image banner
Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam thăm và làm việc tại Kho bạc Hungary
Lượt xem: 817
Được sự đồng ý của Bộ Tài chính, từ ngày 19/9/2017 – 22/9/2017, Đoàn công tác của KBNN Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Hungary. Tham gia đoàn công tác còn có ông Vũ Như Thăng – Vụ truởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Tài chính; lãnh đạo và chuyên viên của một số đơn vị có liên quan thuộc KBNN.

Được sự đồng ý của Bộ Tài chính, từ ngày 19/9/2017 – 22/9/2017, Đoàn công tác của KBNN Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Kho bạc Hungary. Tham gia đoàn công tác còn có ông Vũ Như Thăng – Vụ truởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Tài chính; lãnh đạo và chuyên viên của một số đơn vị có liên quan thuộc KBNN.

Kho bạc Hungary là thành viên của Hiệp hội Kho bạc quốc tế (trong đó có KBNN Việt Nam), được thành lập từ năm 1996 (khi chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường), có chức năng và mô hình tổ chức khá tương đồng với Việt Nam như: quản lý và kiểm soát chi NSNN, quản lý tài khoản thanh toán tập trung, quản lý nợ chính phủ và huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ, kế toán ngân sách và lập báo cáo ngân sách, báo cáo tài chính nhà nước…; về mô hình tổ chức, bao gồm Kho bạc trung ương và các kho bạc khu vực. Hiện nay, các hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc Hungary được triển khai theo tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu (EU), nên hệ thống quy phạm pháp luật về hoạt động kho bạc đã được chuẩn hóa theo thông lệ quốc tế tốt nhất.

C:\Users\phuongbt\Desktop\New folder\DSC_0662.JPG

Chủ tịch Kho bạc Hungary phát biểu tại buổi đón tiếp

Mục đích chuyến công tác lần này của Tổng Giám đốc KBNN là nhằm xây dựng, thiết lập và mở ra mối quan hệ hợp tác song phương giữa KBNN Việt Nam và Kho bạc Hungary; đồng thời, trao đổi và thống nhất về các chủ đề mà cả hai bên cùng quan tâm để đi tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, làm cơ sở để triển khai hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quản lý giữa hai bên trong thời gian tới, đặc biệt là những kinh nghiệm của Kho bạc Hungary về công nghệ thông tin để giảm thiểu các giao dịch thủ công cũng như các hồ sơ, chứng từ bằng giấy; về công tác lập báo cáo tài chính nhà nước, báo cáo quyết toán ngân sách, bảng cân đối kế toán định kỳ; về công tác kiểm soát chi NSNN trung hạn và theo kết quả đầu ra; về quản lý ngân quỹ, vận hành tài khoản thanh toán tập trung; về phát hành trái phiếu chính phủ theo chuẩn mực của EU....

Đoàn công tác KBNN Việt Nam đã được ông József Dancsó - Chủ tịch Kho bạc Hungary đón tiếp; tham dự buổi đón tiếp xã giao còn có các Phó Chủ tịch Kho bạc Hungary cùng lãnh đạo và chuyên viên của các bộ phận có liên quan thuộc Kho bạc Hungary.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, ông József Dancsó - Chủ tịch Kho bạc Hungary đã nhiệt liệt chào mừng, đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác KBNN Việt Nam và nhấn mạnh chuyến công tác của Đoàn KBNN Việt Nam sẽ góp phần củng cố và làm khăng khít hơn mối quan hệ giữa Kho bạc Hungary và KBNN Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trog khuôn khổ buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Việt Nam, Ngài Chủ tịch cũng trực tiếp giới thiệu cho Đoàn tổng quan về Kho bạc Hungary, những mục tiêu và định hướng phát triển chiến lược của Kho bạc Hungary trong thời gian tới.

C:\Users\phuongbt\Desktop\New folder\DSC_0668.JPG

Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại buổi đón tiếp

Về phía Đoàn công tác KBNN Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN cũng thay mặt Đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Kho bạc Hungary đối với Đoàn công tác KBNN Việt Nam; đồng thời, khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Hungary nói chung, giữa hệ thống KBNN Việt Nam và Kho bạc Hungary nói riêng. Trong mối quan hệ đó, Hungary xem Việt Nam là một trong những ưu tiên ở khu vực Đông Nam Á, còn Việt Nam xác định Hungary là đối tác để có thể hội nhập sâu hơn vào khu vực thuộc Liên minh Châu Âu. Bên cạnh đó, trong cuộc đón tiếp, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cũng trao đổi, giới thiệu với phía bạn về chức năng, nhiệm vụ và mô hình tổ chức của KBNN Việt Nam; những định hướng cải cách của KBNN Việt Nam cũng như các chủ đề lớn mà phía KBNN Việt Nam mong muốn quan tâm, tìm hiểu kinh nghiệm quản lý tại Kho bạc Hungary.

Theo kế hoạch đã được thống nhất, Đoàn công tác KBNN Việt Nam làm việc với ông Zsolt Tavaszi - Phó chủ tịch Kho bạc Hungary trao đổi về thực hiện ngân sách, cung cấp số liệu về báo cáo tài chính kế toán và định hướng xây dựng hệ thống thông tin tài chính tích hợp (IFMIS) trong thời gian tới; ông József Miszlai - Phó chủ tịch Kho bạc Hungary trao đổi về hệ thống thanh toán tiền lương tập trung; bà Ildikó Balatoni - Phó Chủ tịch Kho bạc Hungary trao đổi về những dịch vụ lưu chuyển tiền tệ do Kho bạc Hungary thực hiện; bà Kondra Laura - Phó Chủ tịch Kho bạc Hungary trao đổi về những sự hỗ trợ về nông nghiệp và phát triển nông thôn của Kho bạc Hungary.

C:\Users\phuongbt\Desktop\New folder\DSC_0653.JPG

C:\Users\phuongbt\Desktop\New folder\DSC_0666.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía Việt Nam, các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi, giới thiệu với bạn khái quát về các nghiệp vụ chủ yếu của KBNN Việt Nam; đồng thời, trao đổi về nội dung Bản ghi nhớ hợp tác giữa KBNN Việt Nam và Kho bạc Hungary.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác cũng có cuộc làm việc tại Kho bạc tỉnh Szekszárd nhằm tìm hiểu thực tế về công tác quản lý quỹ ngân sách, lập báo cáo tài chính,…. tại địa phương của Hungary./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập