image banner
Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà kiểm tra công tác triển khai thực hiện thí điểm đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN tại KBNN Phú Thọ
Lượt xem: 879
Chiều ngày 9/5/2017 đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn và động viên cán bộ, công chức thực hiện thí điểm đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN do Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà dẫn đầu đã đến làm việc tại KBNN Phù Ninh (Phú Thọ) và Văn phòng KBNN Phú Thọ. Tham gia cùng đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Vụ Kiểm soát chi; Cục Kế toán Nhà nước; Cục Công nghệ thông tin thuộc KBNN.

Chiều ngày 9/5/2017 đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn và động viên cán bộ, công chức thực hiện thí điểm đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN do Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà dẫn đầu đã đến làm việc tại KBNN Phù Ninh (Phú Thọ) và Văn phòng KBNN Phú Thọ. Tham gia cùng đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Vụ Kiểm soát chi; Cục Kế toán Nhà nước; Cục Công nghệ thông tin thuộc KBNN.

image

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà động viên cán bộ công chức KBNN Phù Ninh

Tại KBNN Phù Ninh, đại diện lãnh đạo KBNN Phù Ninh cho biết, sau 1 tuần triển khai thi điểm đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN trên địa bàn đã thu được những kết quả tích cực. Sau khi được tập huấn về quy trình nghiệp vụ và bố trí sắp xếp cán bộ theo đề án, KBNN Phù Ninh đã chủ động rà soát lại toàn bộ quy trình nghiệp vụ, bàn giao hồ sơ của các đơn vị giao dịch giữa các bộ phận, sắp xếp lại theo mô hình của đề án. Đồng thời, KBNN Phù Ninh cũng đã chủ động báo cáo lãnh đạo tại địa phương về chủ trương của đề án để tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các đơn vị giao dịch trên địa bàn. Do đã kịp thời thông báo đến các đơn vị giao dịch, cũng như nắm chắc quy trình nên qua những ngày đầu triển khai thí điểm đề án tại KBNN Phù Ninh, lượng hồ sơ chứng từ thanh toán vẫn được xử lý một cách thông suốt, không có hiện tượng dồn ứ hồ sơ chứng từ, ảnh hưởng đến các đơn vị giao dịch. Điều này phản ánh đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN đang đi đúng hướng với tinh thần cải cách hành chính mà Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án tại đơn vị cũng còn có một vài khó khăn như một số cán bộ mới được sắp xếp lại theo mô hình của đề án vẫn chưa thực sự quen với quy trình nghiệp vụ mới nên có những lúng túng trong nhập liệu và ghi chép chứng từ. Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Kiểm soát chi, Cục Kế toán Nhà nước, Cục CNTT đã giải đáp, hướng dẫn những khó khăn vướng mắc của KBNN Phù Ninh, đồng thời cũng ghi nhận một vài điểm mới phát sinh để xứ lý trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu chỉ đạo đối với cán bộ công chức KBNN Phù Ninh, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà nhấn mạnh, triển khai đề án thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN là một yêu cầu của quá trình hiện đại hóa KBNN theo chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 đồng thời cũng là cơ hội để nâng cao năng lực của đội ngũ công chức hệ thống KBNN, đặc biệt là những cán bộ kiểm soát chi trong thực thi công vụ. Do đó, Tổng Giám đốc yêu cầu, cán bộ kiểm soát chi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu rèn luyện chuyên môn để kiểm soát chặt chẽ hồ sơ chứng từ đúng quy trình để không làm mất mát tiền của NSNN. Đồng thời, đối với khách hàng đến giao dịch, tuyệt đối không được gây phiền hà, kéo dài thời gian giao dịch của khách hàng.

Tại Văn phòng KBNN Phú Thọ, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà đã gặp gỡ, lắng nghe báo cáo về tình hình thực hiện đề án cũng như nhưng khó khăn vướng mắc trong những ngày đầu triển khai. Tổng Giám đốc chỉ đạo, động viên toàn bộ cán bộ công chức làm nhiệm vụ kiểm soát chi và kế toán tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, đề cao tinh thần phục vụ khách hàng để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đảo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân tin tưởng giao phó cho hệ hống KBNN.

image

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà động viên cán bộ, công chức KBNN Phú Thọ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập