image banner
Kho bạc Nhà nước Việt Nam làm việc với Đoàn công tác Kho bạc Quốc gia Lào nhằm hỗ trợ triển khai, kiện toàn kho bạc ngành dọc tại cấp huyện
Lượt xem: 630
Sáng ngày 07/8/2018, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Việt Hồngđã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Kho bạc Quốc gia Lào (KBQG) do ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam từ ngày 07/8 đến ngày 10/8/2018, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa KBNN Việt Nam và KBQG Lào.

Sáng ngày 07/8/2018, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Việt Hồngđã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Kho bạc Quốc gia Lào (KBQG) do ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam từ ngày 07/8 đến ngày 10/8/2018, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa KBNN Việt Nam và KBQG Lào.

Cùng tham dự buổi tiếp đón giữa KBNN Việt Nam với Đoàn công tác KBQG Lào có đại diện lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các đơn vị chuyên môn thuộc KBNN Việt Nam.

image

Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Nguyễn Việt Hồng phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Chuyến công tác của Đoàn công tác KBQG Lào tại Việt Nam lần này nằm trong khuôn khổ nội dung Biên bản ghi nhớ giữa KBNN Việt Nam và KBQG Lào về việc hỗ trợ tổ chức, triển khai kho bạc ngành dọc tại cấp huyện theo từng giai đoạn, bắt đầu từ năm 2017. Theo đó KBNN Việt Nam hỗ trợ KBQG Lào trong việc tư vấn xây dựng các văn bản pháp lý liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và hoạt động kho bạc cấp huyện thuộc KBQG Lào, trao đổi kinh nghiệm cũng như tư vấn hỗ trợ xử lý những khó khăn, vướng mắc khi triển khai kho bạc ngành dọc tại cấp huyện; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khảo sát, đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện của KBQG Lào tại một số KBNN địa phương của Việt Nam; KBNN Việt Nam hỗ trợ một phần trang thiết bị cho KBQG Lào nhằm phục vụ cho việc triển khai thí điểm ngành dọc tại kho bạc cấp huyện; phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính Việt Nam theo dõi và đánh giá việc triển khai ngành dọc của KBQG Lào.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp nối kết quả hợp tác đã đạt được giữa hai Kho bạc trong thời gian qua, chuyến thăm và làm việc của KBQG Lào bên cạnh thống nhất việc triển khai các hoạt động trong năm 2018, Đoàn công tác cũng thống nhất về kế hoạch triển khai các kho bạc cấp huyện tiếp trong năm nay theo như Biên bản ghi nhớ đã ký kết. Bên cạnh đó hai kho bạc cùng thảo luận về thực trạng triển khai hoạt động của 04 kho bạc huyện đã thí điểm để được KBNN Việt Nam tư vấn trong việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và xây dựng hoàn thiện các văn bản pháp lý, quy trình nghiệp vụ...

Tại buổi tiếp và làm việc, Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Nguyễn Việt Hồng nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn Công tác KBQG Lào với KBNN Việt Nam. Lãnh đạo KBNN mong rằng qua chuyến công tác của KBQG Lào tại KBNN Việt Nam sẽ giúp Đoàn công tác đạt được những kết quả thiết thực, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống lâu dài tốt đẹp giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam với Lào nói chung và đặc biệt thắt chặt hơn nữa không chỉ tình đồng chí mà cả tình đồng nghiệp giữa KBNN Việt Nam với KBQG Lào nói riêng. Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cũng chia sẻ về những thiệt hại, mất mát của nhân dân bạn Lào đã phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề sau sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu phía đông nam Lào ngày 23/7/2018.

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc KBNN Việt Nam phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, chia sẻ các kinh nghiệm quản lý, chỉ đạo điều hành trong lĩnh vực nghiệp vụ kho bạc theo ngành dọc và đi sâu vào các nội dung quy trình nghiệp vụ chi tiết chia sẻ với các bạn gồm cả những khó khăn, thách thức đã trải qua trong quá trình hình thành, phát triển hiện đại hóa của KBNN Việt Nam. Từ đó giúp KBQG Lào có được những nội dung nghiệp vụ cụ thể áp dụng thực tiễn vào lộ trình phát triển đảm bảo phù hợp theo đúng định hướng, mục tiêu phát triển mà Đảng, Nhà nước Lào đã đề ra.

image

Ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào (thứ 2 bên phải) tại buổi làm việc tại KBNN Việt Nam

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào cám ơn về những tình cảm cũng như sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của KBNN với đoàn công tác KBQG Lào. Ông cám ơn KBNN Việt Nam đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện tốt nhất để KBQG Lào triển khai kho bạc ngành dọc cũng như hỗ trợ các Đoàn công tác sang học tập, trao đổi kinh nghiệm của KBNN Việt Nam. Đoàn công tác mong muốn trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này sẽ nắm bắt tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn, chi tiết hơn về kinh nghiệm triển khai quy trình nghiệp vụ, hướng giải quyết các khó khăn đang tồn tại trong việc vận hành các kho bạc cấp huyện theo ngành dọc tại Lào bao gồm: Công tác điều hành vốn; xây dựng bộ máy; đào tạo phát triển nguồn nhân lực cũng như triển khai các nghiệp vụ quản lý ngân sách, quản lý kho bạc theo chiều dọc từ trung ương đến địa phương... xác định được phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện để nâng cao công tác quản lý tài chính nói chung và quản lý hoạt động nghiệp vụ Kho bạc tại Lào nói riêng được tốt hơn nhằm phục vụ cho yêu cầu và định hướng phát triển ngành tài chính mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã đề ra.

Cuối cùng ông Nouxeuy PHOMSICHANH - Phó Tổng Giám đốc KBQG Lào gửi lời cám ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính, KBNN Việt Nam nói riêng đã luôn sát cánh hỗ trợ người bạn Lào trong mọi hoàn cảnh, tình cảm đặc biệt đó được xây dựng và tiếp nối qua nhiều thế hệ cho đến nay truyền thống đó vẫn được tiếp nối và phát triển, tình cảm đặc biệt đó được cụ thể hóa qua sự quan tâm ủng hộ, chia sẻ của nhân dân Việt Nam với nhân dân bạn Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu phía đông nam Lào trong cuối tháng 7 vừa qua.

Theo kế hoạch, chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, trong hai ngày 07-08/8/2018, KBNN Việt Nam và KBQG Lào cùng trao đổi thảo luận về thực trạng tình hình triển khai thí điểm các kho bạc cấp huyện theo ngành dọc, những tồn tại, khó khăn thách thức. Bên cạnh đó hai bên trao đổi đi sâu vào xây dựng khung pháp lý về điều hành vốn, quy trình nghiệp vụ tại kho bạc cấp huyện; quy chế quản lý cán bộ nội bộ KBQG Lào; nguyên tắc cơ bản trong công tác quản lý cán bộ của KBNN Việt Nam từ cấp trung ương tới cấp địa phương; quyền, nhiệm vụ của cán bộ công chức của KBNN Việt Nam; các bước thực hiện, công tác tiếp nhận, bố trí, bổ nhiệm hoặc bãi nhiệm và luân chuyển cán bộ của KBNN Việt Nam... các nội dung mà Đoàn công tác KBQG Lào quan tâm trao đổi đều được đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam cùng trao đổi giải thích, trình bày chi tiết. Tiếp đó ngày 09-10/8/2018, Đoàn công tác KBQG Lào sẽ tiếp tục chương trình làm việc và tìm hiểu thực tế mô hình hoạt động của KBNN cấp huyện về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hoạt động nghiệp vụ... tại KBNN Hòa Bình./.

image

image

Lãnh đạo hai Kho bạc cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập