image banner
HĐND huyện tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2004 -2009
Lượt xem: 56

Ngày 13/4/2009 HĐND huyện Bắc Hà đã tổ chức kỳ họp tổng kết HĐND nhiệm kỳ 2004 -2009, thực hiện Nghị quyết số 26/2008 của Quốc hội khoá XII về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND cấp huyện. Dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai, các đồng chí cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu trên địa bàn, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Quốc Cân – Phó bí thư thường trực huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2004 – 2009 khẳng định. Các nhiệm kỳ qua,  HĐND huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của mình theo quy định, triệu tập và chủ tọa các kỳ họp HĐND; Đôn đốc, kiểm tra UBND và các đơn vị thực hiện các Nghị quyết HĐND; Giám sát thi hành pháp luật, điều hoà phối hợp hoạt động của  Ban Pháp chế và kinh tế - xã hội, tiếp dân và đôn đốc, kiểm tra xem xét tình hình giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo thực hiện tốt theo luật định.

Để góp phần vào thành công của kỳ họp, trước mỗi kỳ họp, thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp, thời gian tiếp xúc cử tri, họp tổ đại biểu, phân công các cơ quan liên quan chuẩn bị các báo cáo, tài liệu phục vụ kỳ họp. Các ban HĐND huyện tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND huyện và các ngành, thẩm tra dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Chất lượng các báo cáo thẩm tra từng bước được nâng lên, qua đó UBND huyện và các cơ quan liên quan có thể đánh giá, điều chỉnh các báo cáo, tờ trình, đề án phù hợp hơn; đồng thời các báo cáo thẩm tra cũng thể hiện rõ tính phản biện và đưa ra những định hướng để thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra,  giúp đại biểu HĐND nắm bắt được vấn đề kịp thời, đầy đủ, cân nhắc trước khi biểu quyết các vấn đề quan trọng của địa phương. Công tác điều hành kỳ họp có nhiều đổi mới, các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, chất vấn, phát huy tích cực, dân chủ. Qua đó đề ra những nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và mang tính khả thi cao. Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, Thường trực HĐND huyện đã Phối hợp với UBMTTQ huyện tổ chức 9 điểm tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với 870 cử tri, và 22 buổi tiếp xúc giữa đại biểu HĐND 3 cấp với gần 3000 cử tri, chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri đã được nâng lên, thời gian tiếp xúc cử tri được bố trí đảm bảo và địa điểm tiếp xúc cũng được thay đổi luân phiên, không khí tiếp xúc cử tri theo hướng đối thoại, thẳng thắn, cởi mở, đi thẳng vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương.  Công tác tiếp công dân được chú trọng, đã tiếp gần 3. 400 lượt công dân và tiếp nhận 1. 182 đơn kiến nghị, HĐND huyện đã đôn đốc các cơ quan chức năng tích cực kiểm tra, xác minh và xem xét giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát của Thường trực và các Ban HĐND huyện ngày càng được được tăng cường về mặt số lượng,  chất lượng . Các nội dung giám sát chú trọng vào các vấn đề bức xúc của xã hội như: giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình cấp thẻ và khám chữa bệnh miễn phí, công tác đền bù, giải tỏa, …v.v. Qua giám sát, thông báo kết luận giám sát, Thường trực HĐND và các Ban đã đưa ra nhiều kiến nghị thiết thực, cụ thể, xác đáng để UBND huyện quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Tại kỳ họp tổng kết, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2004- 2009 vừa qua.

 

Nguyễn Chí Thức

Đài TT- TH huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập