image banner
Đảng ủy Cơ quan KBNN tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017
Lượt xem: 728
Ngày 04/8/2017, Đảng ủy cơ quan KBNN đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đến dự và tham gia hội nghị có đại diện Đảng uỷ Bộ Tài chính; đại diện lãnh đạo KBNN; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh KBNN; Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNN; Cấp uỷ các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan KBNN; Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ cơ quan KBNN.

Ngày 04/8/2017, Đảng ủy cơ quan KBNN đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đến dự và tham gia hội nghị có đại diện Đảng uỷ Bộ Tài chính; đại diện lãnh đạo KBNN; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh KBNN; Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNN; Cấp uỷ các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan KBNN; Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ cơ quan KBNN.

image

Tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy cơ quan KBNN, ông Nguyễn Huy Vị, Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2017. Ngay từ đầu năm Đảng ủy cơ quan KBNN và Ban lãnh đạo KBNN đã xác định mục tiêu và phương châm hành động năm 2017 của KBNN là: “Đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; tập trung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý đầy đủ, đồng bộ cho việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của hệ thống KBNN; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị sử dụng NSNN; tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, khuyến khích đổi mới và sáng tạo; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao” để hoàn thành mục tiêu trên đòi hỏi phải có sự cố gắng, nỗ lực của từng cán bộ, đảng viên. Với 280 đảng viên trong đó có 254 đảng viên chính thức và 26 đảng viên dự bị, đội ngũ đảng viên cơ quan KBNN đã nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiên phong gương mẫu trong sinh hoạt và công tác; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, về hoạt động chuyên môn: Đảng ủy đã cùng Ban Lãnh đạo KBNN chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn thực hiện quyết liệt có hiệu quả các giải pháp, biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng nộp thuế để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Đồng thời đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách, song vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ, đúng chế độ và trong phạm vi dự toán được giao đối với các khoản chi của NSNN.

Để đạt được những kết quả nêu trên, song song với các giải pháp của Ban lãnh đạo KBNN đề ra, Đảng ủy cơ quan KBNN đã quán triệt, học tập và triển khai thực hiện 03 Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015 – 2020 theo kế hoạch của Đảng ủy Bộ Tài chính, cụ thể: Nghị quyết số 04-NQ/ĐUK ngày 25/01/2017 về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng khối cơ quan Nhà nước; Nghị quyết số 05-NQ/ĐUK ngày 25/01/2017 về đổi mới công tác tư tưởng nhằm đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 25/01/2017 về tăng cường tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đơn vị trong tình hình hiện nay. Đảng ủy cơ quan đã tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và sơ kết thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02/3/2012 về “Nội dung sinh hoạt chi bộ” của Ban Tổ chức trung ương theo hướng dẫn của Đảng ủy Bộ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy cùng Lãnh đạo KBNN đã tổ chức phát động thi đua lập thành tích thiết thực kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập hệ thống KBNN (01/4/1990 - 01/4/2017) và Ngày truyền thống KBNN (29/5) với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, như: Tổ chức đón Chủ tịch Quốc hội đến thăm và làm việc với hệ thống KBNN; phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức đoàn công tác của hệ thống KBNN đi thăm, động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2017; tổ chức chương trình về nguồn tại Khu lưu niệm Nha ngân khố quốc gia; tổ chức gặp mặt, giao lưu thể thao, văn nghệ trong nội bộ từng đơn vị thuộc KBNN; tuyên truyền về các hoạt động của KBNN trên các báo, đài trung ương, địa phương.... Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, cơ quan KBNN đã kịp thời khuyến khích, biểu dương các gương điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt; đồng thời, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao của từng đơn vị.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Đảng ủy khối các cơ quan TW; Đảng ủy Bộ Tài chính, Đảng ủy cơ quan KBNN đối với các tập thể chi bộ và đảng viên có thành tích xuất sắc.

image


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập