image banner
Tọa đàm Đảng ủy, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước với Thanh niên
Lượt xem: 576
Chiều ngày 01/4/2019, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN tổ chức buổi tọa đàm với Đoàn thanh niên cơ quan KBNN nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và kỷ niệm ngày thành lập hệ thống KBNN 01/4; hướng tới ngày truyền thống KBNN 29/5.

Chiều ngày 01/4/2019, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN tổ chức buổi tọa đàm với Đoàn thanh niên cơ quan KBNN nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và kỷ niệm ngày thành lập hệ thống KBNN 01/4; hướng tới ngày truyền thống KBNN 29/5.

image

Đảng ủy, Ban lãnh đạo KBNN trao đổi, chia sẻ cùng Đoàn viên thanh niên tại buổi tọa đàm

Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính; đại diện các tổ chức Công đoàn, Nữ công, Hội Cựu chiến binh; đại diện Lãnh đạo các đơn vị và 129 đoàn viên thanh niên thuộc cơ quan KBNN.

Với chủ đề “Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN với thanh niên” đây là dịp để các đoàn viên thanh niên cơ quan KBNN được trực tiếp lắng nghe những ý kiến chia sẻ của Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN trong công tác đoàn thanh niên, phong trào thanh niên với cơ quan, hệ thống KBNN và hoạt động xã hội cũng như lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng đóng góp, những sáng kiến cải tiến trong việc giải quyết nghiệp vụ, công việc chuyên môn và định hướng phấn đấu của đoàn viên cơ quan KBNN trong việc đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển của hệ thống KBNN.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Kỳ Thái – Phó Bí thư Đoàn thanh niên KBNN đã trình bày báo cáo sơ lược hoạt động của đoàn thanh niên, thành tích công tác đoàn của Đoàn thanh niên KBNN. Trên cơ sở tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, Đoàn thanh niên KBNN được đánh giá là một trong những cơ sở đoàn vững mạnh trên mọi mặt trong khối các cơ quan Bộ Tài chính, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn khối và Đoàn Bộ Tài chính tổ chức như các hoạt động phong trào đền ơn đáp nghĩa; an sinh xã hội; quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt... Mặt khác Đoàn thanh niên KBNN phối hợp tốt với chính quyền và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn... phát huy vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng, là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên. Thông qua các phong trào hành động cụ thể, thiết thực, Đoàn thanh niên KBNN đang tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của hệ thống KBNN, tích cực đóng góp sức trẻ vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng phát triển đất nước.

image

Quang cảnh buổi tọa đàm

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và các cấp, tổ chức, Đoàn thanh niên cơ quan KBNN thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên, tạo niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể… đa số đoàn viên thanh niên không ngại khó khăn, gian khổ cùng nhau chia sẻ gánh vác công việc chung, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, các sự kiện chính trị của ngành Tài chính, của hệ thống KBNN, của Đảng và của Đoàn.

Sau phần báo cáo kết quả, Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN cùng các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chuyên môn bao gồm cả những khó khăn thách thức từ khía cạnh gia đình cho tới công việc chuyên môn. Đoàn viên thanh niên đưa ra nhiều câu hỏi, nhiều chủ đề mà thế hệ trẻ đoàn viên quan tâm muốn được lắng nghe, chia sẻ của các bậc đàn Anh, đàn Chị đi trước, nội dung xoay quanh các vấn đề, mục tiêu quan trọng của hệ thống KBNN; cơ quan KBNN. các phong trào thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng 30 năm ngày thành lập hệ thống KBNN (01/4/1990-01/4/2019). Cùng với đó, các Đoàn viên thanh niên đặc biệt quan tâm và mong muốn được lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm sống vượt qua gian khổ trong chiến tranh, giai đoạn đời sống bao cấp và kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành… trong việc tạo ra khối đại đoàn kết, kết nối các hạt nhân của đơn vị trong hoạt động chuyên môn cũng như các phong trào thi đua chung. Với vai trò, sứ mệnh không thể thay thế của Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN đang được cống hiến tuổi trẻ cho sự nghiệp phát triển hệ thống KBNN và luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN tạo môi trường làm việc tốt nhất, thuận lợi nhất để đào tạo, rèn luyện bồi dưỡng cho thế hệ trẻ phát triển, tiếp nối truyền thống của hệ thống kho bạc, luôn sẵn sàng là thế hệ kế cận, làm chủ tương lai của hệ thống KBNN, của đất nước, đội ngũ kế cận của Đảng.

image

Các Đại biểu chia sẻ, trao đổi cùng các Đoàn viên thanh niên

image

Trao đổi, chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc KBNN - Tạ Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương thành tích mà đoàn thanh niên cơ quan KBNN đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của thanh niên trong mọi hoạt động của cơ quan KBNN nói riêng và của đất nước nói chung đã được kiểm chứng qua lịch sử, qua các thời kỳ đều có những anh hùng dân tộc tuổi trẻ đã hy sinh vì đất nước và theo thời gian tiếp nối và kế thừa “tre già măng mọc” lực lượng thanh niên, lớp trẻ là lực lượng nòng cốt của mọi tổ chức, lực lượng tiên phong, lực lượng cách mạng của dân tộc.

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ và ngày càng có ảnh hưởng lớn tới mọi mặt của đời sống xã hội. Không nằm ngoài guồng quay đó, thanh niên hệ thống KBNN nói chung, cơ quan KBNN nói riêng là lực lượng nòng nốt, xương sống, lớp kế cận tiếp nối làm chủ tương lai, sáng tạo và đi đầu trong việc ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động lĩnh vực nghiệp vụ và chủ động nắm bắt những thành tựu, công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phục vụ cơ quan, phục vụ hệ thống.

Để làm được việc này, thanh niên cơ quan KBNN phải chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức sẵn sàng bước chân vào sân chơi toàn cầu, đó là cập nhật, trau dồi kiến thức chuyên môn; rèn luyện tri thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, nâng cao trình độ tiếng Anh, kỹ năng mềm thành thạo và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Mặt khác, Đoàn viên thanh niên phải có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm với đơn vị, tập thể, đặc biệt trong điều kiện kinh tế thị trường đa dạng hiện nay, luôn tỉnh táo trong suy nghĩ, hành động, rèn luyện bản thân tránh xa nhưng tiêu cực “chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ” đặc biệt văn hóa “sống mòn”, lối sống hưởng thụ, không có mục tiêu phấn đấu, không có khát khao vươn lên.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh... cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, thông qua các hoạt động, phong trào để cống hiến sức trẻ nhiệt huyết, phát huy vai trò, nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tinh thần tuổi trẻ tiên phong sáng tạo, trưởng thành hơn là lớp kế cận xứng đáng.

Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN kêu gọi các bạn Đoàn viên thanh niên cùng nhau rèn đức, luyện tài, ra sức học tập, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ hiện đại của nhân loại để trở thành nguồn nhân lực nòng cốt với bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức chất lượng cao, từ đó xây dựng hoạt động của đoàn gắn sát hơn với các nhiệm vụ chính trị cốt yếu của đơn vị, cơ quan và đúng theo chủ trương của Đảng của nhà nước,

Thay mặt đoàn viên thanh niên cơ quan KBNN đồng chí Đặng Anh Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan KBNN tiếp thu những ý kiến của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo KBNN cùng các đại biểu đã chia sẻ trao đổi và khẳng định: Tuổi trẻ hôm nay sẽ cố gắng trong lao động, học tập và rèn luyện, quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà Lãnh đạo KBNN đã tin tưởng giao phó; phát huy tốt vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng đất nước vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ.

Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở với nhiều câu hỏi của đoàn viên thanh niên đã thể hiện sự quyết tâm phấn đấu gắn bó cùng với mục tiêu xây dựng phát triển hệ thống KBNN./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập