image banner
Kho bạc Nhà nước: Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018
Lượt xem: 665
Nhằm đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa trong việc tuyên truyền thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Để góp phần phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như hưởng ứng Tuần Lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) và ngày Thế giới không thuốc lá 31/5. Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có văn bản đề nghị KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số hoạt động hưởng ứng sự kiện trên.

Nhằm đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa trong việc tuyên truyền thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Để góp phần phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như hưởng ứng Tuần Lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) và ngày Thế giới không thuốc lá 31/5. Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có văn bản đề nghị KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số hoạt động hưởng ứng sự kiện trên.

Theo đó, KBNN đề nghị KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTH), đặc biệt tập trung vào các nội dung trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc lá; quyền, nghĩa vụ công dân trong PCTH của thuốc lá; các hành vi bị nghiêm cấm trong PCTH thuốc lá; quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

image

Pano tuyên truyền tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng và nơi làm việc

Nhấn mạnh những tác hại của hút thuốc đối với sức khỏe cộng đồng, kinh tế, đồng thời chỉ ra những ý nghĩa của việc bảo vệ, thực hiện môi trường không khói thuốc, các mô hình, tấm gương cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc lá.

Bên cạnh đó, đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động năm của đơn vị; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị. Treo biển báo “Cấm hút thuốc” tại các khu vực cấm theo quy định của Luật PCTH của thuốc lá. Đồng thời, đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua đối với cán bộ, công chức viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, có hình thức động viên khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Trong đó nhấn mạnh vai trò của Lãnh đạo các đơn vị gương mẫu trong việc thực hiện và vận động cán bộ, công chức viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị không hút thuốc lá nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; Giám sát thường xuyên việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc của cơ quan và các đơn vị trực thuộc; lồng ghép nội dung kiểm tra việc thực hiện Luật PCTH thuốc lá vào kế hoạch công tác kiểm tra hàng năm của đơn vị đối với các đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

image

Mặt khác, Hệ thống KBNN tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2018 thông qua việc treo băng - rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại cổng ra, vào cơ quan, đơn vị hoặc nơi dễ thấy, đông người qua lại với nội dung thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc và chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá năm nay “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Các đơn vị lựa chọn nội dung khẩu hiệu để in, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị; tham gia, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, kinh nghiệm giám sát việc thực thi các quy định về môi trường không khói thuốc; tham gia các cuộc thi tìm hiểu, các buổi nói chuyện về tác hại của thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá điện tử phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Ngoài ra, KBNN cũng cung cấp tới KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nguồn tham khảo thông tin về các hoạt động, các kết quả hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và tài liệu truyền thông trên trang thông tin điện tử của Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá Quốc gia: http://vinacosh.gov.vn ./.

TNK

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập