image banner
Giải đua ngựa Bắc Hà Mở rộng những bất ngờ thú vị
Lượt xem: 521

 Sáng  ngày 30/5, tại sân vận động trung tâm thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng năm 2009 đã chính thức khởi tranh với 60 kỵ mã của 12 đoàn đua hai huyện Bắc Hà và Si Ma Cai.

Cuộc đua ngựa đã thu hút hàng nghìn lượt người dân địa phương và khách thập phương , khách nước ngoài đến tham gia cổ cũ, khiến cho không khí cuộc đua tài thêm sôi động và hấp dẫn. Ngay trước cuộc đua tốc độ, các kỵ sĩ đua ngựa đã trình diễn một chương trình diễu hành hoành tráng với trên 200 chú tuấn mã, sau đó là cuộc tranh tài quyết liệt đầy kịch tính của 60 kỵ mã . Đến tham gia giải đoàn xã Na Hối có 20 chú ngựa đua và trở thành đoàn có số ngựa tham gia Giải đông nhất. Giải được chia làm 3 vòng đấu: Vòng loại chia làm 12 tốp, mỗi tốp có 5 ngựa đua; vòng bán kết chia làm 3 tốp, mỗi tốp 4 ngựa đua; vòng chung kết gồm 3 ngựa đua.

Các đợt đua đều diễn ra căng thẳng và quyết liệt với sự canh tranh đến từng giây của các nài ngựa, mong sao ngựa của mình về đích sớm nhất.

 Kết quả, qua 3 vòng đấu từ vòng loại đến vòng trung kết, giải Nhất được trao cho kỵ mã Vàng Văn Thức- Ngựa số 27 ở đến từ xã Na Hối; giải Nhì cho kỵ mã Thào Seo Lềnh - Ngựa số 72 ở xã Tả Văn Chư; giải Ba cho kỵ mã Ly Sùng Pao- Ngựa số 79 ở huyện Si Ma Cai. Điều bất ngờ thú vị ở giải đua ngựa lần này, kỵ sĩ mang số áo 72 Thào Seo Lềnh người dân tộc Mông đến từ xã Tả Văn Chư được được kỳ vọng nhiều nhất ngay từ khi chạy ở vòng loại, vào vòng chung kết chú ngựa lại càng khẳng định khả năng vô địch với những bước chạy thần tốc (ở vòng chạy đầu tiên đã bỏ xa hai đối thủ khác đến trên 300 mét), nhưng bước vào hơn nửa vòng chạy thứ 2, do chạy quá tốc độ lại ở đường cua nên ngựa không theo điều khiển của kỵ sĩ chạy ra lề đường đua và dừng lại đành để đối thủ liền kề bứt phá vươn lên và cán đích sớm hơn. Niềm vui của người này lại là nỗi buồn của người khác, đó là qui luật của tất cả các môn thể thao.

Với tất cả những gì đã diễn ra, có thể khẳng định giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng đã thành công tốt đẹp, để lại những dấu ấn riêng có ở vùng cao như Bắc Hà.

Sau đây là một số hình ảnh về giải đua ngựa mở rộng huyện Bắc Hà năm 2009./.

Bứt phá vượt lên.jpg

                                              Quyết liệt trên đường đua

DSC_.jpg

                                                     Bứt phá về đích

Đua tranh kịch tính.jpg

                                                          Đua tranh kịch tính

Nhận giải thưởng.jpg

                                              Vinh quang chiến thắng

Niềm vui vô địch.jpg

                                        Chia sẻ niềm vui chiến thắng

Đinh Viết Vinh

Đài Truyền thành - Truyền hình Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập