image banner
Bắc Hà: Sẵn sàng cho kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2008 – 2009.
Lượt xem: 544

Kì thi tốt nghiệp THPT năm học 2008 - 2009 đang tới gần, đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho kì thi đã được các đơn vị trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Bắc Hà cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho kì thi tốt nghiệp THPT năm học 2008 - 2009.

Năm nay, thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT có nhiều thay đổi so với những năm trước như: kì thi tốt nghiệp chỉ tổ chức một lần; tổ chức thi theo cụm trường; lần đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp cho đối tượng học sinh THPT học theo chương trình phân ban trên toàn quốc; tổ chức đối chéo chấm bài thi tự luận giữa các tỉnh, thành phố….do Bộ giáo dục và đào tạo qui định. Với nhiều điểm mới nên công tác chuẩn bị cho kì thi năm nay đã được các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện đặc biệt chú trọng và tích cực triển khai đến với các em học sinh khối lớp 12. Tại trường THPT số I Bắc Hà  với kết quả trong các kì thi những năm học trước, năm học 2008 -2009 này, trường THPT số I Bắc Hà tiếp tục tự tin sẽ có nhiều học sinh đạt thành tích cao. Từ nhiều năm nay, chất lượng dạy và học của đơn vi nhà trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh khá giỏi luôn tăng dần qua các năm. Hằng năm đều có học sinh tham gia và đạt giải các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh.  Đến thời điểm này, trường THPT số I Bắc Hà đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho học sinh khối lớp 12, cùng với đó các em học sinh cũng đang nỗ lực, tập trung học tập, trau dồi kiến thức để bước vào kì thi.

Do có một số điểm mới trong kì thi năm nay, trong đó có tổ chức thi theo cụm trường. Do vậy, tại trung tâm huyện Bắc Hà năm nay ở khối THPT sẽ có 418 thí sinh của 2 trường THPT số I Bắc Hà và THPT số 2 Bảo Nhai đăng kí dự thi. Đồng thời, sẽ có 18 phòng thi được đặt ở 2 điểm thi là trường THPT số I và trường THCS Thị Trấn. Bên cạnh sự chuẩn bị tích cực, Nhà trường cũng còn gặp một số khó khăn nhất định trong công tác chuẩn bị cho kì thi cho kì thi năm nay.

Với sự chuẩn bị tích cực, khẩn trương cùng với những giải pháp hữu hiệu khắc phục những khó khăn, thầy và trò trường THPT số I tự tin sẽ có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong kì thi tốt nghiệp THPT trong năm học này. 

Còn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, trong kì thi tốt nghiệp bổ túc THPT năm 2009, đơn vị nhà trường có tổng số 114 học viên đăng kí dự thi. Do tổ chức thi theo cụm nên tại kì thi này sẽ có 162 học viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện SIMACAI đăng kí tham dự kì thi tại hội đồng thi của đơn vị nhà trường. Theo cô giáo Lưu Thị Minh Đức – Giám đốc trung tâm cho biết: Đây là một điểm mới của kì thi này nên cũng sẽ tạo ra một số khó khăn đối với đơn vị, trong đó phải kể đến tâm lý của các học viên, trước kia học viên của trung tâm chỉ phải thi trong đơn vị trường thì hiện nay lại phải thi cùng các học viên của Trung tâm huyện khác. Mặt khác, công tác tổ chức chuẩn bị của một đơn vị nhà trường sẽ chủ động hơn, thi cụm đòi hỏi phải có sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của đơn vị tham gia thi cụm, cùng với đó số lượng học viên tham gia thi đông nên một số vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thong là những điểm cần quan tâm hơn trong kì thi này. Tuy nhiên với những khó khăn như vậy, đơn vị nhà trường cũng đã chủ động và có những hướng giải quyết cụ thể để kì thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và theo đúng qui định.

Với những kết quả đạt được từ những năm học trước, hiện nay trung tâm đang thực hiện tốt cuộc vận động ‘ Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”; tập trung tổ chức tốt các kì thi cũng như hướng dẫn cho các em ôn thi, kĩ năng làm tốt các bài thi theo chương trình mới. Đến thời điểm này, đơn vị nhà trường cũng đã cơ bản hoàn thành các công việc chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp bổ túc THPT năm nay.

Có thể khẳng định, với sự chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, ôn luyện cùng với sự tích cực tuyên truyền những điểm mới trong kì thi năm nay của các đơn vị trường học tới các em học sinh sẽ đảm bảo cho kì thi tốt nghiệp THPT của huyện Bắc Hà diễn ra theo đúng qui định của Bộ giáo dục và đào tạo; Đồng thời, sẽ là điều kiện tốt cho các em học tập, tự tin khi kì tốt nghiệp THPT năm 2009 đang tới gần./.

Ngọc Thuỷ

Đài TT – TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập