image banner
QD 01 ban hanh Ke hoach 2014
Lượt xem: 740

 

 

  

        BỘ TÀI CHÍNH                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHO BẠC NHÀ NƯỚC                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   Số: 01/QĐ-KBNN                              Hà Nội, ngày 02 tháng 01 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2014

của hệ thống KBNN

             

         TỔNG GIÁM ĐỐC KHO BẠC NHÀ NƯỚC

 Căn cứ Quyết định số 108/2009/QĐ-TTg ngày 26/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN trực thuộc Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng KBNN,       

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2014 của hệ thống KBNN.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thủ trưởng các đơn vị thuộc KBNN, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:                                                                               TỔNG GIÁM ĐỐC

- Lãnh đạo KBNN (để chỉ đạo);                           

        (Đã ký)

             Nguyễn Hồng Hà

- Như Điều 2;                                                                          

- Lưu: VT, VP.                                                                  

                                                                                                    

                  

 

 BỘ TÀI CHÍNH                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHO BẠC NHÀ NƯỚC                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2014 CỦA HỆ THỐNG KBNN

(Ban hành kèm theo Quyết định số   /QĐ-KBNN

ngày     tháng 01 năm 2014 của Tổng Giám đốc KBNN)

 

 


Căn cứ Quyết định giao nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình hành động năm 2014 của Bộ Tài chính; KBNN đề ra kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2014 của hệ thống KBNN như sau:

I. MỤC TIÊU:

Tập trung thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; vận hành ổn định hệ thống TABMIS; kiện toàn tổ chức bộ máy; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao”.

II . NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

A. Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020:

1. Về quản lý quỹ NSNN và các quỹ tài chính nhà nước:

(1) Tiếp tục phối hợp với các cơ quan trong ngành Tài chính cải cách mô hình tổ chức thu NSNN theo quy định của Luật Quản lý Thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và phù hợp với thông lệ chung của quốc tế; đẩy mạnh công tác phối hợp thu NSNN giữa các cơ quan trong ngành Tài chính với các ngân hàng thương mại; triển khai rộng các hình thức thu nộp NSNN hiện đại, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

(2) Trình Bộ dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 192/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý tài sản công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; KBNN đối với các nội dung thuộc phạm vi KBNN quản lý; Sửa đổi quy trình giao dịch  một cửa trong kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước qua kho bạc.

 (3) Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy trình kiểm soát thanh toán vốn đầu tư ngoài nước theo Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/04/2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ.

2. Về quản lý ngân quỹ nhà nước và huy động vốn:

(1) Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để triển khai thực hiện chức năng quản lý ngân quỹ, đổi mới công tác quản lý ngân quỹ theo hướng an toàn và hiệu quả, bao gồm: xây dựng, chuẩn bị trình Bộ, trình Chính phủ ban hành Nghị định về Quản lý ngân quỹ; chuẩn bị các Thông tư hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị định Quản lý ngân quỹ.

(2) Đẩy mạnh xây dựng và triển khai các công cụ phục vụ cho quản lý ngân quỹ; xây dựng khuôn khổ pháp lý cho hệ thống dự báo luồng tiền và hệ thống kiểm soát, quản lý rủi ro ngân quỹ. Tiếp tục triển khai hệ thống tài khoản tập trung thông qua triển khai thanh toán điện tử liên ngân hàng và mở rộng thanh toán điện tử song phương tập trung với các ngân hàng thương mại.

(3) Tổ chức quản lý, điều hành vốn tập trung trong hệ thống KBNN trên cơ sở kết quả triển khai hệ thống Thanh toán song phương với các ngân hàng thương mại và hệ thống Thanh toán liên ngân hàng, đảm bảo khả năng thanh toán, chi trả của NSNN.

(4) Tiếp tục rà soát, cải tiến công tác phát hành, thanh toán trái phiếu Chính phủ theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn để bù đắp bội chi NSNN và cho đầu tư phát triển.

3. Về công tác kế toán, thanh toán:

(1) Hoàn thành, trình Bộ phê duyệt Đề án Tổng Kế toán Nhà nước; phối hợp với Ban soạn thảo Luật Kế toán sửa đổi để đưa các nội dung cơ bản liên quan đến Tổng Kế toán Nhà nước vào dự thảo Luật Kế toán sửa đổi làm cơ sở cho việc xây dựng hành lang pháp lý để thực hiện chức năng Tổng Kế toán Nhà nước của KBNN.

(2) Hoàn thành triển khai chương trình thanh toán điện tử song phương tập trung với các hệ thống ngân hàng thương mại; mở rộng triển khai chương trình thanh toán điện tử liên ngân hàng; nâng cấp, triển khai chương trình thanh toán điện tử liên kho bạc tập trung phục vụ cải cách công tác quản lý ngân quỹ KBNN.

4. Về hiện đại hóa công nghệ thông tin và dự án TABMIS:

(1) Trình Bộ ban hành các quy định về trách nhiệm, quyền hạn đối với các thành viên tham gia hệ thống TABMIS; Nghiên cứu, xây dựng, triển khai các quy định khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu dự phòng của hệ thống TABMIS để giảm tải hệ thống tác nghiệp.

(2) Chủ động phối với Ban QLDA Tài chính công và các đơn vị có liên quan tham gia  đóng gói Dự án Cải cách quản lý tài chính công; triển khai các công việc đảm bảo sự vận hành ổn định của hệ thống, nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng dữ liệu từ TABMIS. Tập trung triển khai công tác xây dựng quy chế, quy trình, công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ phục vụ quản trị hệ thống TABMIS để tiếp nhận, làm chủ và tự vận hành hệ thống TABMIS từ năm 2015.

 (3) Tập trung triển khai quyết liệt các dự án theo đúng lộ trình kế hoạch ứng dụng CNTT của hệ thống KBNN giai đoạn 2011-2015, gồm: Chương trình quản lý kiểm soát chi đầu tư trên mạng diện rộng ngành Tài chính; Triển khai dự án an toàn bảo mật giai đoạn II; Nâng cấp, hoàn thiện chương trình và triển khai diện rộng hệ thống thanh toán song phương tập trung với các ngân hàng thương mại; Nâng cấp, triển khai chương trình thanh toán điện tử liên kho bạc trong điều kiện vận hành TABMIS; Nâng cấp hạ tầng các ứng dụng tập trung tại KBNN cấp tỉnh…

5. Về tổ chức bộ máy và phát triển nguồn nhân lực:

(1) Kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo hoạt động ổn định và thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 108/2009/QĐ-TTg. Hoàn thành Đề án xác định vị trị việc làm và cơ cấu ngạch công chức hệ thống KBNN; Đề án phát triển nguồn nhân lực của hệ thống KBNN; Kế hoạch phát triển Trường Nghiệp vụ đến năm 2020.  

(2) Tập trung hoàn thành Chương trình bồi dưỡng công chức tập sự và xây dựng bộ giáo trình nghiệp vụ Kho bạc phục vụ công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực KBNN.

B. Xây dựng cơ chế, quy trình nghiệp vụ, đề án, dự án, chương trình ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ:

1. Trình Bộ Tài chính ban hành các văn bản:

(1) Thông tư quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN.

(2) Thông tư thay thế Thông tư số 109/2011/TT-BTC ngày 01/8/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn mở và sử dụng tài khoản tại KBNN trong điều kiện áp dụng TABMIS.

(3) Thông tư thay thế Quyết định số 1209/QĐ-BTC ngày 28/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Quy chế tạm thời về trách nhiệm, quyền hạn đối với các thành viên tham gia hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS).

(4) Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN; các đơn vị thuộc KBNN và KBNN các cấp.

(5) Quy chế thực hiện thanh tra chuyên ngành KBNN.

2. Xây dựng, ban hành theo thẩm quyền các văn bản:

(1) Hệ thống các chỉ tiêu thống kê về tình hình hoạt động nghiệp vụ và nội vụ của hệ thống KBNN.

(2) Quy chế soạn thảo, thẩm định, ban hành, kiểm tra, rà soát và phổ biến văn bản trong hệ thống KBNN (thay thế Quyết định số 560/QĐ-KBNN ngày 30/9/2005).

(3) Quy trình thanh toán điện tử liên kho bạc tập trung.

(4) Quy trình giao dịch một cửa trong kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước theo Thông tư số 161/2012/TT-BTC (sửa đổi Quyết định số 1116/QĐ-KBNN ngày 24/6/2012)

(5) Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 68/QĐ-KBNN ngày 15/2/2012 của Tổng Giám đốc KBNN về Quy chế bảo quản, lưu trữ, tiêu hủy tài liệu kế toán trong hệ thống KBNN.

(6) Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 567/QĐ-KBNN ngày 31/5/2012 của Tổng Giám đốc KBNN về Quy chế kiểm soát nghiệp vụ kế toán trong hệ thống KBNN.

(7) Quy trình kiểm soát thanh toán vốn đầu tư ngoài nước theo Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/04/2013 của Chính phủ.

(8) Quy trình quản lý phát hành, thanh toán trái phiếu Chính phủ qua hệ thống KBNN thay thế Quyết định số 1049/QĐ-KBNN ngày 14/2/2006 của Tổng Giám đốc KBNN.

(9) Quy trình thực hiện thanh tra chuyên ngành KBNN.

(10) Khung kiểm soát quản lý rủi ro trong công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư XDCB qua KBNN.

(11) Khung kiểm soát quản lý rủi ro trong công tác kiểm soát thanh toán các khoản chi thường xuyên qua KBNN.

(12) Quy trình giám sát từ xa công tác quản lý quỹ NSNN áp dụng cho Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS).

(13) Quy trình xử lý sau thanh tra, kiểm tra trong hệ thống KBNN (sửa đổi, bổ sung thay thế Quyết định 1540/QĐ-KBNN ngày 11/12/2007).

(14) Quy trình tự kiểm tra hoạt động nghiệp vụ KBNN (sửa đổi, bổ sung, thay thế Quyết định 351/QĐ-KBNN ngày 14/5/2008).

(15) Quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong hệ thống KBNN (thay thế Quyết định số 1132/QĐ-KBNN ngày 30/8/2007)

(16) Quyết định thay thế Quyết định số 1099/QĐ-KBNN ngày 3/10/2010 về Quy chế làm việc của cơ quan KBNN.

(17) Quy chế tổ chức lễ tang và tổ chức đoàn viếng đối với cán bộ công chức hệ thống KBNN và thân nhân khi từ trần.

3. Xây dựng, triển khai các dự án, đề án, chương trình ứng dụng:

(1) Đề án thi tuyển, xét tuyển công chức KBNN năm 2013 và 2014.

(2) Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức hệ thống KBNN.

(3) Tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống Thanh toán liên ngân hàng với Ngân hàng nhà nước.

(4) Triển khai chương trình tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch và thanh toán vốn đầu tư XDCB định kỳ trong phạm vi toàn hệ thống.

(5) Triển khai thí điểm Chuyển đổi mô hình kế toán nội bộ theo mô hình tập trung.

(6) Hoàn thành bàn giao, cài đặt phần mềm Dự án nâng cấp thiết bị, phần mềm hệ thống Intranet KBNN.

(7) Triển khai kế hoạch phát triển Trường Nghiệp vụ Kho bạc đến năm 2020.

(8) Tập trung hoàn thành Chương trình bồi dưỡng công chức tập sự và xây dựng bộ giáo trình nghiệp vụ Kho bạc phục vụ công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực KBNN.

C. Hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao:

1. Tổ chức quản lý quỹ NSNN chặt chẽ, an toàn gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

(1) Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu tổ chức tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN, phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2014, đồng thời thực hiện điều tiết cho các cấp ngân sách chính xác, đúng quy định; tiếp tục phối hợp với các đơn vị để đẩy mạnh cải cách quản lý thu NSNN theo hướng hiện đại hóa, trao đổi thông tin giữa KBNN với các đơn vị trong ngành Tài chính và hệ thống ngân hàng; giảm tỷ trọng thu bằng tiền mặt qua KBNN, phù hợp với thông lệ quốc tế.

(2) Thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát chi NSNN, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, kiểm soát chi NSNN. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ ngành liên quan trong quản lý điều hành ngân sách, quản lý đầu tư công năm 2014 để tổ chức triển khai thực hiện đúng qui định; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan và các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư, phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản ở mức cao; thực hiện tốt công tác tổng hợp số liệu báo cáo quyết toán vốn đầu tư XDCB năm 2013; tăng cường kiểm tra tình hình thực hiện quy trình nghiệp vụ trong công tác kiểm soát chi để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh các đơn vị trong toàn hệ thống.

(3) Nắm bắt đầy đủ tình hình, số liệu thu, chi NSNN, tồn ngân quỹ KBNN và huy động vốn để kịp thời báo cáo Bộ phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ Tài chính và KBNN. Tiếp tục tổ chức quản lý, điều hành vốn tập trung trong hệ thống KBNN trên cơ sở kết quả triển khai hệ thống thanh toán tập trung và đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của NSNN tại mọi thời điểm.

2. Tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển:

(1) Theo dõi, nắm bắt thường xuyên tình hình thị trường vốn, thị trường tiền tệ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan và các nhà đầu tư trái phiếu để nắm bắt nhu cầu thị trường, tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong công tác chỉ đạo điều hành tạo sự ổn định, hiệu quả của thị trường.

(2) Chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển đảm bảo hoàn thành kế hoạch do Chính phủ, Bộ Tài chính giao cho hệ thống KBNN.

(3) Duy trì đều đặn công tác phát hành; tăng cường công khai, minh bạch thông tin để thu hút sự quan tâm và tạo sự chủ động cho các nhà đầu tư; đa dạng hóa các loại kỳ hạn trái phiếu đặc biệt là các loại kỳ hạn dài nhằm dãn kế hoạch trả nợ, giảm áp lực trả nợ trong ngắn hạn cho NSNN.

(4) Thực hiện tốt công tác thanh toán trái phiếu Chính phủ đến hạn đảm bảo an toàn, chính xác, thuận lợi cho chủ sở hữu trái phiếu.

3. Tổ chức tốt công tác kế toán, thanh toán đảm bảo an toàn, cung cấp thông tin, báo cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác:

(1) Tiếp tục hoàn thiện chế độ Kế toán Nhà nước; các qui chế, qui trình nghiệp vụ có liên quan đến công tác kế toán, thanh toán trong điều kiện triển khai TABMIS; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra giám sát thực hiện quy trình nghiệp vụ kế toán, thanh toán; duy trì và thực hiện thường xuyên công tác tra soát đối chiếu số liệu với các địa phương để phát hiện sai sót và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

(2) Tổ chức thực hiện tốt công tác kế toán, thanh toán tại từng đơn vị KBNN, đảm bảo chấp hành nghiêm túc các qui chế, qui trình nghiệp vụ trong hạch toán kế toán, thanh toán; kiểm tra giám sát đảm bảo công tác kế toán, thanh toán luôn an toàn, chính xác, kịp thời, đúng qui định; làm tốt công tác tổng hợp báo cáo  cung cấp thông tin số liệu phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành NSNN của chính quyền các cấp.

(3) Tổ chức vận hành hệ thống TABMIS, hệ thống thanh toán điện tử KBNN và các chương trình, ứng dụng nghiệp vụ đảm bảo an toàn, ổn định, thông suốt.

5. Đảm bảo an ninh trong hoạt động nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý:

(1) Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài khoản của KBNN tại NHNN và các NHTM; chế độ quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá và tài sản quý trong hệ thống; tăng cường các biện pháp kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác quản lý tài khoản tiền gửi của KBNN tại ngân hàng và quản lý an toàn kho quỹ; chủ động phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản trong hệ thống KBNN.

(2) Siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ như: quy trình nghiệp vụ kế toán, chế độ quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá và tài sản quý trong hệ thống; xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an trên địa bàn, trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ, xây dựng phương án tổ chức luyện tập thường xuyên công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bão lụt,... nhằm bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản Nhà nước giao Kho bạc quản lý.

(3) Đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh các hoạt động nghiệp vụ, an ninh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hạ tầng truyền thông, cơ sở dữ liệu thông qua việc chỉ đạo, quán triệt chấp hành nghiêm túc các quy định đã ban hành theo Chính sách an toàn bảo mật trong hệ thống KBNN.

6. Thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực:

(1) Tiếp tục tổ chức tốt công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ; công tác luân phiên cán bộ; đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ trong diện quy hoạch theo đúng tinh thần Nghị quyết 94/NQ-BCSĐ ngày 02/6/2011 của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo trong diện quy hoạch.

(2) Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đối với công tác cán bộ tại KBNN các cấp; uốn nắn kịp thời các sai sót trong công tác cán bộ; rà soát hoàn thiện các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, quy trình luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác...

(3) Triển khai nghiêm túc, đúng kế hoạch Đề án thi tuyển, xét tuyển công chức năm 2013.

(4) Tập trung thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ năm 2014 theo Quyết định số 1140/QĐ-KBNN ngày 07/11/2013 của Tổng Giám đốc KBNN.

7. Quản lý tài chính, tài sản và XDCB nội ngành tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao:

(1) Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế mới của hệ thống theo đúng quy định; chấp hành nghiêm chế độ, chính sách, tiêu chuẩn, định mức; tổ chức hạch toán kế toán, thông tin báo cáo và quyết toán kịp thời, đúng thời gian quy định, thực hiện đầy đủ cơ chế công khai, minh bạch trong công tác tài chính nội bộ theo qui định chung.

(2) Tổ chức thực hiện tốt dự toán thu, chi năm 2014 đảm bảo sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả; triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản nội ngành; danh mục dự toán tài sản, trang thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin năm 2014 đúng tiến độ, giải ngân vốn kịp thời, phấn đấu đạt chỉ tiêu giải ngân tối thiểu là 95% dự toán được giao.

(3) Tăng cường kiểm tra công tác quản lý tài chính nội ngành thông qua công tác kiểm tra và thẩm định phê duyệt quyết toán, kịp thời phát hiện, uốn nắn, chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót, giữ vững kỷ cương, kỷ luật tài chính.

(4) Triển khai thí điểm và đánh giá kết quả chuyển đổi mô hình kế toán nội ngành theo hình thức tập trung nhằm hoàn thiện chương trình KTNB, sắp xếp đội ngũ cán bộ, tập huấn nghiệp vụ...để áp dụng thực hiện toàn hệ thống từ 01/01/2015.

(5) Tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về XDCB nội ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác XDCB trong toàn hệ thống.

8. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong toàn hệ thống KBNN theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020 của Chính phủ:

(1) Tập trung rà soát các cơ chế, chính sách, quy trình trong hoạt động nghiệp vụ của KBNN theo kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2014 của Bộ Tài chính và từ thực tiễn tổ chức thực hiện để nghiên cứu cải tiến, hoàn thiện hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền nhằm nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động nghiệp vụ; định kỳ báo cáo tình hình triển khai công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính theo yêu cầu của Bộ.

(2) Triển khai kịp thời việc công bố các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN được sửa đổi, bổ sung và ban hành hành mới để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện công tác duy trì, đánh giá định kỳ Hệ thống Quản lý chất lượng mô hình khung theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 để cập nhật thường xuyên những thay đổi về cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ KBNN nhằm thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng giao dịch với KBNN trong việc tuân thủ các quy trình, thủ tục liên quan đến nghiệp vụ của KBNN.

(3) Tổ chức thực hiện nghiêm túc các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của KBNN đã đăng tải, công bố trên hệ cơ sở dữ liệu quốc gia. Kịp thời hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi.

(4) Đẩy mạnh công tác hiện đại hóa, đa dạng hóa quy trình và hình thức thu, nộp NSNN qua KBNN tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho cá nhân, tổ chức có quan hệ giao dịch với KBNN; Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng triển khai Cổng thông tin điện tử KBNN trên Internet tích hợp dịch vụ công điện tử nhằm từng bước hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ của KBNN; đẩy mạnh việc thực hiện trao đổi văn bản điện tử, thư điện tử trong hoạt động của hệ thống KBNN.

9. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ hệ thống trên các lĩnh vực hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ:

(1) Bám sát định hướng công tác năm 2014 của KBNN, định hướng của Thanh tra Bộ Tài chính, xây dựng định hướng công tác thanh tra, kiểm tra năm 2014 trong hệ thống KBNN; đảm bảo chất lượng, các hoạt động nghiệp vụ KBNN đều được kiểm tra, đồng thời tránh chồng chéo và có sự phối hợp giữa các đơn vị trong nội bộ KBNN.

(2) Tiếp tục phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động Thanh tra KBNN; bổ sung, sửa đổi các quy trình nghiệp vụ, văn bản hướng dẫn để thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ và thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo đúng lộ trình; kiện toàn đội ngũ cán bộ thanh tra trong toàn hệ thống.

(3) Thực hiện tốt công tác xử lý sau thanh tra, kiểm tra; tổ chức công tác phúc tra việc khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được các đoàn thanh tra, kiểm tra kiến nghị. Tổ chức thực hiện tốt công tác quán triệt, rút kinh nghiệm những vấn đề tồn tại qua kiểm tra, thanh tra, kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống.

(4) Chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch đã đề ra, tăng cường thông tin báo cáo, đánh giá chất lượng công tác kiểm tra từ cơ sở để từ đó có biện pháp chỉ đạo và chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra toàn hệ thống.

10. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế phục vụ Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020:

(1) Tiếp tục duy trì và phát triển các mối quan hệ đối ngoại với các đối tác truyền thống như Tổng cục Tài chính công Pháp, Quỹ Tín thác đa biên, cũng như mở rộng quan hệ với Bộ Tài chính Cu Ba, Hiệp hội Kho bạc quốc tế (AIST) và PEMNA, Trường đại học Victoria Newzealand ...trong triển khai các hoạt động: đào tạo nhân lực của KBNN; học tập kinh nghiệm, trao đổi thông tin quản lý ngân quỹ và xây dựng mô hình Tổng kế toán Nhà nước, hỗ trợ xây dựng Trường nghiệp vụ Kho bạc, công tác tổ chức cán bộ...

(2) Chủ động phối hợp với IMF Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về nghiệp vụ quản lý ngân quỹ; phối hợp với các đơn vị tổ chức làm việc với chuyên gia tư vấn nước ngoài về các lĩnh vực nghiệp vụ và công nghệ thông tin.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Trên cơ sở kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2014 của hệ thống KBNN, Thủ trưởng các đơn vị thuộc KBNN, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ của đơn vị và phổ biến kế hoạch triển khai nhiệm vụ trong toàn hệ thống đến từng cán bộ, công chức trong đơn vị; tổ chức phân công, phân nhiệm rõ ràng, khoa học, hợp lý phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ công chức; trực tiếp chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch theo nhiệm vụ được giao đảm bảo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao.

2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc KBNN có trách nhiệm bám sát kế hoạch, tập trung chỉ đạo xây dựng, triển khai các đề án, chính sách theo phụ lục đính kèm đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định.

3. Thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức phát động các phong trào thi đua trong đơn vị; động viên, khuyến khích cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2014 theo chương trình kế hoạch đã đề ra./.

      TỔNG GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

     

       Nguyễn Hồng Hà

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập