image banner
Kho bạc Nhà nước Lào Cai tổ chức Hội nghị sơ kết công 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm 6 tháng cuối năm 2020
Lượt xem: 479

Ngay sau Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) vào sáng 10/7/2020, chiều cùng ngày KBNN Lào Cai tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của đơn vị

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Lào Cai  và các đồng chí trong Ban Lãnh đạo KBNN Lào Cai; Lãnh đạo cấp phòng; Đại điện cấp ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN tỉnh; Giám đốc và Kế toán trưởng KBNN cấp huyện.

 Đồng chí Vũ Trọng Cường - Giám đốc KBNN Lào Cai chủ trì Hội nghị

 

Với những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của KBNN Lào Cai 6 tháng đầu năm 2020 trên các lĩnh vực công tác như: tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức điều hành quản lý quỹ NSNN đảm bảo chặt chẽ, an toàn; nâng cao vai trò, trách nhiệm của KBNN trong thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách và tăng cường quản lý chi tiêu công. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn tổ chức tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN. Triển khai thực hiện việc kiểm soát chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ, ưu tiên xử lý nhanh các khoản kinh phí liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, các khoản kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và cấp ủy, chính quyền địa phương; tạo thuận lợi cho khách hàng giao dịch; đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách; tăng cường phối hợp với chủ đầu tư, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư XDCB.

Thảo luận tại Hội nghị, Lãnh đạo và Kế toán trưởng KBNN cấp huyện đã phát biểu ý kiến tham gia vào báo cáo sơ kết nêu rõ những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại diện cho các Phòng thuộc KBNN Lào Cai đã trả lời, giải đáp những vướng mắc của KBNN cấp huyện.

 Đại biểu dự Hội nghị tham gia thảo luận

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Cường - Giám đốc KBNN Lào Cai đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của cán bộ công chức KBNN Lào Cai trong thời gian qua: Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, KBNN và cấp ủy, chính quyền địa phương, toàn thể công chức KBNN Lào Cai đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo cùng nhau phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt là việc hoàn thành triển khai Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 đến 100% các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn (trừ Khối An ninh - Quốc phòng) trước 06 tháng so với kế hoạch của KBNN. Tính đến ngày 30/6/2020, tại KBNN Lào Cai đã có 1.054 đơn vị đăng ký tham gia DVCTT với tỷ lệ chứng từ chi NSNN phát sinh qua DVCTT trong tháng 6/2020 đạt trên 85% trên tổng số chứng từ chi NSNN (không bao gồm chi ANQP và các giao dịch không thuộc diện qua DVCTT). Đây là sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ công chức KBNN Lào Cai trong việc đưa DVCTT KBNN đến với các đơn vị giao dịch, góp phần hiện đại hóa công tác kiểm soát chi của KBNN, nhằm minh bạch về hồ sơ, chứng từ, nội dung kiểm soát... và được KBNN đánh giá là một trong 6 đơn vị triển khai DVCTT tốt nhất trong hệ thống KBNN.

Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí đề nghị Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Lào Cai tiếp tục nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm; tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm với quyết tâm cao nhất. Đồng thời nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ cụ thể như: Công tác chỉ đạo, điều hành; Công tác quản lý quỹ NSNN; Công tác kế toán, thanh toán; Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý; Công tác thông tin tuyên truyền; Công tác quản lý cán bộ, công tác Thanh tra - Kiểm tra, công tác công nghệ thông tin, công tác quản lý tài chính nội ngành... Thực hiện nghiêm quy chế thông tin báo cáo về tình hình tài chính NSNN phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ngân sách của cấp ủy chính quyền địa phương. Giữ vững kỷ cương, kỷ luật, trước hết là sự gương mẫu của cán bộ chủ chốt, đặc biệt là người đứng đầu, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2020 trên địa bàn.

Một số hình ảnh của Hội nghị

 

 

 

 

KBNN Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập