image banner
Tiếp tục triển khai chương trình hợp tác kỹ thuật song phương giữa Kho bạc Nhà nước Việt Nam và Kho bạc Liên bang Nga
Lượt xem: 617
Từ ngày 16/10 đến 20/10/2017, đoàn đại biểu Kho bạc Liên Bang (KBLB) Nga do ông Stanislav Prokofiev, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam. Trên cơ sở nội dung chương trình kế hoạch đã được thống nhất giữa hai bên, sáng ngày 20/10/2017, tại trụ sở KBNN đã diễn ra cuộc họp tổng kết đánh giá chuyến công tác của đoàn và thống nhất chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Từ ngày 16/10 đến 20/10/2017, đoàn đại biểu Kho bạc Liên Bang (KBLB) Nga do ông Stanislav Prokofiev, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam. Trên cơ sở nội dung chương trình kế hoạch đã được thống nhất giữa hai bên, sáng ngày 20/10/2017, tại trụ sở KBNN đã diễn ra cuộc họp tổng kết đánh giá chuyến công tác của đoàn và thống nhất chương trình hợp tác trong thời gian tới.

image

Phó Tổng Giám đốc KBNN - Đặng Thị Thủy chủ trì buổi tổng kết

Tham dự buổi làm việc gồm có Phó Tổng Giám đốc KBNN Đặng Thị Thủy chủ trì buổi tổng kết cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Tại buổi làm việc. Thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, Phó Tổng Giám đốc KBNN Đặng Thị Thủy đã phát biểu tổng kết đánh giá các nội dung công việc mà cả hai bên đã đạt được, trong đó ghi nhận và tiếp thu những nội dung nghiệp vụ mà KBLB Nga đã trình bày, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thời gian làm việc tại KBNN Việt Nam, hy vọng những kinh nghiệm xây dựng và triển khai từ mô hình tổ chức đến các nghiệp vụ quản lý tài chính công của hệ thống KBLB Nga sẽ giúp ích rất nhiều cho KBNN Việt Nam trong thời gian tới như: công tác cải cách tổ chức bộ máy, trung tâm hỗ trợ chuyên môn hóa nghiệp vụ; công tác chuyên môn hóa nghiệp vụ kho bạc theo lĩnh vực nhưng vẫn đảm bảo được chính sách tinh giảm biên chế như Chính phủ đã đề ra mà vẫn đảm bảo hoàn thành được khối lượng công việc; công tác quản lý ngân quỹ; chức năng bù đắp thiếu hụt ngân quỹ, hệ thống kế toán của KBLB Nga và ý tưởng triển khai nghiệp vụ kế toán cho các bộ, ngành và đặc biệt là về an toàn bảo mật tích hợp hệ thống,… từ đó nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo KBNN, Bộ Tài chính áp dụng có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, định hướng phát triển của mình với nội dung cụ thể và lộ trình phù hợp nhất, đảm bảo theo đúng mục tiêu trong chiến lược phát triển của KBNN Việt Nam. Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc KBNN cũng tái khẳng định KBNN Việt Nam trân trọng chương trình hợp tác và sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết của Bộ Tài chính Việt Nam nói chung và KBNN Việt Nam nói riêng về các nội dung, chương trình hợp tác và sẽ cụ thể hóa chương trình hợp tác bằng các hoạt động cụ thể có liên quan để tô đậm thêm tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung và hai KBNN Việt Nam và KBLB Nga nói riêng. Tự hào và xúc động với tình cảm đặc biệt của Liên bang Nga ngày nay và Liên xô cũ trước đây, không chỉ riêng cá nhân Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Thủy mà ngay cả người dân Việt Nam cũng luôn dành tình cảm đặc biệt với nước Nga đã giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đến nay có nhiều cán bộ nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong cơ quan tổ chức của Việt Nam.

image

Ông Stanislav Prokofiev, Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga đánh giá kết quả chuyến công tác

Thay mặt đoàn đại biểu KBLB Nga, ông Stanislav Prokofiev, Phó Tổng Giám đốc KBLB Nga bày tỏ sự cám ơn về lòng nhiệt tình, chu đáo và mến khách của con người Việt Nam cũng như các lãnh đạo, công chức của KBNN Trung ương và KBNN địa phương nơi đoàn đến thăm và làm việc, những tình cảm các bạn dành cho đoàn công tác đã chạm đến sâu thẳm tâm hồn từng thành viên trong đoàn và rất cảm kích, xúc động, qua đó càng thêm quyết tâm để phối hợp, chia sẻ nhằm thực hiện thành công chương trình hợp tác với KBNN Việt Nam. Qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác KBLB Nga, các bạn đã đánh giá cao vai trò và vị thế của KBNN Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, thấy được những khó khăn, thử thách mà KBNN Việt Nam đã trải qua, phía bạn cũng thấy được sự tương đồng của KBNN Việt Nam với KBLB Nga trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Ông cũng nhấn mạnh chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác lần này, hai bên đã cùng nhau học hỏi được những bài học quý báu cũng như những kinh nghiệm của nhau để áp dụng vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ KBNN, nhất là công tác cải cách tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực. Đánh giá cao về cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả với khối lượng công việc rất lớn về chuyên môn nghiệp vụ nhất là công tác quản lý, điều hành, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, công tác huy động vốn cho NSNN,… với kết quả thu được trong chuyến công tác này đã vượt qua cả sự mong đợi của Đoàn công tác. Bên cạnh đó, đoàn công tác KBLB Nga cũng có nhiều ý tưởng quản lý mới nảy sinh trong khi trao đổi với các bạn KBNN Việt Nam và sẽ thảo luận, học hỏi những điều đó để áp dụng khi trở về nước.

image

Toàn cảnh buổi tổng kết

Tại buổi tổng kết, KBLB Nga và KBNN Việt Nam đã thống nhất cao các nội dung chương trình hợp tác trong thời gian tiếp theo bao gồm: công tác kế toán và thanh toán nội bộ; hệ thống CNTT tích hợp hệ thống mua sắm công; hệ thống thông tin tài chính; an ninh mạng và chữ ký điện tử; trao đổi chia sẻ về công tác chuyên môn hóa,…

Sau một tuần làm việc với sự nỗ lực của hai bên, đoàn đại biểu của KBLB Nga và KBNN Việt Nam đã đạt được những kết quả hết sức tích cực, vượt qua sự kỳ vọng ban đầu, qua đó mở ra một chương mới trong lĩnh vực hợp tác học tập kinh nghiệm của các nước trên thế giới, trong đó có KBLB Nga và KBNN Việt Nam./.

image

image

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại phòng truyền thống của KBNN Việt Nam

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập