image banner
Kho bạc Nhà nước Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính công với Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN
Lượt xem: 624
Ngày 20/11/2017, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Bhutan do ông Dorji Dhap – Trưởng phòng – Vụ Tài chính công Bộ Tài chính BHUTAN làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam nhằm trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách & Kho bạc (TABMIS) và các lĩnh vực hoạt động thanh toán điện tử của KBNN Việt Nam

Ngày 20/11/2017, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Bhutan do ông Dorji Dhap – Trưởng phòng – Vụ Tài chính công Bộ Tài chính BHUTAN làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam nhằm trao đổi, tìm hiểu học tập kinh nghiệm về Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách & Kho bạc (TABMIS) và các lĩnh vực hoạt động thanh toán điện tử của KBNN Việt Nam

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác, có bà Đặng Thị Thủy - Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cùng đại diện các Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của một số đơn vị thuộc KBNN Việt Nam.

image

Bà Đặng Thị Thủy - Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chủ trì và điều hành buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN bà Đặng Thị Thủy – Phó Tổng Giám đốc KBNN nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN với KBNN Việt Nam. Thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc, Phó Tổng Giám đốc KBNN chỉ đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực tài chính công, nghiệp vụ kho bạc, đặc biệt là về hệ thống thanh toán điện tử với hệ thống TABMIS là trung tâm gắn liền với quá trình cải cách, hiện đại hóa của KBNN Việt Nam. Từ đó, giúp Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN có được những kinh nghiệm thực tế thiết thực nhất, để có những chính sách cũng như định hướng phát triển phù hợp nhất đảm bảo đúng theo nội dung, lộ trình định hướng và mục tiêu phát triển của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN đặt ra.

image

Ông Dorji Dhap – Trưởng phòng – Vụ Tài chính công - Bộ Tài chính BHUTAN phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác ông Dorji Dhap - Trưởng phòng – Vụ Tài chính công - Bộ Tài chính BHUTAN bày tỏ niềm vui mừng khi được tới thăm, học hỏi kinh nghiệm về lĩnh vực tài chính công của KBNN Việt Nam. Đồng thời, cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chân tình chu đáo của KBNN Việt Nam dành cho đoàn. Ông đánh giá cao kết quả và thành tựu của hệ thống KBNN Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là hệ thống TABMIS, KBNN Việt Nam đã triển khai thành công, vận hành hoạt động an toàn và hiệu quả. Sự thành công của các bạn được các nước trong khu vực và trên thế giới biết đến, muốn học tập và trao đổi kinh nghiệm trong đó có Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN. Thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) làm cầu nối, đoàn công tác mong muốn được nắm bắt, học tập kinh nghiệm về các lĩnh vực là thế mạnh của KBNN Việt Nam như về công tác hiện đại hóa công tác quản lý tài chính công, ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ của hệ thống KBNN nổi bật là các ứng dụng thuộc hệ thống TABMIS cũng như các chương trình ứng dụng nghiệp vụ tích hợp vào hệ thống lõi TABMIS... đó chính là định hướng, là tầm nhìn để Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN hướng đến.

image

Quang cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở nội dung đoàn công tác Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN quan tâm muốn nắm bắt, tìm hiểu, đại diện của Cục Kế toán Nhà nước, Cục Công nghệ thông tin – KBNN Việt Nam và Công ty FPT đơn vị nhà thầu triển khai hệ thống TABMIS đã giới thiệu, chia sẻ với đoàn công tác tổng quan về chức năng, nhiệm vụ của hệ thống KBNN Việt Nam; giới thiệu về hệ thống báo cáo liên quan đến công tác thanh toán cũng như các hệ thống thanh toán; những kết quả cơ bản trong quá trình hiện đại hóa công tác quản lý ngân sách nhà nước của Việt Nam mà Bộ Tài chính, hệ thống KBNN đã thực hiện, đặc biệt là việc triển khai, vận hành dự án TABMIS, quy trình nghiệp vụ và các phân hệ của TABMIS. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ thuộc KBNN Việt Nam cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác có liên quan như việc xây dựng các chương trình, ứng dụng hỗ trợ; phương thức kết nối giữa các chương trình ứng dụng tích hợp với TABMIS... Hai bên cũng dành nhiều thời gian cùng thảo luận, làm rõ một số nội dung mà đoàn công tác quan tâm về TABMIS, các chương trình thanh toán song phương, thanh toán liên ngân hàng... và công tác quản lý tài chính công của Việt Nam.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc các thành viên đoàn công tác của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước BHUTAN đánh giá rất cao kết quả làm việc đặc biệt là những nội dung mà KBNN Việt Nam đã chia sẻ với Đoàn, đồng thời khẳng định những nội dung được hai bên trao đổi tại buổi làm việc sẽ là những kinh nghiệm quý báu, thiết thực đối với Đoàn công tác để áp dụng vào trong quá trình thực hiện cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý tài chính công tại vương quốc BHUTAN./.

image

Bà Đặng Thị Thủy - Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam trao tặng biểu trưng KBNN Việt Nam cho đại diện đoàn công tác

image

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập