tài chính giao trong những tháng còn lại của năm 2016.
 

Đ/c Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt lãnh đạo KBNN, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Vụ, cục thuộc Bộ Tài chính và các địa phương để hoàn thiện kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tổng Giám đốc đề nghị tất cả các đơn vị và 63 tỉnh, thành phố rà soát lại chương trình, kế hoạch để điều chỉnh lại thật chính xác; đặc biệt là các kế hoạch đào tạo, tập huấn; bám sát và phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu để thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN – nhiệm vụ số một của ngành Tài chính; đảm bảo an ninh thông tin CNTT và an toàn tiền, tài sản nhà nước; công tác tổ chức cán bộ phải tuân thủ Nghị quyết 02-NQ/BCSĐ ngày 10/10/2014 của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính về việc triển khai công tác luân chuyển, luân phiên, chuyển đổi vị trí công tác, điều động công chức, viên chức của Bộ Tài chính; tích cực đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành để kịp thời khắc phục các sự cố xảy ra.
Cũng tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Xuân Hiền – Phó Cục trưởng Cục An ninh Tài chính -Tiền tệ -Đầu tư đã trao bằng khen của Tổng Cục An ninh cho hệ thống KBNN về những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015./.                                                               
Nguồn: KBNN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập