image banner
Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Kho bạc Liên bang Nga
Lượt xem: 601
Chiều ngày 11/10/2018, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Tạ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn đại biểu Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga do ông Roman Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga làm trưởng đoàn nhằm thống nhất một số nội dung lĩnh vực nghiệp vụ, chương trình hợp tác giữa KBLB Nga và KBNN Việt Nam trong thời gian tới.

Chiều ngày 11/10/2018, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Tạ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn đại biểu Kho bạc Liên bang (KBLB) Nga do ông Roman Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga làm trưởng đoàn nhằm thống nhất một số nội dung lĩnh vực nghiệp vụ, chương trình hợp tác giữa KBLB Nga và KBNN Việt Nam trong thời gian tới.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu KBLB Nga có Ban Lãnh đạo KBNN cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam. Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam – Tạ Anh Tuấn chủ trì và điều hành buổi tiếp và làm việc.

image

Ông Tạ Anh Tuấn - Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu KBLB Nga

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Tạ Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu KBLB Nga với KBNN Việt Nam theo chương trình hợp tác kỹ thuật song phương đã được ký kết ngày 29/6/2017 vừa qua tại thủ đô Moscow – Liên bang Nga dưới sự chứng kiến của hai nguyên thủ hai quốc gia. Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam rất vui được gặp lại Tổng Giám đốc KBLB Nga và một số thành viên trong Đoàn công tác tại thủ đô Hà Nội.

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung đã được xây dựng và phát triển trên nền tảng của tình hữu nghị, thắm thiết đã được kiểm chứng qua thời gian và đã trở thành tài sản quý báu của hai nước; mối quan hệ giữa cơ quan tài chính hai nước nói riêng cũng đã có nhiều thành tựu. KBNN Việt Nam và KBLB Nga đã có những cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với nhau về một số vấn đề quan tâm chung khi cùng tham gia các hoạt động của Mạng lưới Quản lý chi tiêu công châu Á (PEMNA) và đặc biệt với Bản Ghi nhớ hợp tác kỹ thuật song phương đã ký kết ngày 29/6/2017 tại thủ đô Moscow – Nga. Hai kho bạc có thêm các diễn đàn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt nững bài học trong cải cách quản lý tài chính công nói chung và quản lý chi tiêu công nói riêng.

image

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai đoàn

Thông qua chương trình hợp tác kỹ thuật giữa KBLB Nga và KBNN Việt Nam đã mở ra nhiều những sáng kiến trong công tác quản lý cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp của kho bạc; đồng thời cũng giúp hai kho bạc có thêm những hiểu biết về tổ chức bộ máy, cách thức vận hành, hoạt động của mỗi bên, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ những bài học, những thành công và bao gồm cả những khó khăn thách thức để cùng phát triển. Đó là những nhân tố quan trọng tiếp tục vun đắp, cùng phát triển và tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam mong muốn KBLB Nga sẽ tiếp tục phối hợp với KBNN Việt Nam để triển khai các hoạt động hợp tác thông qua các đoàn khảo sát, các chuyến công tác, hội nghị, hội thảo, trao đổi tài liệu... Qua đây, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Tài chính Việt Nam, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa hai Kho bạc. KBNN rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sự ủng hộ của Lãnh đạo các cấp, các cơ quan hữu quan hai bên đối với chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc trong thời gian tới để kế hoạch hợp tác được triển khai và thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao.

image

Ông Roman Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Roman Artyukhin - Tổng Giám đốc KBLB Nga cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và nồng hậu của KBNN Việt Nam dành cho đoàn đại biểu của KBLB Nga. Ông Roman Artyukhin mong muốn, thông qua chương trình hợp tác kỹ thuật sẽ tiếp tục khẳng định mối quan hệ, hợp tác và phát triển nhằm tô đậm thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai kho bạc giống như những tình cảm mà nhân dân hai nước đã có, đang có và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Việc gặp gỡ trao đổi chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong công tác quản lý, hoạt động giữa hai kho bạc sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai bên. Qua những buổi làm việc và thông qua những đoàn công tác giữa hai Kho bạc trong năm qua được cụ thể hóa vào lộ trình, định hướng phát triển cũng như nâng cao được hiệu quả trong công tác quản lý, hoạt động nghiệp vụ và khẳng định được vai trò, sự đóng góp quan trọng của KBNN Việt Nam trong xã hội và đó là điều mà KBLB Nga mong muốn triển khai thực hiện bằng những kết quả cụ thể. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao vai trò, vị thế và những đóng góp chung của KBNN Việt Nam trong khu vực châu Á qua các diễn đàn hợp tác trên thế giới.

image

Thứ trưởng Bộ Tài chính – Đỗ Hoàng Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu KBLB Nga​

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính – Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu KBLB Nga. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn chào mừng đoàn sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam, Thứ trưởng vui mừng khi được KBNN Việt Nam báo cáo về những kết quả hợp tác của hai kho bạc sau khi ký kết bản ghi nhớ cho tới nay và được nghe Tổng Giám đốc KBNN báo cáo về nội dung chương trình làm việc của Đoàn đại biểu làm việc tại KBNN Việt Nam; đồng thời Thứ trưởng ủng hộ chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc, quản lý ngân quỹ, công nghệ thông tin, công tác kế toán thực hiện kế toán dồn tích, báo cáo kế toán định kỳ… và mong muốn chương trình hợp tác tiếp tục được triển khai, được thực hiện hiệu quả mang tính thực tiễn cao.

Thứ trưởng đánh giá cao KBLB Nga có thế mạnh trong bảo mật công nghệ thông tin cũng như có mức độ tin học hóa rất cao trong ứng dụng triển khai hoạt động nghiệp vụ và phục vụ công tác quản lý các cấp. Thứ trưởng mong muốn KBLB Nga tiếp tục hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực cho KBNN Việt Nam phục vụ mục tiêu hướng tới năm 2020 hình thành KBNN điện tử hóa/số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử, dần xóa bỏ lưu trữ thủ công bằng bản giấy; đồng thời sang năm 2019 thực hiện tốt việc báo cáo tài chính nhà nước theo Luật Ngân sách, Luật Kế toán 2015.

Thông qua chương trình hợp tác và trực tiếp qua các buổi làm việc giữa các đoàn công tác cả hai Kho bạc cùng hiểu được tính chất đặc thù của mỗi bên, tuy có một số điểm khác nhau nhưng cùng điểm chung là đơn vị tham mưu, thực thi quản lý hiệu quả ngân sách của Chính phủ… Trên cơ sở đó cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng phát triển làm giàu thêm truyền thống tốt đẹp về mối quan hệ giữa hai Nhà nước Việt Nam – Liên bang Nga.

image

Ông Roman Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga phát biểu tại buổi làm việc​

Ông Roman Artyukhin - Tổng Giám đốc KBLB Nga trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Bộ Tài chính – Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông báo cáo tóm tắt với Thứ trưởng về những kết quả đạt được và nội dung chương trình làm việc của đoàn tại Việt Nam qua những buổi làm việc, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm với KBNN Việt Nam những nội dung liên quan tới hệ thống mua sắm tập trung tài sản công, quản lý ngân quỹ, ứng dụng công nghệ thông tin... và bao gồm cả những bài học kinh nghiệm những khó khăn, vướng mắc từ đó sẽ giúp kho bạc hai bên có những giải pháp, định hướng phù hợp phục vụ chiến lược phát triển với mục tiêu hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển ổn định vững chắc ngày càng nâng cao được vai trò, chức năng vị trí của kho bạc trong phát triển kinh tế xã hội./.

Một số hoạt động của Đoàn đại biểu KBLB Nga:

image

Thứ trưởng Bộ Tài chính tặng biểu trưng của Bộ Tài chính cho Tổng Giám đốc KBLB Nga

image

Ông Tạ Anh Tuấn - Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam tặng Đoàn đại biểu KBLB Nga bức tranh tháp rùa biểu tượng của thủ đô Hà Nội

image

Ông Roman Artyukhin – Tổng Giám đốc KBLB Nga tặng Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chiếc bàn tính gẩy của KBLB Nga​

image

Đoàn công tác KBLB Nga chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính

image

Đoàn công tác KBLB Nga và KBNN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập