image banner
Đẩy mạnh công tác trả lương qua tài khoản
Lượt xem: 635
    Chỉ thị số 20/2007/ CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chi trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ NSNN được triển khai từ ngày 1/1/2008, chỉ thị này không chỉ nhằm hạn chế lượng tiền mặt đưa vào lưu thông góp phần kiềm chế lạm phát mà còn hạn chế và ngăn chặn tình trạng tham nhũng vì kiểm soát được nguồn thu của cán bộ, công chức, viên chức qua tài khoản; tiết kiệm được nhân lực và hàng loạt các chi phí cho các đơn vị  thực hiện chi trả lương; chi phí cho hệ thống kho bạc Nhà nước.

     Lào Cai là một tỉnh miền núi, biên giới, dân trí còn thấp, có nhiều xã vùng sâu, vùng xa nên việc triển khai thực hiện trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ NSNN còn gặp nhiều khó khăn. Song dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của các đơn vị  đã tích cực tuyên truyền đến các cán bộ hưởng lương qua NSNN thấy được sự tiện ích của việc trả lương qua tài khoản nên đã thu được kết quả đáng khả quan. Theo báo cáo của các kho bạc huyện, thành phố và tại văn phòng kho bạc Lào cai tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2012 trên địa bàn toàn tỉnh đã có 708/ 977 đơn vị và các xã phường với 20.916/36.013 cán bộ hưởng lương từ NSNN đã mở tài khoản tại các ngân hàng  trên địa bàn.

    Trong đó  thành phố có 241 đơn vị với 7.168 cán bộ hưởng lương từ NSNN đã có 222 đơn vị với 6773 cán bộ thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng.

    Trong đó có 222/224 đơn vị hành chính với 6.773/ 6.788 cán bộ công chức đã thực hiện trả lương qua tài khoản, có 17 xã, phường với 380 cán bộ chưa thực hiện mở tài khoản. 8 huyện còn lại có 486/736 đơn vị  hành chính và các xã  với 14.143/28.845 cán bộ đã thực hiện chi trả lương qua tài khoản. Dẫn đầu là huyện mường khương có 100% đơn vị hành chính và các xã đã thực hiện chi trả lương qua tài khoản. Có được kết quả trên là có sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự đồng thuận của cán bộ, công chức những người hưởng lương thấy được sự tiện ích trong việc mở và sử dụng tài khoản cá nhân để thanh toán tiền lương.

    Song do địa bàn công tác ở những nơi vùng sâu vùng xa nên một số đơn vị chưa có điều kiện để thực hiện được việc trả lương qua tài khoản cho cán bộ, công chức.  Trong tương lai nếu hệ thống ngân hàng đáp ứng được cơ sở vật chất, lắp đặt được các cây ATM vào được trung tâm xã thì tôi tin chăc rằng sẽ có 100% người hưởng lương từ NSNN mở tài khoản tại các ngân hàng để thanh toán./.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập