image banner
Kho bạc Nhà nước tổ chức Hội nghị về công tác thông tin tuyên truyền
Lượt xem: 943
Trong 2 ngày 8-9/8,tại Thanh Hóa, KBNN đã tổ chức Hội nghị Nâng cao kỹ năng xử lý thông tin tuyên truyền và phổ biến, quán triệt công tác Văn phòng của hệ thống KBNN Khu vực phía Bắc. Tham dự hội nghị gồm các đồng chí là Giám đốc, Chánh Văn phòng, đại diện tổ cộng tác viên làm công tác tuyên truyền thuộc KBNN các tỉnh từ Quảng Trị trở ra; Đại diện lãnh đạo các Vụ và cấp tương đương thuộc KBNN. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN khai mạc hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN kết luận chỉ đạo hội nghị.

Trong 2 ngày 8-9/8,tại Thanh Hóa, KBNN đã tổ chức Hội nghị Nâng cao kỹ năng xử lý thông tin tuyên truyền và phổ biến, quán triệt công tác Văn phòng của hệ thống KBNN Khu vực phía Bắc. Tham dự hội nghị gồm các đồng chí là Giám đốc, Chánh Văn phòng, đại diện tổ cộng tác viên làm công tác tuyên truyền thuộc KBNN các tỉnh từ Quảng Trị trở ra; Đại diện lãnh đạo các Vụ và cấp tương đương thuộc KBNN. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN khai mạc hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN kết luận chỉ đạo hội nghị.

image

image

Hội nghị nâng cao kỹ năng xử lý thông tin tuyên truyền và phổ biến, quán triệt công tác Văn phòng được KBNN tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền; phổ biến các quy định của pháp luật, kỹ năng xử lý các tình huống liên quan đến công tác thông tin, tuyền truyền trong hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN). Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Chánh Văn phòng KBNN đã trình bày “Báo cáo đánh giá kết quả triển khai công tác thông tin tuyên truyền giai đoạn 2011 – 2015 và giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới của KBNN”. Báo cáo nêu rõ, trong giai đoạn 2011 - 2015, hệ thống KBNN cơ bản thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cơ quan truyền thông trong ngành Tài chính và các cơ quan thông tấn, báo chí tại Trung ương và địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền các lĩnh vực hoạt động của KBNN, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác thông tin về cải cách và hiện đại hóa KBNN, thông tin về cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kết quả hoạt động của từng lĩnh vực trong hệ thống KBNN, qua đó đã góp phần KBNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn được Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính giao.

Công tác tuyên truyền và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí đã được triển khai rộng khắp không những ở cơ quan KBNN mà còn ở tất cả KBNN các cấp, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hầu hết các hình thức tuyên truyền đã được triển khai thực hiện như: phóng sự, các bài phỏng vấn trực tiếp, gián tiếp trên truyền hình, đài phát thanh; các bài viết trên các báo giấy và báo điện tử; phim tư liệu, phóng sự phát trên đài phát thanh, truyền hình tại trung ương và địa phương. Bên cạnh việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tại cơ quan KBNN tổ chức một số đoàn công tác gồm đại diện các đơn vị có liên quan, phóng viên một số đơn vị báo, đài đi thực tế tại KBNN các tỉnh, thành phố để các phóng viên, biên tập viên có điều kiện tiếp xúc trực tiếp, khai thác thông tin, sưu tầm tư liệu viết bài nhằm tuyên truyền về các hoạt động của hệ thống KBNN.Các đơn vị KBNN đã tổ chức triển khai công tác tuyên truyền trên Trang TTĐT của địa phương, Cổng TTĐTKBNN và Tạp chí QLNQQG với các tin, bài có chất lượng, hình ảnh sinh động, hấp dẫn đáp ứng yêu cầu của bạn đọc; duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục nhằm đổi mới cách thức thể hiện,nâng chất lượng nội dung thông tin đăng tải.

Dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN, hội nghị đã nghe một số ý kiến thảo luận của đại biểu các đơn vị KBNN Thanh Hóa, Hòa Bình, Bắc Ninh. Các ý kiến thảo luận tập trung vào các nhóm vấn đề như Công tác tuyên truyền tại các KBNN cấp tỉnh; Cơ cấu tổ chức vận hành tại Văn phòng KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo Quyết định 26/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN đã ghi nhận nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền hệ thống KBNN, tuy nhiên Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh: Bối cảnh hiện nay, đòi hỏi công tác thông tin, tuyên truyền nói riêng và công tác văn phòng nói chung phải được nâng lên một bước để hỗ trợ cho các hoạt động nghiệp vụ, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của hệ thống KBNN trong nền kinh tế. Vì vậy, trong thời gian tới cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, về nội dung tuyên truyền: Trong thời gian tới, tiếp tục tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Chương trình hành động của Bộ Tài chính và KBNN thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, giai đoạn 2016 - 2020, đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong hệ thống KBNN.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mới của hệ thống KBNN như: chức năng quản lý ngân quỹ nhà nước, tổng kế toán nhà nước, nhiệm vụ tổng hợp, lập báo cáo quyết toán NSNN, nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành; về tình hình và kết quả thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 và kế hoạch phát triển 05 năm giaiđoạn 2016 – 2020 của hệ thống KBNN, trong đó tập trung vào các nội dung mang tính cải cách hành chính trong quản lý thu, chi NSNN và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong các hoạt động nghiệp vụ KBNN.

Hai là, duy trì có hiệu quả và mở rộng các mối quan hệ phối hợp giữa KBNN các cấp với các cơ quan báo đài tại Trung ương và địa phương để kịp thời thông tin chính xác ra bên ngoài về tình hình và kết quả hoạt động của hệ thống KBNN, tạo sự đồng thuận trong dư luận và nhân dân.

Ba là, nâng cao năng lực tham mưu cho lãnh đạo KBNN các cấp trong việc nhận diện và xử lý các thông tin sai lệch, không chuẩn xác, thiếu tính xây dựng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, hoạt động của hệ thống KBNN khi được đăng tải trên các báo. Hạn chế tối đa thông tin trái chiều được đăng tải trên các báo.

Bốn là, khẩn trương kiện toàn lại đội ngũ cộng tác viên tại KBNN các tỉnh, thành phố nhằm phát huy sức mạnh tập thể của cả hệ thống KBNN trong việc viết tin, bài nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của hệ thống KBNN. Đồng thời, tiếp tục kiện toàn, đào tạo,bồi dưỡng biên tập viên, phóng viên Tạp chí Quản lý ngân quỹ Quốc gia, Cổng thông tin điện tử KBNN nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ làm công tác thông tin, tuyên truyền.

Năm là, rà soát, hoàn thiện lại các quy chế, quy định, các văn bản hướng dẫn về công tác thông tin, tuyên truyền trong hệ thống KBNN đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới của các đơn vị. Sớm ban hành đầy đủ các văn bản quy định đảm bảo cho Cổng Thông tin điện tử KBNN hoạt động ổn định, thông suốt; sửa đổi Quy chế hoạt động của Cộng tác viên và Tổ cộng tác viên KBNN trong hoạt động viết tin, bài đăng trên Tạp chí QLNQG và Cổng TTĐTKBNN.

Sáu là, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng quản trị, tin bài và các chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử và Tạp chí Quản lý ngân quỹ Quốc gia nhằm thu hút và tạo điều kiện để người dân tiếp cận đượccác thông tin chính xác về tình hình và kết quả hoạt động của hệ thống KBNN.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn về kỹ năng xử lý thông tin tuyên truyền do giảng viên của Học viện Báo chí & Tuyên truyền truyền đạt. Đây là những kỹ năng hết sức thiết thực đối với các đại biểu tham dự hội nghị. Hội nghị Nâng cao kỹ năng xử lý thông tin tuyên truyền và phổ biến, quán triệt công tác Văn phòng của hệ thống KBNN Khu vực phía Nam sẽ được KBNN tổ chức ngày 17-18/8/2016 tại Thừa Thiên - Huế.

image

image

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập