image banner
Kho bạc Nhà nước Bát Xát tham dự “Ngày hội Tết cổ truyền dân tộc”
Lượt xem: 438

            Ngày 14/01/2020, KBNN Bát Xát và các cơ quan được phân công giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2020, đã đến tham dự, tặng quà, động viên bà con nhân dân thôn Nậm Chỏn xã Cốc Mỳ huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai nhân dịp "Ngày hội Tết cổ truyền dân tộc" Canh Tý 2020. Đây là ngày hội có ý nghĩa, nhằm tăng thêm mối tình đoàn kết toàn dân tộc trong các thôn, bản, khu dân cư, tạo khí thế vui tươi chuẩn bị đón chào năm mới.

          Thôn Nậm Chỏn  là một thôn vùng cao của xã Cốc Mỳ cách trung tâm huyện Bát Xát 16,3 km, đường xá đi lại còn nhiều khó khăn nhất là vào mùa mưa. Với diện tích tự nhiên 1.100 km2,  thôn có 155 hộ dân, với 629 nhân khẩu được sát nhập từ 2 thôn Nậm chỏn 1 và Nậm chỏn 2, 100 % số hộ là đồng bào Dao sống rải rác trên địa bàn rộng, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống nhân dân chủ yếu là nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo là 0,9%, sản lượng lương thực của thôn đạt 137,4 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 360 kg/người/năm. Năm 2019, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy - HĐND- UBND xã Cốc Mỳ, cán bộ và nhân dân trong thôn đoàn kết thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong năm 2019, nhân dân trong thôn đã đóng góp trên 120 triệu đồng và trên 300 ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nếp sống văn hóa khu dân cư, 151/155 hộ đạt gia đình văn hóa, thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao. Nhân dân trong thôn luôn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, an ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất cùng nhau xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Tết cổ truyền dân tộc của thôn Nậm Chỏn

             Văn nghệ chào mừng ngày Hội

 

Ông Tẩn A Tấn - Bí thư Chi bộ thôn báo cáo tổng kết năm 2019

 

Ông Doãn Thanh Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy,Trưởng Công an huyện Bát Xát

 phát biểu và trao quà chúc tết nhân dân thôn

          Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự giúp đỡ tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân, thôn Nậm Chỏn xã Cốc Mỳ đã đạt được những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, đời sống của nhân dân được nâng lên, tạo tiền đề để quyết tâm phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2020.

            Vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới của địa phương, nhân dân trong thôn đã tổ chức ăn tết tập trung, thắt chặt thêm tình làng, nghĩa xóm và chuẩn bị đón xuân mới với cái Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc./.

KBNN Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập