image banner
Báo cáo tổng kết hoạt động KBNN Lào Cai năm 2013
Lượt xem: 1426
 

          KHO BẠC NHÀ NƯỚC         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHO BẠC NHÀ NƯỚC LÀO CAI            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                     

                                                                                                          

            Số:  1057 /BC-KBLC                    Lào Cai, ngày 11 tháng 12 năm 2013

 

 

BÁO CÁO

Tổng kết công tác năm 2013

Phương hướng nhiệm vụ năm 2014

                _____________________________________________________________

                                       

 

          Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2013, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, UBND tỉnh Lào Cai, sự phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành có liên quan trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công chức, hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã hoàn thành tốt chương trình công tác năm 2013 đã đề ra. Kết quả được đánh giá qua một số nội dung chủ yếu như sau:

 

Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2013

           

          1. Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, quản lý và điều hành của lãnh đạo các đơn vị Kho bạc Nhà nước trong tỉnh:

          - Thực hiện Quyết định số 3063/QĐ-BTC ngày 03/12/2012 của Bộ Tài chính về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2013; Quyết định số 88/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Lào Cai về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; Nghị quyết số 17/2013/NQ-HĐND ngày 12/7/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai, Nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm, điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2013 tỉnh Lào Cai: Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan thu trên địa bàn thực hiện các giải pháp tích cực trong công tác tổ chức thu ngân sách nhà nước, nhằm tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát thanh toán các khoản chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ, tạo thuận lợi và đáp ứng kịp thời các yêu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách.

-  Căn cứ chương trình hành động của Bộ Tài chính thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; Chỉ thị số 05/2012/CT-UBND ngày 20/12/2012 của UBND tỉnh về một số giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, trên cơ sở kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2013 của hệ thống Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ, kế hoạch tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và triển khai đến từng đơn vị,  phổ biến đến từng cán bộ, công chức; tăng cường chỉ đạo, tổ chức phân công  nhiệm vụ rõ ràng, khoa học, phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ công chức; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo hoàn thành có chất lượng, hiệu quả và đúng thời gian.

          2. Quản lý điều hành Quỹ ngân sách nhà nước chặt chẽ, an toàn và hiệu quả:

          Năm 2013, bám sát dự toán thu ngân sách nhà nước, các đơn vị Kho bạc trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn thực hiện các giải pháp tích cực, hiệu quả trong công tác tổ chức thu ngân sách nhà nước. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa Kho bạc Nhà nước, cơ quan thu với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng thương mại cổ phần công thương tỉnh Lào Cai trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, phối hợp thực hiện tốt việc thu thuế đối với các đơn vị khi thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản qua Kho bạc Nhà nước. Kết quả tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2013 đạt 4.892 tỷ đồng, bằng 135,88% so với dự toán năm (Trong đó: Thu từ nội địa đạt 2.762 tỷ đồng bằng 138% so với dự toán năm; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.838 tỷ đồng bằng 141% so với dự toán năm; thu để lại quản lý qua ngân sách đạt 292 tỷ đồng bằng 97% so với dự toán).

          Ngay từ những ngày đầu năm bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Ủy ban nhân dân tỉnh, các đơn vị Kho bạc trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm soát chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ, tạo thuận lợi cho khách hàng giao dịch; đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh về việc giữ lại tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên 7 tháng cuối năm 2013, tạm dừng các khoản chi mua sắm, chi khác chưa thật sự cần thiết cấp bách theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

          Triển khai thực hiện cam kết chi thường xuyên, chi đầu tư xây dựng cơ bản theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước, từng bước nâng cao hiệu quả, kỷ luật tài chính trong quản lý tài chính công. Kết quả chi NSNN trên địa bàn năm 2013 đạt 10.664 tỷ đồng (trong đó chi NSTW đạt 3.041 tỷ đồng, chi NSĐP đạt 7.623 tỷ đồng bằng 87,7% so với dự toán năm). Thực hiện hoàn thuế kịp thời cho các đối tượng theo yêu cầu của cơ quan thuế với số tiền 714 tỷ đồng.

          Công tác thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn Chương trình mục tiêu và sự nghiệp được kiểm soát soát chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục và kịp thời, tạm ứng vốn kịp thời cho các dự án nhất là kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng; Tích cực phối hợp, đôn đốc thanh toán tạm ứng theo quy định. Kết quả giải ngân trong năm đạt 5.015 tỷ đồng, bằng 78% kế hoạch đã nhận. Trong đó: nguồn vốn NSTW đạt 2.122 tỷ đồng, bằng 79% kế hoạch đã nhận; vốn NSĐP đạt 2.893 tỷ đồng bằng 77% kế hoạch đã nhận.

            3. Công tác kế toán ngân sách nhà nước và hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước:

Tổ chức hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu - chi NSNN, các loại vốn, quỹ, tài sản của nhà nước, đảm bảo công tác tổng hợp các loại báo cáo để cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ phục vụ yêu cầu quản lý và điều hành ngân sách các cấp.

Tổ chức vận hành sử dụng tốt hệ thống TABMIS để phục vụ các hoạt động nghiệp vụ giao dịch với khách hàng và khai thác các báo cáo phục vụ yêu cầu quản lý của lãnh đạo Kho bạc và các cấp, các ngành có liên quan. Thường xuyên phối hợp với cơ quan tài chính, đơn vị có quan hệ với ngân sách đối chiếu, rà soát đảm bảo số liệu báo cáo được thống nhất, đồng bộ. Công tác thanh toán trong nội bộ, với ngân hàng luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả, thông suốt đáp ứng tốt yêu cầu nghiệp vụ.

          Công tác tin học tiếp tục bổ sung, nâng cấp về trang thiết bị, đã hỗ trợ tốt cho việc thực hiện các hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước; thực hiện triển khai, nâng cấp các chương trình ứng dụng thống nhất trong toàn tỉnh để các đơn vị vận hành và khai thác có hiệu quả. Triển khai tập huấn và thực hiện công tác an toàn thông tin đến các đơn vị, người sử dụng trong tỉnh. Tập huấn tin học cho cán bộ theo kế hoạch để nâng cao trình độ sử dụng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

 4. Triển khai thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm soát nội bộ hệ thống:

  Căn cứ vào định hướng và kế hoạch kiểm  tra của Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng kế hoạch kiểm tra chung đối với các hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước thông qua nhiều hình thức như: Kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm toán tài chính nội bộ và thẩm tra số liệu quyết toán năm 2012. Kết quả trong năm 2013 đã kiểm tra thường xuyên được 9/9 Kho bạc Nhà nước huyện, thành phố; Kiểm tra đột xuất an toàn kho quỹ được 04 đơn vị (KBNN thành phố, KBNN Bảo Yên, KBNN Bắc Hà, KBNN Sa Pa); Kiểm tra chuyên đề thu NSNN được 100% đơn vị (Phòng Thanh tra trực tiếp kiểm tra được 02 đơn vị: phòng Kế toán KBNN tỉnh Lào Cai và KBNN thành phố Lào Cai, các đơn vị còn lại tiến hành tự kiểm tra). Qua công tác kiểm tra đã phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, sai sót phát sinh giúp các đơn vị thực hiện đúng, tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đúng và kịp thời những ý kiến của các đơn vị và khách hàng. Thực hiện tốt công tác xử lý sau thanh tra, kiểm tra.

            5. Đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản, ngân quỹ của Nhà nước:

            - Tăng cường chỉ đạo quán triệt siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ, quy chế nội bộ, chấp hành các quy định đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các mặt hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước; thực hiện nghiêm quy định về quản lý tài khoản tiền gửi; quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá và tài sản quý trong hệ thống Kho bạc Nhà nước; tăng cường các biện pháp và phương tiện đảm bảo an ninh hệ thống mạng máy tính, an toàn cơ quan, an toàn tiền, tài sản; Phối hợp với cơ quan Công an bổ sung, xây dựng và thực hiện phương án phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản do Kho bạc quản lý; xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, tài sản, tập huấn cho 100% cán bộ bảo vệ chuyên trách về sử dụng công cụ hỗ trợ, nghiệp vụ bảo vệ. Kiểm soát chặt chẽ các loại tiền thu, nhận nhằm ngăn chặn tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông  lọt vào kho quỹ góp phần giữ vững và nâng cao uy tín của ngành đối với khách hàng. Đến hết tháng 11/2013 đã thu giữ 08 tờ tiền giả với số tiền 1.800.000, đồng; trả lại tiền thừa cho khách hàng 23 món với số tiền 73.115.000, đồng.

          - Công tác quản lý ngân quỹ được chú trọng, quan tâm đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán cho các đơn vị kho bạc với doanh số hoạt động năm 2013 đạt 12.000 tỷ đồng (trong đó Kho bạc Nhà nước điều cho Kho bạc Nhà nước tỉnh  6.870 tỷ đồng, kho bạc tỉnh điều cho kho bạc huyện 4.230 tỷ đồng, kho bạc huyện, thành phố điều lên kho bạc tỉnh 900 tỷ đồng),  đảm bảo an toàn, hiệu quả.

          6. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, hoàn thiện, ổn định tổ chức bộ máy, đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; triển khai tổ chức tốt các hoạt động đoàn thể:

          - Để thực hiện tốt mục tiêu phát triển nguồn nhân lực Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai và minh bạch, trong năm 2013 đã tiến hành bổ nhiệm 06 cán bộ lãnh đạo, bổ nhiệm lại 07 cán bộ lãnh đạo, tuyển dụng mới 03 cán bộ công chức. Thực hiện nâng bậc lương thường xuyên cho 69 cán bộ, công chức có đủ điều kiện; nâng lương trước hạn cho 09 cán bộ công chức (Bổ xung chỉ tiêu năm 2012) và 18 cán bộ, công chức (chỉ tiêu năm 2013) đạt thành tích cao trong công tác; giải quyết chế độ nghỉ hưu cho 02 cán bộ, công chức; chế độ nghỉ thôi việc cho 02 cán bộ, công chức. Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho 132 lượt cán bộ, công chức,  cử 05 cán bộ công chức theo học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên.

          - Công tác quy hoạch cán bộ: Thực hiện Công văn số 2166/KBNN-TCCB ngày 18/10/2013 của Kho bạc Nhà nước về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/BCSĐ của Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính về rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo giai đoạn 2011-2015 và quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp giai đoạn 2016-2021. Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã tiến hành đánh giá, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo theo đúng quy định, kết quả:

          + Bổ sung quy hoạch giai đoạn 2011-2015: đã trình Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước phê duyệt bổ sung các chức danh  do Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước quản lý là 02 cán bộ, quy hoạch bổ sung 14 cán bộ  thuộc các chức danh do Kho bạc Nhà nước tỉnh quản lý.

          + Quy hoạch giai đoạn 2016-2021: đã trình Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước phê duyệt các chức danh  do Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước quản lý là 05 cán bộ, quy hoạch 79 cán bộ  thuộc các chức danh do Kho bạc Nhà nước tỉnh quản lý nhằm chủ động nguồn cán bộ trong thời gian tới.

          - Các tổ chức đoàn thể, quần chúng tích cực  triển khai hoạt động, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của ngành. Tổ chức triển khai sâu, rộng các phong trào thi đua của ngành, của địa phương và các đoàn thể tạo ra sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức cũng như hành động của cán bộ, công chức ở các đơn vị kho bạc trong tỉnh thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          7. Công tác quản lý tài chính, tài sản và xây dựng cơ bản nội ngành:

          - Trên cơ sở dự toán được Kho bạc Nhà nước phê duyệt, Kho bạc Nhà nước Lào Cai kịp thời phân bổ dự toán và thực hiện chuyển cấp kinh phí đảm bảo hoạt động thường xuyên cho các đơn vị Kho bạc trong tỉnh, đồng thời chủ động bố trí sắp xếp lại nhiệm vụ chi để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, giảm những nội dung chi chưa thực sự cấp bách (Theo Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2013) số tiền 350 triệu đồng, tiết kiệm sử dụng xăng dầu, điện nước, điện thoại, văn phòng phẩm. Thực hiện tiết kiệm 10% dự toán chi 7 tháng cuối năm 2013 theo quy định.

                       - Việc mua sắm tài sản được thực hiện đúng quy trình, thủ tục; quản lý và sử dụng tài sản an toàn, hiệu qủa. Triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản nội bộ đúng chế độ quản lý vốn đầu tư. Thực hiện công khai tài chính đúng quy định. Thực hiện tốt công tác hành chính, văn thư - lưu trữ phục vụ tốt cho yêu cầu lãnh đạo, quản lý của đơn vị.

          8. Công tác tuyên truyền và tham gia giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới:

          Thực hiện Quyết định số 169/QĐ-KBNN ngày 25/02/2013 của Kho bạc Nhà nước về việc ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền năm 2013 của hệ thống Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền (Kế hoạch số 108/KBLC-TH ngày 06/3/2013) và chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo được mục tiêu đề ra. Tập trung tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Kho bạc, việc triển khai các đề án, chính sách lớn của Kho bạc Nhà nước, công tác hiện đại hóa và phối hợp thu ngân sách nhà nước, dự án TABMIS, cam kết chi.

          Được  UBND tỉnh Lào Cai giao nhiệm vụ giúp đỡ xã Vạn Hòa thành phố Lào Cai và xã Nậm Lúc huyện Bắc Hà trong chương trình xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo, cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã tích cực triển khai các hoạt động giúp đỡ các xã; đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới đến người dân, triển khai thực hiện tốt chương trình xây dựng đường nông thôn, vệ sinh môi trường, trồng rừng năm 2013 theo chỉ đạo của tỉnh; triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã. Tổ chức quyên góp, ủng hộ các xã số tiền 74 triệu đồng, 08 bộ bàn ghế; 99  bộ quần áo cho các cháu học sinh bán trú ... góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đạt kết quả, đúng tiến độ.

9. Công tác cải cách thủ tục hành chính:

Thực hiện lộ trình cải cách hành chính của Chính phủ, của ngành. Hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tổ chức niêm yết công khai các quy trình nghiệp vụ, hoạt động Kho bạc Nhà nước. Thực hiện tốt công tác hiện đại hóa gắn với cải cách hành chính trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, đẩy mạnh việc phối hợp và ủy nhiệm thu ngân sách qua hệ thống Ngân hàng tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Triển khai thực hiện hệ thống đánh giá chất lượng ISO 9001:2008. Thực hiện quy trình giao dịch “1 cửa”  trong kiểm soát chi thường xuyên và đầu tư xây dựng cơ bản. Áp dụng các phần mềm quản lý trên mạng máy tính vào các hoạt động nghiệp vụ; tăng cường việc giao - nhận văn bản bằng điện tử ... góp phần xây dựng Kho bạc Nhà nước hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển ổn định vững chắc.

 

Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2014

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2013,  năm 2014 các đơn vị  Kho bạc Nhà nước trong tỉnh tập trung tổ chức thực hiện tốt các nội dung công tác trọng tâm sau:

1. Các nhiệm vụ trọng tâm:

            1.1-  Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lào Cai, Kho bạc Nhà nước, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước trên địa bàn, các đề án, chính sách theo lộ trình triển khai chiến lược Kho bạc Nhà nước của ngành. Nâng cao hiệu quả quản lý quỹ ngân sách nhà nước, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, kiểm soát chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

          1.2- Tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa cơ quan Thuế - Hải quan - Kho bạc Nhà nước - Tài chính - NHTM trên địa bàn. Tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước.

          1.3- Tổ chức vận hành, sử dụng hệ thống TABMIS trong hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai đảm bảo thông suốt, phục vụ tốt hoạt động nghiệp vụ và thông tin báo cáo, công tác chỉ đạo điều hành ngân sách chủ động, hiệu quả.

          1.4-  Tổ chức thực hiện tốt công tác kế toán và các chương trình ứng dụng phục vụ công tác kế toán, thanh toán. Chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời theo yêu cầu quản lý của cơ quan tài chính và Kho bạc Nhà nước.

 1.5- Quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước về chế độ quản lý ngân quỹ, tiền mặt, giấy tờ có giá và tài sản quý trong hệ thống; tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác quản lý an toàn kho quỹ và tiền gửi của Kho bạc tại các Ngân hàng; chủ động phối hợp với cơ quan Công an trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản trong hệ thống Kho bạc Nhà nước.

          1.6- Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, thực hiện nghiêm những kiến nghị sau thanh tra.

          1.7- Thực hiện tốt công tác quản lý chi tiêu tài chính nội bộ đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; Triển khai công tác quản lý xây dựng cơ bản, mua sắm và quản lý tài sản đúng quy định.

          1.8- Tiếp tục kiện toàn bộ máy theo kế hoạch của Kho bạc Nhà nước; thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Tổ chức tốt các phong trào thi đua. Tuyên truyền, vận động 100% cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai tích cực tham gia các đợt phát động thi đua qua đó lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để đề nghị khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong hệ thống Kho bạc Nhà nước.

          1.9- Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý và điều hành. Thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền về hoạt động của Kho bạc Nhà nước Lào Cai, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

          2. Giải pháp tổ chức thực hiện:

2.1- Tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp, giúp đỡ của các Sở, Ngành liên quan; đề cao tinh thần trách nhiệm, động viên cán bộ, công chức hăng say học tập, lao động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2.2- Lãnh đạo các đơn vị kho bạc trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao toàn diện các lĩnh vực hoạt động và nghiệp vụ chuyên môn của đơn vị; tổ chức phân công, phân nhiệm rõ ràng, khoa học, hợp lý phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ công chức đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn ngành.

2.3- Tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát; giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động, đảm bảo chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật, qui trình, qui chế nghiệp vụ; xử lý nghiêm các đơn vị và cá nhân không chấp hành đúng để ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn ngành.

2.4- Thường xuyên, chú trọng công tác lãnh đạo tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, công chức; tiếp tục phổ biến quán triệt 10 điều kỷ luật của ngành, qui định 5 xây 5 chống theo Quyết định số 105 KB/QĐ/TCCB ngày 04/3/2005 của Kho bạc Nhà nước đến cán bộ công chức và làm tốt công tác quản lý cán bộ, kịp thời phát hiện uốn nắn chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc.

2.5- Tổ chức thực hiện tốt công tác phổ biến, cập nhật các cơ chế, chính sách, văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và các cơ quan có thẩm quyền; các qui trình nghiệp vụ của KBNN ... tới cán  bộ công chức thực thi nhiệm vụ để nắm vững và thực hiện nghiêm túc. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ công chức.

2.6- Tổ chức tốt công tác tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ và Truyền thống của ngành Kho bạc Nhà nước, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, lòng yêu ngành, yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, đề cao đạo đức công vụ, tính chủ động  của cán  bộ, công chức trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ  được giao.

2.7- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, phản ánh kịp thời những vấn đề phát sinh và vướng mắc khó khăn tại đơn vị, đề xuất biện pháp xử lý nhằm phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ chung được kịp thời, thông suốt, hiệu quả cao.

 2.8- Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa tổ chức Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị nhằm thống nhất trong lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; phối hợp với tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ công chức, động viên, khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, khơi dậy lòng yêu ngành yêu nghề của cán bộ công chức, hăng hái thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.

 

                                                                                  GIÁM ĐỐC Đã ký

Nơi nhận:                                                      Nguyễn Danh Hà

 - Kho bạc Nhà nước.                   

- Sở Tài chính tỉnh Lào Cai;

- Sở KHĐT tỉnh Lào Cai;

 - Lưu: VT, TH.

             Báo cáo tổng kết hoạt động KBNN Lào Cai năm 2013.doc                   






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập