image banner
Đại hội khuyến học huyện Bắc Hà khóa II, nhiệm kì 2009- 2013
Lượt xem: 593

Ngày 22/5 Hội khuyến học huyện Bắc Hà tổ chức đại hội đại biểu khoá II  nhiệm kỳ 2009 - 2013. Dự đại hội có Đ/c Bùi Quốc Cân - Phó bí thư thường trực huyện ủy, các Đ/c ủy viên BTV huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trong huyện.

Nhiệm kỳ qua, tuy mới được thành lập nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của huyện ủy, UBND huyện, hội khuyến học tỉnh và các cơ quan ban ngành đoàn thể trong huyện, hội khuyến học huyện đã hoạt động tích cực và đạt được nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương. Đến nay toàn huyện đã có 21 hội khuyến học hoạt động ở 21 xã, thị trấn, 75 chi hội trường học với trên 9.000 hội viên. Hội đã tham mưu tích cực cho huyện ủy, UBND huyện ra các chỉ thị về công tác khuyến học, triển khai phong trào "Toàn xã hội học tập, tổ chức bình xét "Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học và tổ chức tuyên dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học các cấp. Bên cạnh đó, Hội còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn  tích cực tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, khuyến khích và hỗ trợ giáo dục nên phong trào gia đình, dòng họ hiếu học phát triển rộng khắp ở các thôn bản, hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, thầy cô giáo xuất sắc được tổ chức thường xuyên từ xã đến huyện. Riêng ở cấp xã, trong 5 năm đã giành 72 triệu đồng khen thưởng cho học sinh và giáo viên, cấp huyện đã tổ chức khen thưởng cho hàng nghìn học sinh và giáo viên. Ngoài ra, mỗi năm có hàng trăm lượt học sinh được nhận thưởng từ tổ chức hội và các cơ quan, đoàn thể, hoạt động này đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường học.

DSC02040.JPG

Hoạt động hỗ trợ giáo dục ở vùng khó khăn, phong trào góp công xây dựng trường lớp, góp lương thực giúp học sinh khó khăn trong nhân dân không ngừng được đẩy mạnh. 5 năm qua đã huy động được gần 2 vạn ngày công lao động, 30 tấn lương thực, 1,5 tỷ đồng giúp học sinh nghèo, học sinh nội trú....Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân trong và nước ngoài như công ty LICOGI, Thủy điện Bắc Hà, du lịch Vê Ga, Địa Ốc Sài Gòn, APatít Lào Cai, tổ chức ED, Mi nors, Unicef....ủng hộ 16 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học.

Công tác xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, trong 5 năm đã có 2.700 lượt gia đình và 21 dòng học được công nhận gia đình, dòng học hiếu học. Điển hình là ở các thôn bản của xã Bảo Nhai, Nậm Đét, Thị Trấn, Tà Chải, Lùng Phình, Tả Van Chư, dòng họ Lý, họ Tráng...Việc xây dựng trung tâm học tập công đồng cũng được chú trọng, Hội đã phối hợp với các phòng ban của huyện biên soạn các  tài liệu và tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý trung tâm học tập cộng đồng, đi tham quan các mô hình ở ngoài huyện. Từ những hoạt động này, các trung tâm học tập công đồng đã từng bước đi vào nề nếp. Trong nhiệm kì qua tại các  trung tâm học tập công đồng đã mở được 756 lớp tấn huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, tuyên truyền pháp luật, chăm sóc nuôi dưỡng con và phòng chống dịch bệnh cho 34.000 lượt người tham gia .

DSC02090.JPG

Với thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, hội khuyến học huyện đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp của huyện không ngừng phát triển, mạng lưới giáo dục đã được phủ kín từ bậc học Mần non đến THPT, 25% trường học đã có thư viện chuẩn, 11 trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, 100% các xã được kiến cố hóa trường lớp. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt gần 100%, học sinh chuyển lớp và chuyển cấp THCS đạt 99%, tốt nghiệp THPT đạt 85% trở lên, huyện đã đạt chuyển phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi vào năm 2005 và phổ cập THCS vào năm 2007.

Để sự nghiệp giáo dục của huyện không ngừng phát triển . Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2009 - 2013. Trong đó tập trung  quán triệt chỉ thị 12 của bộ chính trị, chỉ thị 02 của thủ tướng chính phủ và chỉ thị 12 của tỉnh ủy về công tác khuyến học, củng cố và phát triển chi hội, hội viên, đẩy mạnh phong trào toàn xã hội học tập, xây dựng quĩ hội và phong trào thi đua học tập. Mục tiêu phấn đấu có 2.800 gia đình được công nhận gia đình hiếu học, 25% thôn bản hiếu học, 3 hội đồng hương và 3 dòng họ hiếu học. 90% thôn bản, cơ quan đơn vị thành lập chi hội khuyến học, mỗi năm phát triển 250 hội viên mới.

DSC02094.JPG

Với tinh thần dân chủ trách nhiệm các đại biểu vệ dự đại hội đã tập trung thảo luận nêu lên các giải pháp thực hiện mục tiêu mà đại hội đã đề ra và bầu ban chấp hành khóa mới, ban thường vụ và các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch hội khuyến học huyện nhiệm kỳ 2009 - 2013. Đ/c Hoàng Thế Dũng - PCT UBND huyện được bầu giữa chức chủ tịch hội khuyến học,  Đ/c Nguyễn Thị Đông - Phó Phòng giáo dục huyên và Đ/c Lê Văn Phong, nguyên trưởng phòng giáo dục huyện được bầu giữ chức vụ phó chủ tịch hội khuyến học  Bắc Hà nhiệm kỳ 2009 - 2013.

Nguyễn Chí Thức

Đài TT – TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập