image banner
Thanh niên Bắc Hà chung tay xoá nhà dột nát
Lượt xem: 503

 

Để góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 30a và Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, đồng thời giúp các hộ nghèo sớm được ở trong ngôi nhà mới đón Tết nguyên đán Canh Dân, vừa qua Huyện đoàn Bắc Hà đã phối hợp với Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Lào Cai tổ chức đợt tình nguyện tại xã Nậm Đét thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực đối với các hộ nghèo.
Nghị quyết 30a là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ 62 huyện giảm nghèo nhanh và bền vững từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, thu hẹp khoảng cách về tốc độ phát triển giữa các vùng, miền, địa bàn và giữa các dân tộc, dân cư. Với ý nghĩa đó từ khi Nghị quyết 30a được triển khai trên địa bàn huyện, Huyện đoàn Bắc Hà đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực chung tay, góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện quyết tâm thưc hiện có hiệu quả mục tiêu nghị quyết đề ra, đặc biệt là Quyết định 167 về hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà ở trên địa bàn. Đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bắc Hà. Huyện đoàn đã phát động sâu rộng tới các cơ sở đoàn từ khối cơ quan, trường học đến đoàn khối xã tham gia tình nguyện hướng về cơ sở vùng đặc biệt khó khăn, đảm nhận các phần việc khó giúp các hộ đoàn viên và các hộ nghèo đẩy nhanh tiến độ xoá nhà tạm. Sau hơn 2 tháng phát động, đến nay các cơ sở đoàn đã giúp đỡ được gần 30 đoàn viên nghèo xoá nhà tạm, hoạt động này vẫn đang được tiếp tục đẩy mạnh phấn đấu đến ngày 12/3/2010 sẽ giúp đỡ được 60 hộ xoá xong nhà tạm.
abc
Bên cạnh những hoạt động đó, trong 2 ngày mùng 5 và mùng 6 tháng 12 vừa qua huyện đoàn Bắc Hà phối hợp với Đoàn khối dân chính đảng Lào Cai và Bệnh viện E Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện giúp đỡ đồng bào các dân tộc ở xã Nậm Đét với gần 170 đoàn viên thanh niên đến từ 20 chi đoàn khối cơ quan trường học và các xã tham gia, đóng góp công lao động giúp các hộ nghèo xoá nhà dột nát là một niềm vui, niềm hạnh phúc của các đoàn viên, bởi ai cũng thấy đó là một việc làm đầy ý nghĩa, góp một phần công sức của mình để chung tay giảm nghèo, làm thay đổi diện mạo quê hương. Sau 2 ngày tình nguyện, gần 170 đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ 6 hộ gia đình nghèo mở mới 1 tuyến đường vào các hộ gia đình với tổng chiều dài gần 2 km; Vận chuyển hơn 45m3 vật liệu xây dựng cát, sỏi, xi măng, gỗ cho 6 hộ gia đình; Làm 01 công trình vệ sinh kiểu mẫu; Láng 6 nền nhà với tổng diện tích khoảng 600m2; Đào 250m rãnh thoát nước quanh nhà; Giúp 2 hộ gia đình anh Đặng Văn Gầy và Lý Xuân Bính mở mới một con đường dài 400 m và mắc một đường nước sinh hoạt dài 800m. Đó là những công việc rất nặng nề nhưng với tình thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên thanh niên đã vượt qua mọi khó khăn hoàn tất các phần việc một cách năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Trước sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, các hộ gia đình đều bày tỏ chung niềm vui, niềm phấn khởi, Anh Đặng Văn Gầy – Thôn Cốc Đào, xã Nậm Đét bày tỏ: Từ khi lập gia đình đến nay, Tôi chưa bao giờ dám mơ sẽ được sống trong một ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ như thế này, sống trong ngôi nhà này tôi cảm nhận được tình cảm của cộng đồng dành cho tôi, nhất là các thanh niên tình nguyện, những người đã giúp tôi hoàn thiện ngôi nhà mới kịp thời đón tết nguyên đán. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và các đoàn viên thanh niên nhiều lắm".
Cùng với các hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên khối cơ quan trường học và các xã của huyện, các đoàn viên thanh niên khối dân chính đảng tỉnh Lào Cai và Bệnh viện E Hà Nội cũng có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ hộ nghèo của xã Nậm Đét. Đoàn đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các em học sinh và bà con nhân dân xã Nậm Đét trị giá trên 10 triệu đồng;  Tặng 20 chăn ấm và 8 thùng quần áo cho các em học sinh ở nội trú của 02 trường Tiểu học và Trung học cơ sở của xã Nậm Đét, trị giá gần 6 triệu đồng.
Có thể nói, phong trào chung tay xoá nhà dột nát trên địa bàn huyện đang trở thành một phong trào hành động cách mạng sôi nổi, thu hút một lực lượng lớn đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo. Đó là những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện./.
Nguyễn Trí Thức
Đài TT – TH huyện Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập