image banner
Giao lưu nghệ thuật đoàn nhà hát MonteCharge, Nhà hát tuồng Việt Nam với nghệ nhân các dân tộc Huyện Bắc Hà.
Lượt xem: 700
Tối ngày 26/5, Tại Dinh thự Cổ Hoàng A Tưởng( Bắc Hà), Nhà hát Monte Charge Cộng hoà Pháp và Nhà hát tuồng Việt nam đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật với nghệ nhân các dân tộc Huyện Bắc Hà.  Tới dự có đồng chí Vũ Xuân Cường - chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tới cổ vũ và giao lưu với đoàn.

Giao lưu nghệ thuật giữa đoàn nhà hát Monte Charge, Nhà hát tuồng Việt Nam với nghệ nhân các dân tộc huyện Bắc Hà là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với vùng Aquitaine ( cộng hoà Pháp) trong lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật; đồng thời nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Tỉnh Lào Cai với vùng Aquitaine. Tại đêm giao lưu nghệ thuật, đoàn nhà hát Monte Charge phối hợp với Nhà hát tuồng Việt nam đã tổ chức biểu diễn trích đoạn vở kịch “ Antigon Việt nam”.

DSCF1409.JPG

Nội dung của vở kịch lấy tích từ bi kịch của Hy lạp, thông qua vở diễn đã tạo ra hình ảnh một Antingone thuần Việt đằm thắm, dịu dàng và kín đáo; vở kịch đã ca ngợi lòng dũng cảm, sức chịu đựng tuyệt vời và tấm lòng bao dung độ lượng của người phụ nữ Việt Nam.  Vở diễn còn là sự kết hợp giữa hai phong cách Âu - Việt ( phong cách của tuồng Việt và sân khấu mặt nạ pháp) Việc kết hợp này trên sân khấu đã khai thác được những thế mạnh trong tuồng việt, đặc biệt là thể hiện ở tính bi tráng trong nghệ thuật biểu diễn Tuồng Việt Nam. Bên cạnh đó, tại đêm giao lưu, đoàn nhà hát Monte Charge và Nhà hát tuồng Việt Nam đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ dân tộc truyền thống đặc sắc; trong đó nổi bật là các vở trích đoạn chèo nổi tiếng của Việt Nam. Cùng với đó là biểu diễn các loại nhạc cụ dân cụ dân tộc độc đáo như độc tấu đàn bầu, múa trống dân tộc và các bài hát truyền thống của cộng hoà Pháp.

DSCF1427.JPG

Đặc biệt tại đêm giao lưu, đội văn nghệ và nghệ nhân các dân tộc huyện Bắc Hà đã để lại những ấn tượng sâu sắc với đoàn nhà hát Monte Charge về những nét đẹp văn hoá truyền thống của 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn huyện thông qua các điệu xoè nổi tiếng của dân tộc tày hay như những điệu múa sinh tiền quyến rũ, sôi động của đồng bào dân tộc Mông. Đêm giao lưu nghệ thuật giữa đoàn nhà hát Monter charge, Nhà hát tuồng Việt Nam với nghệ nhân các dân tộc huyện Bắc Hà được tổ chức thành công còn là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa giúp nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà hiểu hơn về những giá trị văn hoá nghệ thuật đặc sắc “ Kịch mặt lạ” của nhà hát Monte charge đồng thời giới thiệu được những nét văn hoá mang đậm bản sắc của anh em các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn huyện. Đêm giao lưu được tổ chức thành công đã góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa huyện Bắc Hà nói riêng và Tỉnh Lào Cai nói chung với vùng Aquitaine ( cộng hoà pháp) trong giai đoạn hiện nay./.

Ngọc Thuỷ

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập